fbpx
1top header
1top header

Phương pháp chỉnh nha hiện đại: Chỉnh nha tháo lắp

Từ lâu, việc răng vẩu, răng mọc lệch, răng khấp khểnh hoặc không đều… đã mang đến cho nhiều người sự tư ti và mặc cảm rất nhiều không những trong giao tiếp, trong cuộc sống thường nhật mà còn gây nên ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Vì vậy họ đã lựa chọn tìm đến một số phương pháp chỉnh nha để cải thiện tình trạng trên. Dưới đây hãy cùng Home Dental tìm hiểu một trong số các phương pháp chỉnh nha phổ biến hiện nay : phương pháp chỉnh nha tháo lắp.

1. Chỉnh nha tháo lắp là gì?

Phương pháp chỉnh nha hiện đại: Chỉnh nha tháo lắp - Nha Khoa Home

Chỉnh nha tháo lắp là gì?

Trước hết hãy cùng tìm hiểu chỉnh nha là gì? Chỉnh nha là phương pháp nha khoa tác động vào sự dịch chuyển của răng trên cung hàm khắc phục những khuyết điểm như răng hô,mọc chen nhóm, răng mọc lệch, móm,… sử dụng các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng để giúp răng về lại đúng hướng và vị trí cải thiện việc ăn nhai và thẩm mỹ. Nguyên lý thực hiện của phương pháp chỉnh nha là dựa vào lực cơ học để di chuyển răng, từ đó tạo hình lại khung hàm và mang lại hàm răng đều đẹp cho người điều trị.

Chỉnh nha tháo lắp ( hay còn gọi làniềng răng tháo lắp) là phương pháp chỉnh nha cho phép bạn dễ dàng tháo ra hoặc lắp vào dụng cụ niềng vào răng để tiện vệ sinh, chăm sóc răng miệng. Phương pháp này cũng giúp đảm bảo tính thẩm mỹ khi gặp gỡ mọi người xung quanh cũng như giảm bớt sự khó chịu cho người điều trị.

Chỉnh nha tháo lắp thường được dùng nhiều trong các trường hợp: răng hô,móm, vẩu, khớp cắn ngược,  khớp cắn đối đỉnh, khung hàm hẹp…  để  ngăn ngừa hoặc điều chỉnh các răng sai lệch.

Khác với niềng răng tháo lắp, niềng răng cố định sẽ gắn chặt vào răng bằng các loại dây cung, mắc cài, chi phí và thời gian niềng răng cố định cũng nhiều hơn. Còn niềng răng tháo lắp với  quá trình đơn giản hơn, chi phí thấp hơn, có thể tháo lắp theo ý của bạn nên thường được ưa chuộng hơn.

Hiện nay, chỉnh nha tháo lắp tại Việt Nam phổ biến với các phương pháp niềng sau:

– Niềng răng dùng khí cụ nong rộng hàm

– Niềng răng  Invisalign

– Niềng răng 3D Clear ( không mắc cài)

2. Chỉnh nha tháo lắp có những ưu điểm gì?

Phương pháp chỉnh nha hiện đại: Chỉnh nha tháo lắp - Nha Khoa Home

Ưu điểm của chỉnh nha tháo lắp

Gía trị thẩm mỹ cao :Vật liệu cao cấp, không kích ứng, được thiết kế bám sát vào răng vì vậy rất khó nhận ra chiếc niềng bạn đang đeo.

Có tính linh hoạt: Vì có thể tháo ra lặp vào theo ý muốn nên phương pháp niềng răng tháo lắp giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh khay, ăn uống cũng dễ dàng thuận tiên hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc thường xuyên tháo ra để vệ sinh giúp nạn loại bỏ được vi khuẩn, bảo vệ được hàm răng sạch sẽ.

Giảm thiểu những vấn đề bệnh lý răng miệng: Khi răng bạn mọc khấp khểnh, không đều… sẽ khiến thức ăn giắt vào, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển. Một số các bệnh lí về răng miệng bạn có thể gặp phải như sâu răng, viêm nướu, nha chu. Vì vậy chỉnh nha giúp răng bạn đều đặn hơn, bệnh lý cũng được giảm thiểu đáng kể.

An toàn tuyệt đối: Qúa trình tạo bộ khay niềng được kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế,độ dẻo đủ để không tổn thương mô mềm , không gây ra các kích ứng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí an toàn.

 Hiệu quả vượt trội: mang lại hiệu quả chỉnh nha khả quan hơn. áp dụng với nhiều trường hợp phức tạp mà trước kia chỉ có phương pháp niềng răng mắc cài mới có thể khắc phục được.

3. Những mặt hạn chế của chỉnh nha tháo lắp

Phương pháp chỉnh nha hiện đại: Chỉnh nha tháo lắp - Nha Khoa Home

Dễ dàng tháo lắp cũng là một nhược điểm

Chi phí niềng răng tháo lắp khá cao ( cao hơn phương pháp niềng răng mắc cài), vì vậy nhiều khách hàng không đủ khả năng tài chính để thực hiện.

Thời gian chỉnh nha thường dao động từ 18 – 24 tháng, lâu hơn niềng răng mắc cài.

Vì đặc điểm có thể tháp lắp dễ dàng nên khay nhựa rất dễ mất, bị bể vỡ nếu như bạn không bảo quảnkic và cẩn thận.

4. Lưu ý khi thực hiện phương pháp chỉnh nha tháo lắp
– Tìm hiểu kĩ độ tuổi chỉ định thực hiện phương pháp này:
+ Trẻ em: từ 8 đến 12 tuổi, đang gặp những vấn đề về răng như: răng hô, thưa, khấp khểnh mọc không đều…
+ Người trưởng thành: cũng gặp những vấn đề về răng miệng kể trên. Đối với những người có tình trạng nặng hơn nên đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp hơn.
– Khi chơi thể thao hoặc hoạt động mạnh nên tháo niềng răng.
– Khi làm mất hoặc làm hỏng niềng răng nên đến gặp bác sĩ sớm để khắc phục điều này bạn nhé.
– Nên tìm hiểu kĩ giá cả của từng loại niềng răng để lựa chọn cho phù hợp với tình hình tài chính cá nhân. Ngoài ra nên chọn những địa chỉ nha khoa uy tín và tin cậy để việc điều trị được diễn ra đạt hiệu quả cao nhất.

Trên đây là một số chia sẻ của Nha khoa Home về phương pháp chỉnh nha tháo lắp.Mọi câu hỏi thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline 842438289999 hoặc web https://nhakhoahome.com/ để được tư vấn miễn phí và chi tiết hơn bạn nhé!

Nha khoa Home – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Email: nhakhoahome@gmail.com

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)