fbpx
1top header
1top header

Răng khôn mọc lệch – Nên nhổ hay không?

Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, khó chịu vùng khoang miệng là một trong những vấn đề thường gặp . Chính bởi vậy mà chúng ta cần đến nha sĩ với mong muốn nhổ bỏ chúng. Nhưng liệu có phải tất cả trường hợp đau răng khôn đều cần phải nhổ bỏ hay không? Cùng Home Dental tìm hiểu những thắc mắc kể trên qua bài viết sau đây nhé!

Răng khôn mọc lệch là gì – bạn đã biết chưa?

Răng khôn (cách gọi khác là răng số 8) là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm. Răng khôn thường mọc ở người có độ tuổi từ 18 đến 25.

Răng khôn mọc lệch - Nên nhổ hay không? - Nha Khoa Home

Răng khôn mọc lệch

Chính vì nguyên nhân không còn đủ chỗ để mọc nên chiếc răng khôn thường mọc ngược về phía xương hoặc đâm thẳng về hướng của chiếc răng hàm đứng kế bên. Chức năng của răng khôn hiện chưa được tìm hiểu rõ ràng, nhưng những phiền toái mà nó gây ra cho người bệnh lại rất nhiều.

Răng khôn mọc lệch có thể gây ra những nguy hiểm gì không?

Răng khôn mọc lệch - Nên nhổ hay không? - Nha Khoa Home

Tác hại của răng khôn mọc lệch

– Rối loạn phản xạ và cảm giác: răng khôn mọc lệch sẽ chèn ép dây thần kinh khiến bạn bắt đầu mất cảm giác ở vị trí môi, da, niêm mạc. Ngoài ra nó còn gây ra hội chứng khác như đau ở bên mặt, sưng phù,…
– Ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai: những cơn đau nhức và ê ẩm gây khó khăn khi bạn ăn uống, gây ra tình trạng chán ăn, ăn không ngon
– Chính cảm giác đau đớn khiến nhiều chúng ta nảy sinh tâm lý sợ hãi khi phải đánh răng vào vị trí bị đau. Dần dần cảm thấy lười vệ sinh răng miệng, từ đó làm tăng nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe khi răng khôn không được vệ sinh sạch một cách khoa học.
– U nang:  Nếu như không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu tới xương hàm bởi răng khôn mọc lệch sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm mãn tính ở vị trí quanh thân răng. Răng khôn mọc không hoàn chỉnh lâu ngày sẽ hình thành u xương hàm.
– Gây ra viêm khớp thái dương hàm: Răng khôn mọc lệch làm khớp cắn bị sai lệch và không khớp được với nhau. Theo đó, khớp xương hàm cũng bị xô lệch và lâu ngày gây ra tình trạng viêm khớp thái dương hàm.

Khi phát hiện răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?

Đây có lẽ luôn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn và thắc mắc. Nếu một chiếc răng khôn mọc bình thường(mọc thẳng, không gây đau đớn hay trở ngại) thì không bắt buộc phải nhổ bỏ nhưng trong nhiều trường hợp răng khôn gây ra cơn đau nhức kéo dài hoặc có xu hướng chèn ép, ảnh hưởng đến những chiếc răng ở vị trí kề cận thì nên đến gặp nha sĩ để khám chữa kịp thời để tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Răng khôn mọc lệch - Nên nhổ hay không? - Nha Khoa Home

Triệu chứng sớm của việc răng khôn mọc lệch theo Nha khoa Home nhận xét thường là những cơn đau âm ỉ kéo dài trong khoảng thời gian từ 2 tới 3 ngày. Tần suất của những cơn đau này sẽ  lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình răng khôn mọc. Vì vậy, chúng ta cần loại bỏ chúng càng sớm càng tốt bạn nhé.

Trên đây là một số chia sẻ của Home Dental về răng khôn mọc lệch. Mọi câu hỏi thắc mắc vui lòng click TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 842438289999 để có được sự tư vấn tốt nhất bạn nhé!

Email: nhakhoahome@gmail.com

url web: https://nhakhoahome.com/

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha #nhorangkhon

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)