fbpx
1top header
1top header

Niềng răng móm có phải nhổ răng không?

Răng móm được phân loại theo nhiều mức độ và kiểu dáng khác nhau, do đó việc cần thiết hay không phải nhổ răng trong quá trình niềng răng sẽ phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể. Để biết chính xác việc niềng răng móm có phải nhổ răng khôn không thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nha khoa Home nhé.

Niềng răng móm có phải nhổ răng không?

Niềng răng móm có phải nhổ răng không? Câu trả lời là có, trong những tình huống như răng móm nghiêm trọng, không đúng vị trí kẹp cắn và sự đan xen của răng, việc niềng răng móm thường đòi hỏi quá trình phải nhổ răng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp răng rải rác, vòm hàm rộng, thiếu răng hoặc là trẻ em đang ở độ tuổi lý tưởng để chỉnh nha, thì thường không cần phải nhổ răng. Thay vào đó, bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp khác như: sử dụng dụng cụ để mở rộng hàm hoặc điều chỉnh hình dáng răng bằng cách mài để tạo ra khoảng cách và cải thiện vị trí răng một cách hiệu quả.

niềng răng móm phải nhổ răng không

Các tình huống yêu cầu phải nhổ răng

Việc nhổ răng trong quá trình điều trị chỉnh nha luôn được các chuyên gia nha khoa xem xét kỹ lưỡng, nhằm xác định phương án điều trị phù hợp với từng trường hợp riêng biệt. Dưới đây, là một số những tình huống cần thiết để nhổ răng:

  • Răng móm nghiêm trọng
  • Sai lệch vị trí kẹp cắn
  • Răng mọc lộn xộn và không đúng vị trí
  • Sự xếp chồng răng nghiêm trọng
  • Hàm nhỏ

Niềng răng móm phải nhổ răng số mấy?

Thường thì trong trường hợp niềng răng móm, răng cần nhổ thường là răng số 4, 5 và 8. Tuy nhiên, việc nhổ răng sẽ không áp dụng đồng thời cho cả ba răng này. Bác sĩ sẽ thực hiện chụp X-quang và dựa vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân để quyết định cần nhổ răng nào và số lượng bao nhiêu.

Nhổ răng số 4

Trong hầu hết các trường hợp niềng răng móm, răng số 4 thường là răng mà bác sĩ chỉ định nhổ nhiều nhất. Răng số 4 thường nằm ở vị trí tiền hàm và chủ yếu hỗ trợ trong quá trình ăn nhai. Vị trí ở giữa cung hàm và kích thước vừa phải của răng số 4 giúp tạo ra không gian đủ cho việc niềng răng móm.

nhổ răng số 4

Nhổ răng số 5

Răng số 5 cũng nằm ở vị trí tiền hàm tương tự răng số 4. Dù cấu trúc và chức năng khá tương đồng, răng số 5 thường không tiếp xúc nhiều với các dây thần kinh. Do đó, việc nhổ nó ít khi gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh khuôn mặt. Điều này, làm cho răng số 5 thường được nhổ khi cần thiết trong trường hợp niềng răng móm.

nhổ răng số 5

Nhổ răng số 8

Răng số 8 thường mọc cuối cùng ở cung hàm và có kích thước lớn hơn. Do không đóng góp nhiều cho quá trình ăn nhai hay thẩm mỹ, răng số 8 thường được xem xét để nhổ. Thậm chí, nhiều người ngay cả khi không niềng răng cũng cần nhổ răng số 8 để tránh các vấn đề như đau đớn, viêm nhiễm và tác động đến các răng xung quanh.

nhổ răng số 8

Hi vọng rằng những thông tin mà bài viết nha khoa Home cung cấp đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về niềng răng móm. Nhìn chung, niềng răng móm có phải nhổ răng không thường là tùy theo từng tình huống cụ thể, đồng thời tuân thủ theo các chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)