fbpx
1top header
1top header

Răng hô nên chọn phương pháp niềng răng nào thì hiệu quả?

Người xưa có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Thật vậy, hàm răng và mái tóc là những chi tiết thể hiện hình dáng, vẻ đẹp bên ngoài của mỗi người. Vì vậy ai cũng mong muốn bản thân có mái tóc bóng mượt và hàm răng khỏe. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều người gặp phải những vấn đề ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ như răng hô. Vậy răng hô là gì và nên dùng phương pháp nào để khắc phục tình trạng trên…? Cùng giải đáp những thắc mắc trên với Home Dental qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Răng hô là gì?

Răng hô là gì?

Răng hô là gì?

Răng hô hay còn gọi là răng vẩu, được coi như một dạng bệnh lý có liên quan đến sự sai lệch của khớp cắn. Khớp cắn là gì? Đây là cấu trúc tương quan giữa hai hàm và răng trên, răng dưới . Khi ở trạng thái bình thường, sự tương quan này bao gồm diện tiếp xúc của răng và tỉ lệ cân xứng của xương hàm.  Như vậy, lệch khớp cắn được hiểu đơn giản là tình trạng  hai hàm bị lệch nhau hoặc răng hàm trên và răng hàm dưới bị lệch nhau.
Sự sai lệch này càng phức tạp hơn nếu như trường hợp bị răng hô nặng . Điều này không những gây ảnh hưởng lớn đến các chức năng khác như nói chuyện, ăn nhai, vệ sinh,…mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Do đó cần phải nhanh chóng điều trị đúng cách, đúng chỗ.

Răng hô nên sử dụng phương pháp niềng răng nào thì hiệu quả?

Phương pháp niềng răng hô sẽ hiệu quả khi bạn thuộc vào trong trường hợp hô do răng chứ không phải hô do hàm. Ngày nay có rất nhiều phương pháp niềng răng hô hiệu quả với các ưu điểm vượt trội cho bạn lựa chọn.

nieng rang

 Các loại niềng răng

Niềng răng mắc cài kim loại

phương pháp chỉnh nha truyền thống và rất quen thuộc, sử dụng mắc cài và dây cung được làm bằng kim loại, được đặt ở mặt ngoài thân răng. Tác dụng của cách làm này là giúp các răng hô về đúng vị trí và đều nhau trên cung hàm của người điều trị. Sở dĩ chọn kim loại làm chất liệu là nhằm đảm bảo độ cứng chắc, mang lại hiệu quả giúp răng di chuyển nhanh , từ đó rút ngắn được thời gian bạn phải đeo mắc cài.

 Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong ( niềng răng mắc cài mặt lưỡi) 

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại mặt trong này có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại ở trên nhưng vị trí gắn mắc cài lại ở mặt trong thân răng. Chỉnh răng hô bằng phương pháp giúp tăng tính thẩm mỹ, giúp khách hàng tự tin khi giao tiếp.

 Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng này giống với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Đây là phương pháp có tính thẩm mỹ rất cao. Các bác sĩ sẽ chỉnh lại những răng bị hô bằng cách dùng dây cung và mắc cài gắn trên răng với mục đích là để sắp đều răng. Điều biệt và cũng cũng là ưu điểm của phương pháp này là ở chất liệu của mắc cài. Vì chất liệu làm bằng sứ và có mầu gần giống với màu răng tự nhiên nên nếu không để ý kỹ sẽ không lộ ra chiếc niềng mà bạn đang đeo.

 Niềng răng Invisalign (sử dụng khay trong suốt)

Đây là phương pháp sử dụng chuỗi khay trong suốt được thiết kế duy nhất và riêng biệt cho phù hợp với mỗi khách hàng. Ưu điểm của nó là có thể dễ dàng tháo lắp theo ý muốn của bạn, rất thuận cho việc ăn uống cũng như đáp ứng được tính thẩm mỹ. Cứ 2 tuần một lần, khay niềng sẽ được thay mới. Điều này nhằm mục đích dịch chuyển răng từng chút một đến vị trí mà bạn mong muốn.

Niềng răng hô ở đâu uy tín?

Bạn đang có nhu cầu niềng răng để khắc phục tình trạng răng hô của mình nhưng lại chưa biết đến địa chỉ nha khoa nào uy tín và chất lượng? Trước khi đưa ra quyết đinh, bạn nên tìm hiểu thông tin thật kĩ để có lựa chọn đúng đắn nhất bạn nhé!

Để đánh giá một địa chỉ nha khoa uy tín cần dựa vào một số những tiêu chí sau đây:

– Trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ nha khoa cao, được đào tạo chuyên sâu

– Là nơi có bề dày kinh nghiệm lâu năm, lành nghề, tích lũy được nhiều thành tựu tốt

– Có công nghê, máy móc tiên tiến, hiện đại

– Có giấy chứng nhận đạt chuẩn của cơ quan chuyên môn

– Nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng cũ

Nha khoa Home – Sự lựa chọn vô cùng lý tưởng cho bạn.

Nha khoa Home chúng tôi tự hào là một nha khoa uy tín và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt, đã và đang được đánh giá cao tại địa bàn Hà Nội.

bác sĩ nha khoa home

Phòng khám Home Dental

Nha khoa Home được thành lập bởi thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Anh Ngọc, thủ khoa tốt nghiệp loại Xuất sắc của ngành Nha Đại học Tổng hợp Hamburg; cũng là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội. Chúng tôi tin rằng, bằng sự nhiệt huyết với nghề cũng như những điều tốt đẹp mang ý nghĩa tích cực mà nha khoa Home đã đang và sẽ thực hiện sẽ mang lại cho bạn một nụ cười tự tin và tỏa sáng.

Xem thêm:

Nha khoa Home

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Hotline: 842438289999

Gmail: nhakhoahome@gmail.com

Website: https://nhakhoahome.com/

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)