https://www.traditionrolex.com/23
Niềng răng không mắc cài và điều cần biết nếu không muốn mất tiền oan – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Niềng răng không mắc cài và điều cần biết nếu không muốn mất tiền oan

Niềng răng không mắc cài là một lựa chọn được ưu tiên hàng đầu đối với những người yêu thích cái đẹp. Vì vậy bài viết này Nha khoa Home sẽ cùng chia sẻ cùng bạn những thống tin hữu ích về niềng răng không mắc cài.


Có những phương pháp nào khi niềng răng không mắc cài?

Niềng răng không mắc cài có hai đại diện là:

Niềng răng invisalign xuất xứ từ Mỹ, là phương pháp niềng răng sử dụng chuỗi khay trong suốt cho mỗi khách hàng được thiết kế duy nhất và riêng biệt. Nha khoa niềng răng để chế tác bộ khay niềng trong suốt khi niềng răng Invisalign sẽ gửi sang Mỹ dấu mẫu hàm của khách hàng. 

Niềng răng eCligner là phương pháp có xuất xứ đến từ Hàn Quốc. Niềng răng eCligner tương tự như Invisalign, dùng khay niềng trong suốt tác động lực lên răng (được chế tác ở Hàn Quốc) mà hệ thống mắc cài và dây cung không cần dùng đến.

Khám phá những điểm nổi bật của niềng răng Invisalign

Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

Tính thẩm mỹ được đảm bảo cao nhất

Do chỉnh nha bằng phương pháp này sử dụng các khay niềng răng trong suốt, nên gần như khó nhìn thấy và trở nên “vô hình”. Đặc điểm này trong giao tiếp đem đến sự thoải mái, tự tin, trong mọi tình huống bất ngờ giúp bạn dễ dàng ghi điểm. Với thiết kế tinh xảo, mỏng nhẹ, ôm sát lấy răng, bạn sẽ có được cảm giác “niềng răng mà như không niềng”.

Tháo lắp dễ dàng, tiện lợi khi sử dụng

Dễ dàng tháo lắp là một trong những tính năng nổi trội của phương pháp này. Các khay niềng trong suốt trước khi ăn có thể tháo ra và sau khi dùng bữa có thể lắp lại. Một số thực phẩm thay vì phải kiêng khem, mọi món ăn ưa thích của bạn có thể thoải mái tận hưởng. Tuy nhiên, việc vệ sinh răng miệng bạn vẫn nên chú ý cẩn thận chăm sóc. Các khay niềng răng không mắc cài để vệ sinh, khi đánh răng bạn có thể dùng nước ấm, bàn chải mềm và kem đánh răng.

Người dùng an toàn, không bị kích ứng

Các khay niềng thiết kế trơn nhẵn, được cấu tạo từ nhựa cao cấp nên khi sử dụng rất an toàn. các mắc cài trong khi đó có thể làm các mô mềm như môi, má bị tổn thương, cọ xát vào. Chính vì vậy, để tránh đau đớn và khó chịu, khi chỉnh nha bạn nên sử dụng niềng răng không mắc cài.

Nhanh chóng trong thời gian điều trị

So với kỹ thuật chỉnh nha truyền thống thì thời gian điều trị niềng răng không mắc cài ngắn hơn. Bệnh nhân tùy theo tình trạng răng miệng của mình mà mất khoảng 12-24 tháng. Nhờ các công nghệ độc quyền và hiện đại, các răng di chuyển dễ dàng đến vị trí đúng chuẩn, lực tác động sẽ ổn định. Đa tình trạng sai lệch đối với phương pháp này cũng được hạn chế tối đa, giúp quá trình điều trị thuận lợi, chính xác và nhanh chóng.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong là gì? Phù hợp với trường hợp nào?

Khi niềng răng không mắc cài nên chăm sóc răng miệng như thế nào?

Bổ sung ăn thức ăn mềm đầy đủ chất dưỡng để hàm răng được bảo vệ, đặc biệt là trong trường hợp bạn phải thay khay niềng dịch chuyển răng. Chú ý khi chăm sóc, vệ sinh răng nên cẩn thận và sạch sẽ, loại bỏ những mảng bám, vi khuẩn gây tổn hại răng. Ngoài ra khay niềng bạn cũng nên làm sạch để sức khỏe của răng không bị ảnh hưởng đến do vi khuẩn phát sinh.

Cần lưu ý gì sau khi niềng răng không mắc cài?

Bạn sẽ không phải đeo khay niềng nữa sau khi hoàn tất chỉnh nha, nhưng để tránh những nguy cơ tái phát và ổn định răng cần đeo hàm duy trì. Theo chỉ định của Bác sĩ, khi đeo hàm duy trì bạn cần tái khám định kỳ theo lịch, chú ý vấn đề chăm sóc răng miệng… để mức độ ổn định của răng được kiểm tra bởi các Bác sĩ. Bạn có thể đeo lại khay niềng nếu thấy tái phát những nguy cơ lệch lạc để đảm bảo thẩm mỹ và khớp cắn.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)