https://www.traditionrolex.com/23
Niềng răng thưa mất bao lâu? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Ngoài việc niềng răng do các vấn đề như mất răng, răng hô, răng khấp khểnh… gây ra thì răng thưa cũng là tình trạng răng miệng có thể dung phương pháp niềng răng chỉnh nha để khắc phục.


Răng thưa là gì?

Niềng răng thưa mất bao lâu? - Nha Khoa Home

Răng thưa là gì?

Một trong số những khiếm khuyết về răng mà phần lớn tất cả chúng lad có thể dễ dàng nhận thấy đó là răng thưa là. Nói một cách dễ hiểu thì răng thưa là do răng không đều gây ra, giữa các răng có khoảng cách lớn. Đây là những biểu hiện về dạng khiếm khuyết này mà bạn có thể nhận thấy rõ. Nguyên nhân của tình trạng răng thưa:

+ So với hàm thì răng của bạn quá nhỏ.

+ Do khi còn nhỏ có những thói quen không tốt nên răng bị mọc xiên vẹo.

+ Thắng môi bám thấp.

+ Răng bị mất.

Khuôn mặt có bị ảnh hưởng gì bởi răng thưa không?

Như đã đề cập ở trên, răng thưa là tình trạng kẽ răng xa nhau hoặc giữa các răng trên cùng 1 hàm có khoảng cách rất lớn. trên thực tế, có người thì chỉ có 2 chiếc răng cửa bị thưa, cũng có nhiều người có nhiều răng thưa trên cùng 1 hàm hoặc cả 2 hàm.

+ Về mặt thẩm mỹ: Răng thưa chắc chắn sẽ là nguyên nhân khiến cho nụ cười của chúng ta bớt duyên hơn, thậm chí còn làm chúng ta rụt rè, tự ti, ngại để lộ hàm răng của mình khi giao tiếp. Ngoài ra, hàm nhai cũng bị răng thưa làm ảnh hưởng đến. Hàm của người có răng thưa so với hàm của một người không có răng thưa sẽ rộng hơn. Điều này khiến cho khuôn mặt của chúng ta mất đi tính thẩm mỹ do cơ mặt bị to.

+ Về mặt phong thủy: Trong phong thủy, người có răng thưa cũng được xem là không tốt chút nào. Quan niệm của người xưa cho rằng, những người có răng thưa thường hay nói dối hoặc có nói thì cũng là những điều không thật lòng. Vì thế mà người không đáng tin là cái mác thường bị gán cho những người răng thưa.

+ Một số quan niệm khác: Nhiều người cho rằng người răng thưa là người tiêu xài phung phí, không biết giữ của. Nếu người sở hữu hàm răng thưa là nữ, nhất là lần đầu ra mắt nhà chồng thì bởi quan niệm này mà họ thường không được lòng mẹ chồng.

+ Ngoài ra, về mặt ăn uống thì răng thưa cũng gây ra những bất lợi đáng kể. Khi ăn, ở kẽ răng rất dễ đọng lại thức ăn. Những vị trí như ở kẽ răng cũng khá khó khăn để làm sạch nên đôi khi làm các mảnh vụn thức ăn bị bám lại. Lâu dần sẽ khiến hơi thở có mùi hôi do thức ăn bị phân hủy.

Niềng răng thưa là gì?

Niềng răng thưa mất bao lâu? - Nha Khoa Home

Niềng răng thưa là gì?

Hiện nay, để khắc phục răng thưa có rất nhiều phương pháp. Một số giải pháp ấy có thể kể đến như: bọc răng sứ, trám răng, niềng răng. Trong đó, phương pháp được đánh giá có hiệu quả khá cao đó chính là niềng răng.

Niềng răng thưa là giải pháp trên răng của bạn sẽ được sử dụng hệ thống hệ thống mắc cài cố định. Các răng sẽ dần được dịch chuyển về lại gần nhau dựa vào lực tác động lên dây cung.

Răng của bạn sẽ được giữ nguyên với phương pháp niềng răng này. Tuy nhiên, chi phí niềng răng so với các phương pháp khác có phần cao hơn. Thời gian có thể kéo dài vài năm, từ 1 – 2 năm để đeo niềng.

Niềng răng thưa đau hay không đau – thực hư thế nào?

Hầu hết nhiều người răng thưa trước khi niềng răng đều lo lắng trong quá trình thực hiện sẽ cảm ấy đau đớn. Vậy niềng răng thưa đau hay không đau thực hư thế nào?

Niềng răng thưa mất bao lâu? - Nha Khoa Home

Niềng răng thưa đau hay không đau – thực hư thế nào?

Khi thân răng được gắn dây cung và mắc cài vào trong khoảng thời gian từ 1 – 2 tuần đầu, theo các chuyên gia thì bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức và gặp một số khó chịu, bất tiện khi ăn uống. Ngoài ra, vì dây cung kéo lực mạnh hơn nên lúc này sẽ hơi đau một chút trong mỗi lần thay dây cung và chun.

Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy cảm giác này thuyên giảm và nhanh chóng qua đi. Trên răng có sự có mặt của hệ thống mắc cài là điều bạn sẽ quen dần. Như vậy, khác với nhiều người vẫn nghĩ thì niềng răng là không hề đau đớn.

Mất bao lâu sau khi niềng để có một hàm răng đẹp?

Việc điều trị sẽ mất tầm 1 cho đến 2 năm để răng được niềng kéo khít và sát với nhau. Tuy nhiên, mất bao lâu đối với niềng răng thưa thì điều này không thể xác định một con số cụ thể mà còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Một số yếu tố ảnh hưởng như: mức độ hở của răng, độ tuổi người niềng, cũng như tình trạng răng miệng. Theo nhiều chuyên gia, độ tuổi niên thiếu (từ 11-16 tuổi) được coi là mức độ tuổi niềng răng thưa nhanh và dễ dàng nhất.

Niềng răng thưa mất bao lâu? - Nha Khoa Home

Mất bao lâu sau khi niềng để có một hàm răng đẹp?

Việc niềng răng ở độ tuổi thiếu niên sẽ phần nào dễ dàng hơn. Lý do bởi trong độ tuoir này, xương hàm của con người vẫn đang trong thời gian dần phát triển. Do đó, để răng vào đúng vị trí sẽ không gặp nhiều trở ngại trong việc nắn chỉnh răng. Nhiều trường hợp nếu được niềng răng bị thưa sớm thì thời gian để có một hàm răng đều đẹp sẽ không quá lâu ( khoảng từ 9 đến 12 tháng). Tuy nhiên, trong các trường người có răng mọc quá thưa hoặc cả phần hàm đều thưa, bên canh đó lại đang mắc phải nhiều vấn đề mọc răng lệch lạc khác cũng cần được chỉnh sửa kịp thời. Các trường hợp này so trường hợp răng miệng ít thưa thì chắc chắn sẽ lâu hơn trong quá trình diễn ra niềng răng.

Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)