fbpx
1top header
1top header

Niềng răng móm hiệu quả

Nhờ công nghệ mới, niềng răng móm sẽ nhanh chóng mang lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ và phục hồi khớp cắn hỗ trợ ăn nhai. Hãy cùng Nha Khoa Home chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ này trong bài viết dưới đây!


Răng móm – những hệ lụy khôn lường

Răng móm là một tình trạng lệch lạc khá phổ biến. Việc nhận diện khớp của răng móm rất dễ nhận biết, bằng mắt thường có thể thấy răng hàm trên mọc ngược và răng hàm dưới chìa ra ngoài. Hoặc khi ngậm miệng, nếu chuẩn thì hàm trên sẽ nằm ngoài hàm dưới, còn trường hợp răng móm thì hàm dưới sẽ nằm ngoài hàm trên.

Ngoài yếu tố di truyền, bẩm sinh thì từ nhỏ do thường có những thói quen xấu như thường xuyên mút ngón tay, thè lưỡi, nghiến răng khi ngủ, chống cằm… Những thao tác này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần làm thay đổi, sai khớp cắn, lệch lạc.

Khi răng bị móm, sẽ gây ra vô số hệ lụy khôn lường cho chúng ta như: 

– Hàm răng mọc lệch khiến nụ cười kém thu hút, gây méo mó khiến khuôn mặt mất cân đối, hài hòa. Do ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ nên người bị móm  thường có tâm lý tự ti, mặc cảm.

– Răng mọc lệch lạc, khớp cắn lệch lạc dù nhẹ hay nặng đều có thể dẫn đến tình trạng ăn uống khó khăn. Việc nhai lâu có thể ảnh hưởng đến việc phá vỡ thức ăn và có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa và dạ dày. Người bị lệch khớp cắn cũng thường cắn vào mô của hàm bên, gây tổn thương nướu và lợi.

– Răng móm khó làm sạch, dễ bị thức ăn lọt vào nên dễ bị sâu răng, hôi miệng và viêm lợi. Một sai lệch có thể làm cho khớp thái dương hàm dễ bị căng dây thần kinh và đau hoặc trật khớp.

– Những người bị lệch khớp cắn cũng thường cắn vào mô của hàm kia, gây tổn thương cho nướu và lợi. Sai khớp cắn cũng có thể dẫn đến nói và phát âm méo mó.

Tại sao nên niềng răng móm? 

Hiện nay, niềng răng là cách nắn chỉnh răng khấp khểnh hiệu quả nhất. Các thiết bị được sử dụng bao gồm: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, khay invisalign, khí cụ chỉnh nha… Kết nối trực tiếp các răng, tạo lực kéo, nắn chỉnh các răng lệch lạc về đúng vị trí, đồng thời điều chỉnh khớp cắn cân đối, đúng tương quan chuẩn giữa 2 hàm.

Niềng răng móm hiệu quả - Nha Khoa Home

Niềng răng mắc cài sứ luôn được các bác sĩ khuyên dùng với những lợi ích tuyệt vời sau – được các chuyên gia nha khoa và nhiều người lựa chọn để chỉnh sửa khuyết điểm:

Khắc phục hoàn toàn răng móm:

Niềng răng giúp giải quyết toàn diện tình trạng sai khớp cắn, đảm bảo hàm răng đều, đẹp, khớp cắn hài hòa của hai hàm. Đồng thời, sau khi đeo niềng răng, khuôn mặt trở nên cân đối, thanh tú hơn, không còn bị lệch hay biến dạng.

Hiệu quả duy trì lâu dài:

Kết quả niềng răng khớp cắn được giữ nguyên và sẽ không xảy ra tình trạng móm nữa. Thông thường, liệu trình điều trị trung bình từ 12-24 tháng, tùy theo tình trạng răng miệng của mỗi người, niềng răng mắc cài càng sớm, độ tuổi càng trẻ thì mức độ càng nhẹ và hiệu quả càng nhanh. Sau khi đeo mắc cài, khả năng ăn nhai, vệ sinh răng miệng được cải thiện đáng kể.

An toàn, không làm yêu răng

Đặc biệt, tần số lực tác động của máy được luân phiên, nghỉ nhịp nhàng và khoa học, giúp răng sau mỗi lần căng có thời gian ổn định nhất định, tránh cho răng bị yếu đi sau mỗi lần. Đồng thời, các phương pháp khác như bọc răng sứ phải mài răng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của răng.

Lý do niềng răng xong bị móm?
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)