fbpx
1top header
1top header

Niềng răng khểnh có đau không? Top 4 phương pháp niềng răng phổ biến

Giải đáp về niềng răng khểnh, Bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc (Nha khoa Home) khẳng định dù là kĩ thuật nào bệnh nhân vẫn sẽ phải chịu đau. Tuy nhiên tình trạng này không kéo dài và chỉ diễn ra vào một số giai đoạn. Do vậy trong trường hợp bạn đang lo lắng niềng răng khểnh có đau không, thì có thể theo dõi bài viết để có cái nhìn chính xác nhất. Có 4 phương pháp niềng răng khểnh phổ biến là niềng với mắc cài kim loại thường, mắc cài kim loại tự buộc, mắc cài sứ và Invisalign.

Niềng răng khểnh có đau không – Bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc – Nha Khoa Home trả lời

Giống như một số tình trạng khác thường gặp khi niềng răng, đối với niềng răng khểnh cơn đau thường sẽ xuất hiện trong một số giai đoạn nhất định.

Chia sẻ về điều này, bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc – Giám đốc chuyên môn Home Dental cũng cho biết, về cơ bản niềng răng không gây ra tác động xâm lấn một cách trực tiếp đến xương và nướu. Vì vậy khi cơn đau xuất hiện sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng như nhiều người lo lắng.

Những tình trạng thường gặp khi niềng răng khểnh có thể kể đến như cảm giác ê buốt, căng tức ở răng khi chúng bắt đầu di chuyển và xoay chiều. Do đó cảm giác đau sẽ biến mất và không xảy ra nữa khi những chiếc răng này dần ổn định.

4 giai đoạn khi niềng răng khểnh bị đau 

Đặt dây chun để tách kẽ: Mục đích là để tạo ra khoảng trống cho bước gắn khâu vào răng, do vậy trong khoảng 2 – 3 ngày đầu kể từ khi đặt chun tách kẽ có thể bạn sẽ bị đau và thấy không thoải mái, khó chịu.

Thứ hai là giai đoạn đầu từ khi mới gắn mắc cài, dây cung: Do tác động từ lực của mắc cài và dây cung, nên 1 đến 2 tuần từ khi gắn khí cụ, tình trạng răng của bạn có thể đau và căng tức. Thêm đó là việc chưa thể làm quen ngay với việc trong miệng có sự xuất hiện của các khí cụ. Tình trạng này diễn ra kể cả bạn niềng bởi khay trong.

Nhổ răng giúp tạo khoảng trống: Khoảng 2 – 3 ngày đầu từ khi nhổ răng, ở huyệt răng sẽ xuất hiện tình trạng đau nhức và sưng tấy.

Siết răng định kỳ: Những tác động về lực siết răng khiến bạn thấy khó chịu chỉ trong 2 – 3 ngày.

Niềng răng khểnh có khó không, mất bao lâu

Quá trình niềng răng khểnh trung bình kéo dài từ 1,5 – 2 năm. Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố: độ lệch khớp cắn răng, phương pháp niềng răng, khách hàng có tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ không…

Răng khểnh là tình trạng răng bị mọc lệch, bởi vậy nếu bạn tìm được địa chỉ nha khoa tin cậy, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao phụ trách trực tiếp thì quá trình nắn chỉnh răng, kể cả răng khểnh là không hề khó.

Tuy nhiên, có những ca niềng răng khểnh cực kỳ phức tạp, yêu cầu bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao, chuyên môn tốt và các thiết bị công nghệ hiện đại.  

Do vậy, bạn không cần lo lắng khi niềng răng khểnh khi tìm được địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, thêm đó là sự hỗ trợ bởi dàn công nghệ, máy móc hiện đại tân tiến.

Niềng răng khểnh có cần thiết phải nhổ răng không

Việc phải nhổ răng khi niềng thường được chỉ định để tạo khoảng trống cho răng được di chuyển tốt hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng phải nhổ răng khi niềng răng khểnh.

Thay vào đó, việc nhổ răng được bác sĩ chỉ định cũng như thực hiện khi đã thăm khám và kiểm tra răng kỹ lưỡng, thêm đó là việc cân nhắc cho phù hợp dựa trên phác đồ điều trị đã làm cho khách hàng.

Các trường hợp niềng răng khểnh cần thực hiện nhổ răng

Tình trạng răng khểnh mọc lệch quá cao

Sai lệch khớp cắn nặng.

Các răng mọc xô lệch nhiều và chen chúc

Vị trí cung hàm nhỏ, không đủ không gian cho các răng di chuyển về vị trí đúng

Một số phương pháp niềng răng khểnh phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng khểnh: niềng bằng mắc cài kim loại thường, mắc cài kim loại tự buộc, mắc cài sứ và Invisalign.

Những phương pháp kể trên mang từng đặc điểm riêng biệt, do vậy trong quá trình thăm khám bác sĩ có nhiệm vụ tư vấn và giải thích thông tin cụ thể, rõ ràng với từng khách hàng từ đó đưa cho họ lời khuyên tốt nhất.

Niềng răng khểnh bằng phương pháp nào? Niềng răng bằng phương pháp mắc cài kim loại thường

Chỉnh nha bằng phương pháp mắc cài kim loại đã trở nên quá quen thuộc hiện nay. Điển hình là khi nhắc đến niềng răng, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh đầu tiên là những khí cụ quen thuộc bằng kim loại được cài cố định ở trên răng.

Đối với phương pháp niềng răng truyền thống này, bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ gồm có mắc cài, thun liên hàm và dây cung

Mặc dù phương pháp này không được đề cao về yếu tố thẩm mỹ, tuy nhiên vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi phương pháp này tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả vượt trội. 

Niềng răng khểnh bằng phương pháp nào? Niềng răng bằng mắc cài kim loại tự buộc

Chỉnh nha với mắc cài tự buộc hiện nay được coi là phương pháp niềng răng hiện đại, tiên tiến hơn với thiết kế nắp trượt tự động bằng kim loại hay bằng sứ có tác dụng đậy và giữ dây mắc cài, do vậy không dùng đến thun giống như phương pháp cũ.

Điểm cộng của phương pháp chỉnh nha này đó là giảm lực ma sát, tiết kiệm được thời gian đeo niềng, do dây ít bị tác động làm biến dạng nên không cần thường xuyên đến phòng khám bởi tình trạng bung mắc cài.

Niềng răng khểnh bằng phương pháp nào – Niềng răng mắc cài sứ

Đây là phương pháp được cải tiến từ mắc cài kim loại, nhưng lại mang tính thẩm mỹ cao hơn nhiều.

Điểm khác biệt của mắc cài sứ đến từ vật liệu. Các mắc cài được gia công từ chất liệu sứ do vậy màu sắc sẽ tương đương với răng thật nên ít bị lộ hơn rất nhiều so với phương pháp cũ. Việc kết hợp cùng lúc dây cung cũng như khí cụ hỗ trợ khác giúp răng di chuyển về đúng vị trí của mình trên cung hàm. 

Đối với từng khách hàng, phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính, có thể cân nhắc giữa chỉnh nha bằng mắc cài sứ truyền thống và mắc cài sứ tự buộc. Về cơ chế niềng của phương pháp này cũng tương tự như phương pháp niềng bằng kim loại.

Niềng răng khểnh bằng phương pháp nào? Niềng răng bằng phương pháp trong suốt Invisalign

Chỉnh nha trong suốt Invisalign hiện nay đang là phương pháp hiện đại, tiên tiến hàng đầu, nắn chỉnh răng bởi khay niềng trong suốt có tính thẩm mỹ cao.

Xét về độ thẩm mỹ, phương pháp này được đánh giá là tốt nhất bởi khay niềng thiết kế trong suốt, vừa vặn với phần thân răng do đó ngay cả khi bạn cần trò chuyện, ăn uống cũng không sợ bị lộ.

Ưu điểm khác của Invisalign đó là khách hàng niềng răng không cố định hoàn toàn, có thể tự tháo, lắp khay niềng linh hoạt tại nhà, rất thuận lợi trong quá trình ăn uống, vệ sinh thường ngày.

Với những cải tiến vượt trội về mặt công nghệ, khi chọn phương pháp Invisalign còn giúp bạn biết trước kết quả, lộ trình chỉnh nha và tùy chỉnh theo đúng mong muốn của mình.

Chính bởi những điểm cộng nói trên thì tất nhiên, chỉnh nha Invisalign cũng tốn kém một khoản chi phí không nhỏ so với phương pháp khác.

Các bước trong quy trình thực hiện niềng răng khểnh

Quy trình niềng răng khểnh thông thường có sự khác biệt tuỳ vào phương pháp từng khách hàng mong muốn.

+ Phương pháp niềng răng khểnh bằng mắc cài:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám để xác định tình trạng răng miệng của khách hàng từ đó lên phác đồ điều trị phù hợp.

Bước 2: Bác sĩ tư vấn cho khách hàng về phương pháp niềng, các loại khí cụ và mức chi phí đối với từng loại

Bước 3: Thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau đó đặt chun để tách kẽ. Khoảng sau 1 tuần, bác sĩ gắn khâu niềng răng để giúp giữ dây cung, tạo lực giúp răng dịch chuyển tốt hơn. Tuy nhiên, với khách hàng có bệnh lý răng miệng từ trước, cần tiến hành điều trị dứt điểm.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm và thiết kế mắc cài phù hợp với cung hàm của mỗi khách hàng.

Bước 5: Tiếp tục vệ sinh răng miệng, bác sĩ bắt đầu gắn mắc cài và dây cung. Với phương pháp niềng bằng mắc cài kim loại thường, bác sĩ giữ dây cung bằng dây thun liên hàm.

Bước 6: Sau 3 – 4 tuần, khách hàng đến phòng khám để bác sĩ khám, chỉnh lại lực siết của dây cung. Đối với khách hàng cần nhổ răng sẽ nhổ khi đã gắn mắc cài được 1 tháng.

Bước 7: Sau khi kiểm tra kết quả ổn định, bác sĩ sẽ tháo niềng, khách hàng thực hiện đeo hàm duy trì theo chỉ dẫn từ 6 – 12 tháng.

+ Phương pháp niềng răng khểnh bằng khay trong suốt Invisalign

Bước 1: Bác sĩ thăm khám để xác định tình trạng sai lệch của răng và khớp cắn của bệnh nhân

Bước 2: Tư vấn khách hàng về phương pháp niềng phù hợp, các loại khí cụ sử dụng, chi phí niềng và lộ trình thực hiện

Bước 3: Bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm bằng máy scan 3D, giúp thu thập các dữ liệu chính xác, biết trước kết quả điều trị đến 99%

Bước 4: Bác sĩ gửi toàn bộ thông tin trực tiếp đến hãng Invisalign để lên phác đồ điều trị toàn bộ quá trình chỉnh nha 

Bước 5: Khách hàng nhận khay niềng, bác sĩ hướng dẫn cụ thể về cách đeo khay, những điều lưu ý cần tuân thủ.

Bước 6: Khách hàng đến phòng khám để được bác sĩ thăm khám định kỳ, nhận bộ khay mới trong khoảng 1 – 2 tháng/ lần

Bước 7: Sau khi hoàn tất các bước trên, bác sĩ thực hiện kiểm tra về mức độ hiệu quả niềng và kết thúc quá trình niềng răng khểnh.

Nha Khoa Home – Nha khoa niềng răng khểnh uy tín hàng đầu chuẩn Đức

Nha Khoa Home là nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhận được Đại sứ quán Đức công nhận, với hơn 5 năm hình thành và phát triển, nha khoa đã thành công trong việc tạo dựng tên tuổi, khẳng định được chất lượng, uy tín với nhiều khách hàng trên khắp cả nước.

Vì vậy khi đề cập đến địa chỉ niềng răng khểnh uy tín, Nha Khoa Home luôn là đơn vị được đông đảo khách hàng lựa chọn và trao gửi niềm tin.

Ngoài dịch vụ niềng răng, Nha Khoa Home còn có nhiều dịch vụ khác như răng sứ thẩm mỹ, trồng răng implant, tẩy trắng răng, nhổ răng, viêm nha chu, nha khoa tổng quát,..

Hiện hệ thống nha khoa tiêu chuẩn Đức tại Home quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm và chuyên môn cao về răng hàm mặt, đặc biệt là trong lĩnh vực chỉnh nha.

Tới nay, các khách hàng niềng răng tại Nha Khoa Home đều sở hữu cho mình nụ cười rạng rỡ, tự tin giúp họ mở ra nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống.

Không chỉ đa dạng về phương pháp niềng, Nha Khoa Home còn sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ chỉnh nha hiện đại tiên tiến. Nổi bật là công nghệ Itero Element 5D Invisalign giúp khách hàng tối ưu về thời gian cũng như hiệu quả thực hiện.

Bên cạnh đó, không gian cũng được thiết kế riêng biệt thành các khu vực theo chức năng như phòng chờ, khu vui chơi trẻ em, phòng tư vấn và điều trị…

Chi phí thực hiện niềng răng khểnh 

Ở Nha Khoa Home, chi phí để thực hiện niềng răng khểnh dao động trong khoảng từ 35 – 140 triệu đồng, phụ thuộc vào phương pháp thực hiện, sở thích và điều kiện của từng người.

Những lưu ý trong quá trình niềng răng khểnh

Có thể nói niềng răng nói chung và niềng răng khểnh nói riêng là kỹ thuật phức tạp trong lĩnh vực nha khoa. Để thực hiện thành công ca chỉnh nha đòi hỏi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm, tay nghề vững trong từng thao tác cũng như hỗ trợ đắc lực về máy móc, trang thiết bị công nghệ hiện đại.

Để kết quả chỉnh nha được như mong muốn, khách hàng cần chú ý đến một số điều quan trọng trong suốt quá trình thực hiện niềng răng khểnh bao gồm:

Tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đặc biệt đối với phương pháp niềng bằng mắc cài. Trong trường hợp thao tác chải răng sai cách hoặc tác động lực quá mạnh dễ dẫn đến tình trạng bung mắc cài, dây cung, từ đó dẫn tới tổn thương mô mềm xung quanh.

Sử dụng thêm chỉ nha khoa, máy tăm nước giúp làm sạch răng miệng hiệu quả nhất.

Dùng sáp nha khoa để hạn chế tình trạng mắc cài, dây cung cọ xát vào bên trong răng miệng gây trầy xước, tổn thương

Đối với chế độ ăn uống, người niềng răng cần tránh các món cứng, dai hoặc dễ dính vào răng. Thay vào đó là lựa chọn thực phẩm mềm, dễ nhai. Còn với khách hàng chọn niềng bằng mắc cài sứ, hạn chế các món ăn, đồ uống có màu đậm, ảnh hưởng đến màu sắc răng

Đối với những ai chọn phương pháp niềng trong suốt Invisalign, tuân thủ tuyệt đối cách dùng là vô cùng quan trọng, trong đó thời gian đeo khay cần tối thiểu 22 tiếng/ ngày

Thực hiện khám theo đúng lịch của bác sĩ

Trên đây là toàn bộ giải đáp về vấn đề niềng răng khểnh Nha Khoa Home muốn gửi đến bạn. Tóm lại, niềng răng bằng bất kỳ phương pháp nào, tình trạng đau xuất hiện là điều bình thường. Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển vượt bậc về công nghệ kết hợp việc tìm được địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ lành nghề, chuyên môn cao, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.

——————————————————–

Xem thêm các dịch vụ của Nha KHoa Home:

Niềng răng – chỉnh nha

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Trồng răng – cấy ghép implant

Nha khoa uy tín cấy ghép implant

Dán sứ veneer có bền không

Bọc răng sứ trả góp
——————————————————–

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.
Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm
Hotline: 0243.8289999 / 0914 66 5656
Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)