https://www.traditionrolex.com/23
Niềng răng móm và những điều bạn cần biết
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Niềng răng móm và những điều bạn cần biết

Răng móm khiến bệnh nhân mất đi sự tự tin vì gương mặt thiếu thẩm mỹ, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai và gây nhiều ra bệnh lý về răng miệng. Để cải thiện tình trạng móm răng, nhiều bệnh nhân đã lựa chọn thực hiện niềng răng. Vậy niềng răng móm có thể giải quyết tình trạng móm không và có mang lại gương mặt cho khuôn mặt không thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nha khoa Home nhé!

Nguyên nhân hô hoặc móm?

  • Do răng: Móm răng có thể do bị thiếu răng cửa ở hàm trên, điều đó làm chiều dài cung răng trên bị giảm đi.
  • Do xương hàm: Rối loạn chức năng tuyến yên làm xương hàm dưới bị ảnh hưởng đến sự phát triển, từ đó gây nên tình trạng móm ở người bệnh.
  • Do cơ: Lưỡi hoạt động quá mức, làm đẩy hàm dưới ra trước. Từ đó mất thăng bằng giữa cơ môi, má và lưỡi.
  • Do thói quen xấu: Trong một thời gian dài, động tác đưa hàm dưới ra trước, đưa hàm trên vào trong được thực hiện, điều này diễn ra liên tục cũng đã vô tình khiến bạn bị móm răng.
  • Do khớp: Nguyên nhân khiến dễ trượt ra trước ở hàm dưới là bị lỏng lẻo dây chằng khớp thái dương hàm.

Như vậy, nếu hiện tượng móm không liên quan đến cấu tạo xương mà chỉ xuất phát từ cấu trúc răng hàm thì chúng ta chỉ cần tiến hành thực hiện phương pháp niềng răng mà thôi. Vì vậy, để được tư vấn cụ thể để nắm rõ tình trạng cũng như cách giải quyết vấn đề của bản thân mình thay vì mơ hồ lo lắng mất ăn mất ngủ và tự ti về vẻ bề ngoài thì các bạn hãy trực tiếp đến cơ sở khám uy tín gặp bác sĩ nha khoa!

Chi phí chỉnh hàm hô móm trọn gói tại Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc

Niềng răng móm cho trẻ và những điều cần biết

Niềng răng móm có đau và nguy hiểm không?

Niềng răng móm trên thực tế tương tự như rất nhiều ca niềng răng khác. Vậy niềng răng móm có đau và nuy hiểm không? Câu trả lời là, niềng răng móm có đau, không nguy hiểm, tuy nhiên, sẽ xuất hiện một số cảm giác khó chịu như:

  •  Khi gắn khí cụ mắc cài, ban đầu bởi xuất hiện vật lạ trong miệng bạn sẽ cảm thấy chưa quen. Bên cạnh đó, khi lực kéo tăng, cảm giác sẽ hơi ê ẩm toàn hàm răng. Thời gian phải mất khoảng 1-2 tuần để bạn hoàn toàn làm quen được với nó. Tuy nhiên cảm giác này sau đó thì sẽ biến mất.
  •  Trên thực tế, phải trải qua ít nhất 18 – 24 tháng cho việc niềng răng móm. Vì vậy sau mỗi lần diễn ra sự dịch chuyển của răng về vị trí mới thì đồng nghĩa với việc định kỳ 1 tháng/ lần, để bác sĩ điều chỉnh lại lực kéo thì bạn phải quay lại cơ sở nha khoa để thực hiện. Răng lúc này sẽ sẽ cảm thấy đau hoặc ê nhức một chút do lại phải làm quen với lực siết mới, thời gian khó chịu sẽ giảm dần và kéo dài từ 1 -2 ngày.

Do đó, “niềng răng móm có đau không?” là vấn đề mà chúng ta không cần quá lo lắng và bạn hoàn toàn yên tâm, phương pháp này hoàn toàn không có ảnh hưởng sức khỏe.

Ưu điểm của niềng răng móm

Niềng răng móm mang lại một số ưu điểm sau:

Khắc phục hiệu quả tình trạng bị móm răng

Thông qua lực siết từ các loại khí cụ nha khoa chuyên dụng và các khớp cắn sai lệch sẽ dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn. Đồng thời, có thể khôi phục khớp cắn chuẩn và mang đến nụ cười tươi tắn với hàm răng đều đẹp hơn. Qua đó, niềng răng móm không chỉ giúp bạn có được khuôn mặt hài hòa và cân đối mà còn cải thiện rõ rệt khả năng ăn nhai. Thì cũng như giúp việc vệ sinh răng miệng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Duy trì kết quả thực hiện chỉnh nha bền vững

Niềng răng có chắc chắn hết móm không? Theo đó, nếu như bạn có chế độ chăm sóc tốt và tuân thủ đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ thì việc duy trì hiệu quả lâu dài hơn. Đặc biệt, nếu thực hiện tại địa chỉ chỉnh nha uy tín và có đội ngũ bác sĩ dồi dào kinh nghiệm sẽ tư vấn lộ trình niềng răng móm tốt hơn. Nhằm giúp khách hàng có được hàm răng thẳng đều và đúng vị trí hoặc đảm bảo khớp cắn khỏe mạnh.

Đây là mẹ tôi

Không gây ảnh hưởng đến chức năng của răng

Tần suất tác động của khay niềng, dây cung và mắc cài tương đối nhịp nhàng. Ở mỗi giai đoạn thì chỉ nên tạo lực siết vừa đủ để răng dịch chuyển. Đồng thời, trong quá trình thực hiện chỉnh nha thường không phải mài răng nên sẽ không gây ảnh hưởng đến chức năng khiến răng bị yếu đi.

Niềng răng móm và hô trong bao lâu?

Tùy vào mức độ móm răng và phương pháp niềng, kỹ thuật của bác sĩ và cơ địa của mỗi người mà thời gian thực hiện niềng răng móm sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, như đã đề cập, việc thực hiện điều chỉnh niềng răng móm từ 6 – 12 tuổi sẽ giúp khắc phục hoàn toàn sai hình móm và đạt kết quả lên đến 99% về khớp cắn lẫn thẩm mỹ. Sau đó, bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho đến khoảng 18 tuổi. Còn đối với người trưởng thành thì thời gian niềng răng móm trung bình sẽ mất khoảng từ khoảng 2 – 2.5 năm.

Có các loại niềng răng móm nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, có khá nhiều loại phương pháp niềng răng móm khác nhau ở trên thị trường. Đi kèm là những ưu và nhược điểm của từng loại. Nhưng chung quy lại, chúng vẫn cùng một mục đích chính là để cải thiện tình trạng thẩm mỹ cho răng nhằm làm tạo sự tự tin trong quá trình thực hiện giao tiếp. 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên niềng răng móm loại nào? hay niềng răng móm loại nào nhanh nhất, giá rẻ nhất thì hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây. Nha khoa Home sẽ giới thiệu đến các bạn các loại phương pháp niềng răng phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Niềng răng móm trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign là một trong những loại kỹ thuật chỉnh nha bằng hàm tháo lắp. Đây là loại phương pháp niềng răng hiện đại nhất hiện nay. Bệnh nhân sẽ tiến hành sử dụng loại chuỗi khay trong suốt ở trong khoảng thời gian niềng. Mỗi người sẽ có riêng một bộ khay với thiết kế riêng biệt và duy nhất. Với phương pháp niềng răng trong suốt này, bệnh nhân có thể tự mình tháo lắp khay và trung bình sẽ cách 2 tuần tiến hành thay 1 khay. Việc này nhằm giúp dịch chuyển răng từng chút một vào các vị trí mình mong muốn.

Giá niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền [2023] | Up Dental

Các hiểu lầm về niềng răng vô hình Invisalign mà bạn chưa biết - Bác sĩ Đức AAO

Ưu điểm niềng răng trong suốt Invisalign

  • Đây là loại mắc cài niềng răng có tính thẩm mỹ vượt trội so với các loại phương pháp niềng răng cao cấp khác. Do đó, người khác sẽ thường khó có thể nhận ra là bạn đang niềng răng. 
  • Ngoài ra, với Invisalign sẽ không có các tình trạng bung mắc cài hay dây cung. Và cũng không hề gây tổn thương cho phần má hoặc nướu… 
  • Người niềng loại này có thể tháo khay niềng một cách dễ dàng và thực hiện vệ sinh răng miệng, ăn uống tốt.
  • Đạt hiệu dịch chuyển răng tối ưu cho mọi trường hợp niềng răng móm, niềng răng lệch lạc, hô móm hoặc sai khớp cắn. 

Nhược điểm niềng răng trong suốt Invisalign

  • Chi phí thực hiện loại này thường khá cao hơn nhiều so với loại mắc cài thông thường khác. 
  • Dễ dàng tháo lắp nhưng nếu không đeo đủ thời gian tối thiểu sẽ làm giảm hiệu quả quá trình chỉnh nha.

Chi phí niềng răng trong suốt Invisalign: Niềng răng Invisalign thường sẽ có chi phí dao động từ khoảng 110.000.000 – 170.000.000 VNĐ

Niềng răng móm mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng móm bằng mắc cài sứ thường là sự kết hợp giữa dây cung kim loại truyền thống kết hợp với mắc cài làm bằng sứ sinh học. Mắc cài sứ kết hợp với mắc cài kim loại sẽ có cùng hình dáng nhưng khó để bị nhận ra. Bởi vì, mắc cài sứ sẽ được chế tạo cùng màu với màu răng sáng tự nhiên của bạn. Vì vậy, loại niềng răng này thường ẽ phù hợp với những người chú ý đến vẻ bề ngoài và không muốn bị người khác nhận ra việc mình đang thực hiện niềng răng. Về khả năng niềng của loại niềng răng mắc cài sứ thì tương đương với mắc cài kim loại. Nhưng xét cả về tính hiệu quả và thời gian thường sẽ được thực hiện điều trị tương đương. 

niềng răng móm mắc cài sứ

Ưu điểm loại niềng răng mắc cài sứ

Loại này có tính thẩm mỹ cao và ít người nhận biết hơn so với loại niềng răng mắc cài kim loại

Nhược điểm loại niềng răng mắc cài sứ

Mắc cài sứ thường sẽ có kích thước to hơn đối với loại mắc cài kim loại có thể sẽ thường gây khó chịu. Chi phí niềng răng mắc cài sứ: Chí phí niềng răng mắc cài sứ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng hiện nay, tại nha khoa Home thực hiện niềng răng mắc cài sứ sẽ thường dao động từ khoảng 30.000.000 – 75.000.000.

Niềng răng móm mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là loại phương pháp niềng răng được sử dụng mắc cài và dây cung. Có cấu tạo được làm từ hợp kim cao cấp không gỉ để thực hiện nắn chỉnh răng. Đa số mọi người khi nghĩ về niềng răng đều sẽ nghĩ đến hình ảnh của niềng răng mắc cài kim loại đúng không.

Đối tượng phù hợp nhất với loại phương pháp này là các bạn trẻ. Vì giá thành không cao và thời gian niềng nhanh mà lại có thể thực hiện khắc phục được tất cả các trường hợp bệnh lý từ đơn giản đến phức tạp nhất. 

niềng răng móm mắc cài kim loại nha khoa home

Ưu điểm niềng răng mắc cài kim loại

  • Chi phí thấp nhất trong số các loại phương pháp thực hiện niềng răng
  • Răng dịch chuyển nhanh đúng vào vị trí như mong muốn và thời gian niềng răng ngắn
  • Thun mắc cài có nhiều màu và bạn có thể tự chọn theo nhu cầu.

Nhược điểm niềng răng mắc cài kim loại

  • Dễ bị nhận ra nhất so với các loại phương pháp niềng răng khác
  • Không được ăn những loại thức ăn cứng hoặc đồ ăn quá nóng và lạnh
  • Một số những trường hợp sẽ bị kích ứng dây cung kim loại ở phần nướu hay má.

Chi phí niềng răng mắc cài kim loại: Chi phí niềng răng mắc cài kim loại tại nha khoa Home, hiện nay có mức giá giao động từ khoảng 35.000.000 – 75.000.000 VNĐ.

Niềng răng móm mắc cài trong suốt

Niềng răng trong suốt loại niềng răng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhờ có một số những ưu điểm như: loại này có tính thẩm mỹ cao do khay niềng trong suốt. Nó rất khó để bị phát hiện là mình đang đeo niềng răng. Hiệu quả thực hiện chỉnh hình phục hồi để có được hàm răng đẹp sẽ được rút ngắn xuống từ khoảng 3-6 tháng. Không gây cho người sử dụng các loại cảm giác đau đớn và khó chịu như khi sử dụng các loại mắc cài khác.

Nhược điểm của niềng răng trong suốt

  • Bên cạnh những ưu điểm thì loại niềng răng này sẽ không thiếu những nhược điểm như:
  • Chi phí của loại phương pháp này rất cao. Nó thường dao động từ khoảng 70 triệu cho đến 120 triệu tùy loại khay niềng.
  • Đòi hỏi kỹ thuật và công nghệ thực hiện cao
  • Thời gian chờ đợi khay niềng này sẽ được nhập khẩu từ Mỹ về nên sẽ khá mất thời gian.

Niềng răng móm ở đâu tốt nhất?

Nha Khoa Home là một trong những nha khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội trong lĩnh vực niềng răng móm hiệu quả. Và khi tới đây, thì khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ:

  • Dịch vụ thực hiện niềng răng – chỉnh nha đảm bảo an toàn tuyệt đối
  • Hợp đồng chỉnh nha công khai, minh bạch và cam kết về kết quả điều trị
  • Bác sĩ điều trị đồng hành 1-1 trong suốt quá trình thực hiện
  • Kế hoạch niềng răng, chỉnh nha rõ ràng, chi tiết và bệnh nhân có thể nhìn trước kết quả kể cả khi chưa điều trị.

Nếu còn bất kì vấn đề băn khoăn nào về vấn đề niềng răng móm, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu.

5/5 - (4 bình chọn)
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)