fbpx
1top header
1top header

Phải làm gì nếu mão răng Implant bị lỏng

Hiểu được các bước cần thực hiện khi mão răng Implant bị lỏng, lung lay sẽ giúp các bệnh nhân bình tĩnh và thực hiện đúng. Nha khoa Home xin chia sẻ đến bạn đọc những lưu ý khi mão răng Implant bị lỏng, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1.Kiểm tra khu vực cấy ghép Implant
Một trong những việc đầu tiên bệnh nhân cần làm khi thấy mão răng Implant bị lỏng lẻo là kiểm tra ngay khu vực này một cách cẩn trọng. Sử dụng một chiếc gương, bệnh nhân nên xác định vị trí và kiểm tra cẩn thận rằng mão răng đang lỏng lẻo, di chuyển một cách dễ dàng. Điều quan trọng là phải nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương thêm cho khu vực cấy ghép Implant.

Phải làm gì nếu mão răng Implant bị lỏng - Nha Khoa Home

2. Lên lịch hẹn với nha sĩ
Nếu thấy dấu hiệu mão răng Implant của bạn bị lỏng bệnh nhân cần lên lịch hẹn với nha sĩ ngay. Bởi mão răng Impalnt bị lỏng sẽ gây nên đau đớn hoặc khó chịu, nha sĩ sẽ có thể giải quyết kịp thời tình trạng này. Và sau đó sẽ xem xét đưa ra phương án xử lý hợp lý để cố định nó lại chỗ cũ.
3. Tránh ăn uống, hoạt động gây đụng chạm đến mão răng Implant
Khi mão răng Implant không ổn định, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng răng. Việc nhai bất kỳ thức ăn nào có khiến tình trạng răng nghiêm trọng hơn. Nếu có thể hãy nhai ở bên kia miệng cho đến khi nha sĩ có thể kiểm tra. Nếu không thể gặp ngay nha sĩ được bạn nên áp dụng chế độ ăn lỏng hoặc thức ăn mềm trong thời gian chờ đợi.

Phải làm gì nếu mão răng Implant bị lỏng - Nha Khoa Home

4. Đừng trì hoãn nếu mão răng Implant lung lay
Bất kỳ ai khi gặp tình trạng mão răng Implant bị lung lay hoặc không ổn định cũng nên tìm đến sự giúp đỡ chuyên nghiệp từ nha khoa ngay lập tức. Việc không đi khám sẽ chỉ làm cho tình trạng răng thêm tồi tệ hoặc trong tình huống xấu nhất co thể làm hỏng thân răng vĩnh viễn. Nha sĩ có trình độ có thể đánh giá nguyên nhân mão răng Implant bị lỏng và đưa ra phương án khắc phục tốt nhất cho bệnh nhân.

Phải làm gì nếu mão răng Implant bị lỏng - Nha Khoa Home

Nếu bạn mắc phải vấn đề gì về răng miệng, có thể lên lịch gặp nha sĩ nhanh nhất TẠI ĐÂY!
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)