https://www.traditionrolex.com/23
Niềng răng một hàm có được không? Có hiệu quả không ? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Niềng răng một hàm có được không? Có hiệu quả không ?

Chỉ niềng răng 1 hàm có được không? Đó là thắc mắc của nhiều khách hàng khi có nhu cầu niềng răng nhằm khắc phục tình trạng răng thưa, hô, móm và khấp khểnh,… tuy nhiên muốn tiết kiệm thời gian và chi phí . Nha Khoa Home sẽ giải đáp câu hỏi của khách hàng qua các thông tin dưới đây. Hãy cùng tham khảo!

Niềng răng 1 hàm là thực hiện việc nắn chỉnh răng trên 1 hàm răng (niềng răng hàm trên hoặc niềng răng hàm dưới) thay là vì 2 hàm như bình thường.  Với mục đích là để khắc phục khuyết điểm ở trên 1 hàm, đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí niềng răng cho bệnh nhân.  Vậy niềng răng 1 hàm có được không?

Chỉ niềng răng 1 hàm trên có được hay không?

Niềng răng hàm dưới hay hàm Niềng răng hàm trên có được không? Theo như các chuyên gia thì niềng răng 1 hàm có được hay không còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch của răng nữa. Nếu niềng 1 hàm có thể giúp cho khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn và đảm bảo giá trị thẩm mỹ sau khi niềng thì các bác sĩ sẽ chỉ định niềng 1 hàm theo yêu cầu, mong muốn của khách hàng.

Nhưng trên thực tế, các bác sĩ luôn khuyến khích bệnh nhân niềng răng cả 2 hàm, bởi niềng răng ngoài mục đích giúp răng đều đẹp, và cải thiện thẩm mỹ cho nụ cười và cho cả gương mặt thì còn giúp chỉnh lại khớp cắn cho chuẩn, cũng như cải thiện chức năng ăn nhai.

Niềng răng một hàm có được không? Có hiệu quả không ? - Nha Khoa Home

Nhiều trường hợp, khi răng sai lệch quá nhiều mà lại chỉ thực hiện niềng răng 1 hàm trên hoặc niềng răng 1 hàm dưới sẽ khiến khớp cắn giữa 2 hàm không đồng nhất, sẽ gây khó khăn trong việc ăn nhai, hay thậm chí dẫn đến sai lệch khuôn mặt, bị trật khớp thái dương và làm biến đổi giọng nói.

Với những trường hợp này thì niềng răng 2 hàm vẫn là một sự lựa chọn tốt nhất. Bởi niềng răng khi thực hiện trên cả 2 hàm sẽ nhanh chóng đưa răng về đúng vị trí chuẩn của nó, và đạt được độ hài hòa, làm cải thiện khớp cắn và cấu trúc gương mặt, sẽ giúp ăn nhai dễ dàng hơn cũng như đáp ứng hiệu quả thẩm mỹ cao hơn hẳn so với việc niềng răng chỉ thực hiện trên 1 hàm.

Bởi thế, nếu như muốn thực hiện niềng răng 1 hàm, các bạn nên tìm đến nha khoa uy tín để thăm khám và nghe tư vấn kỹ lưỡng từ bác sĩ.

Niềng răng 1 hàm sẽ được chỉ định khi nào?

Bình thường, niềng răng 1 hàm sẽ được chỉ định trong những trường hợp như:

  • Răng hô, móm hàm trên hoặc là hàm dưới (mức độ hô và móm nhẹ).
  • Răng mọc thưa ở hàm trên hoặc là hàm dưới, và một vài răng trên 1 hàm mọc thưa.
  • Răng mọc lệch lạc, và không đều ở hàm trên hoặc ở hàm dưới, có một vài răng trên 1 hàm mọc không đúng vị trí.
  • Không có vấn đề về bị mất răng.
  • Gương mặt vẫn cân đối.

Niềng răng 1 hàm có gây ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai không?

Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng trước khi niềng răng. Trên thực tế,  niềng răng làm xuất hiện những dụng cụ nha khoa (mắc cài và khay niềng răng) trong khoang miệng nên ít nhiều sẽ gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu hay thậm chí gây đau nhức (vì các dụng cụ niềng răng chạm vào má, lưỡi và môi).

Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi bởi chỉ sau 1 tuần, bạn sẽ quen với điều này. Và trong thời gian làm quen, các bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách thay đổi chế độ ăn uống phù hợp và chăm sóc, vệ sinh răng miệng theo  như chỉ định của bác sĩ.

Niềng răng một hàm có được không? Có hiệu quả không ? - Nha Khoa Home

Chọn nha khoa niềng răng uy tín để tránh nguy cơ đáng tiếc

Niềng răng 1 hàm cũng như là niềng răng 2 hàm, nó đều là phương pháp ảnh hưởng tới hàm nhai, khuôn mặt cũng như các vấn đề sức khỏe liên quan khác. Tùy vào tình hình răng miệng, các bác sĩ sẽ chỉ định khách hàng có thể niềng răng 1 hàm không? Cho nên khách hàng nên lựa chọn nha khoa uy tín, và bác sĩ giỏi để niềng răng nhằm tránh những phiền phức về sức khỏe, thời gian, tiền bạc sau này.

Những nguy cơ gặp phải khi niềng răng như là:

Mục đích của niềng răng là sẽ giúp hàm răng, khuôn mặt đẹp hơn, khả năng ăn nhai tốt hơn và  chỉ nên thực hiện khi thật sự cần thiết, và được chỉ định của bác sĩ, nhất  là niềng răng 1 hàm. Phương pháp niềng răng không phải là liệu pháp làm cho răng chắc khỏe và không gây xâm lấn, ảnh hưởng đến răng thật như với các phương phương pháp thẩm mỹ khác. Nếu như chẳng may niềng răng tại nha khoa kém uy tín và bác sĩ chưa cho kinh nghiệm sẽ để lại các nguy cơ sau đây:

  • Nguy cơ bị chết tủy do niềng răng sai cách: khi niềng răng đúng kỹ thuật,  và thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm sẽ đạt kết quả tối ưu nhất. Niềng răng sai cách do bác sĩ thiếu kinh nghiệm sẽ khiến cho bệnh nhân bị lòi chân răng, viêm tuỷ, răng lung lay dẫn đến bị chết tủy. Ngoài ra, niềng răng sai cách dễ khiến cho răng bị nghiêng, không khít với nhau, ăn uống khó khăn và hay bị mỏi, đau khớp hàm…
  • Hàm răng không thay đổi sau khi đã niềng răng: Vì niềng răng 1 hàm còn hàm còn lại không được nắn chỉnh, sẽ không tạo được 1 khớp cắn hài hòa.
  • Làm sai lệch khớp cắn nghiêm trọng: Chỉ tác động lực 1 hàm thì hàm còn lại rất khó ăn khớp, và có thể làm cho khớp cắn sai trầm trọng.
  • Gây nên biến dạng khuôn mặt: Khớp cắn không hài hòa và gây khó khăn trong ăn nhai, bị đau nhức thái dương dẫn tới biến dạng khuôn mặt.
  • Sẽ phải niềng răng lại từ đầu: Nếu niềng răng không đem lại mục đích răng đẹp, khớp cắn chuẩn, chức năng ăn nhai thì sẽ phải niềng răng lại từ đầu để cho hàm răng chắc khỏe và hài hòa.
  • Gây tốn kém thời gian, tiền bạc: Thời gian trung bình của 1 ca niềng răng là  từ 1-3 năm, nếu như chọn nha khoa không uy tín, và bác sĩ không có tay nghề, sẽ làm cho  bạn tốn thời gian, tiền bạc mà lại không được kết quả như ý.

Nha khoa Home – Địa chỉ niềng răng uy tín tại Miền Bắc

Hằng năm tại Nha khoa Home, các bác sĩ đã thực hiện thành công hàng ngàn ca điều trị về hô, móm, thưa và vẩu,…đã đem đến nụ cười rạng rỡ và sức khỏe lâu dài cho bệnh nhân của mình. Nha khoa Home nhận được tin tưởng của lượng bệnh nhân nhiều đến vậy là vì đâu?

Niềng răng một hàm có được không? Có hiệu quả không ? - Nha Khoa Home

Đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm về chỉnh nha 

Nha khoa Home quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về chỉnh nha,  và đã từng tu nghiệp tại nước ngoài, rất giàu kinh nghiệm và có giấy phép hành nghề. Bác sĩ thường xuyên cập nhập các kỹ thuật tiên tiến ở trên thế giới, chuyên nghiệp trong làm việc, rất tinh tế trong nắm bắt thẩm mỹ và sự tận tâm khi điều trị cho khách hàng của mình. Đặc biệt, là về niềng răng Invisalign và niềng răng mắc cài mặt lưỡi là 2 kỹ thuật chỉnh nha khó, nó đòi hỏi bác sĩ chuyên môn cao, có rất ít bác sĩ làm được.

Khí cụ chỉnh nha an toàn và được FDA chứng nhận 

Nha Khoa Home còn cung cấp đa dạng khí cụ chỉnh nha chính hãng, và được nhập khẩu trực tiếp từ các đơn vị lớn trên thế giới, đã được FDA (Food and Drug Administration) – Cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm của Hoa Kỳ thuộc Bộ Y tế,  Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ chứng nhận về độ hiệu quả và tính an toàn đối với sức khỏe con người.

Các trang thiết bị máy móc nha khoa hiện đại

Nha khoa Home thường xuyên trang bị, cập nhật mới những trang thiết bị máy móc hiện đại hỗ trợ đắc lực cho quá trình chỉnh nha. Các thiết bị này sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác cấu trúc xương, chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây hô vẩu cần phải khắc phục. Đồng thời, các bác sĩ sẽ ứng dụng phần mềm kết hợp với kế hoạch chỉnh nha để có thể mô phỏng quá trình di chuyển răng và thay đổi cấu trúc răng – hàm, kết quả sau chỉnh nha ở trên máy tính.

Phòng điều trị vô trùng khép kín hoàn toàn

Nha khoa Home là một trong rất ít nha khoa có sở hữu phòng điều trị vô trùng khép kín đạt chuẩn của Bộ Y tế. Và phòng điều trị được vô trùng triệt để. Mỗi khách hàng khi đến thăm khám ở đây đều được sắp xếp vào phòng điều trị chuẩn quốc tế tích hợp đầy đủ thiết bị điều trị hiện đại, các bác sĩ thực hiện, sử dụng 1 bộ tay khoan và 1 bộ dụng cụ riêng,… tất cả đều  đã qua khử trùng nhằm tránh tình trạng bị nhiễm trùng chéo.

Nếu như muốn biết chi tiết giá niềng răng 1 hàm trên bao nhiêu? Niềng răng hàm dưới giá bao nhiêu? Hãy điền thông tin của bạn vào from dưới đây để chúng tôi gửi và tư vấn cho bạn

Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)