https://www.traditionrolex.com/23
Răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không?

Trong số chúng ta chắc hẳn đã có rất nhiều người đã và đang cũng như sắp phải đối mặt với những cơn đau do việc xử lý răng khôn mang lại. Răng khôn mọc gây ra nhiều phiền toái, đặc biệt là răng khôn mọc ngầm. Vậy bạn đã biết răng khôn mọc ngầm là gì chưa? Và liệu răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? Sau đây Home Dental  sẽ giải đáp mọi thắc mắc ấy trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Răng khôn mọc ngầm là gì?

Răng khôn là cái tên dân gian thường hay gọi của răng số 8. Sở dĩ gọi là răng khôn vì độ tuổi mọc răng khôn là nằm trong độ tuổi của những người trưởng thành, thường từ 18-25 tuổi.  Khi xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển, răng khôn mới mọc ra, là chiếc răng mọc muộn nhất của hàm răng. Bình thường một người sẽ mọc 4 chiếc răng khôn baoo gồm hai chiếc ở hàm trên và hai chiếc ở hàm dưới. Chúng đều nằm ở vị trí trong cùng trên cung hàm của mỗi người.

Răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? - Nha Khoa Home

Răng khôn mọc ngầm

Răng khôn mọc ngầm còn có cách gọi khác là chiếc răng cối thứ 3 hay răng khôn bị lợi trùm. Việc răng khôn mọc ngầm có 2 lý do chính. Thứ nhất, bởi mọc ra sau cùng so với những chiếc răng khác nên răng khôn không có vị trí cũng như diện tích tren cung hàm để mọc lên bình thường. Vì vậy nó buộc phải mọc ngầm ở vị trí bên dưới nướu. Thứ hai là nguyên nhân do các răng thường mọc lệch. Điều này dẫn đến việc chúng chiếm hết diện tích ở mặt trên nướu, khiến răng khôn không cách nào mọc lên được.

Răng khôn mọc ngầm có nhiều kiểu khác nhau. Một số trường hợp răng khôn mọc ngầm chẳng hạn như mọc vuông góc với các răng khác ( hay còn gọi là răng khôn mọc lệch 90 độ), răng khôn mọc nghiêng, ngả về phía răng số 7,mọc lệch 45 độ, răng khôn bị mắc kẹt trong xương hàm… Tất cả những tình trạng của răng khôn mọc ngầm như trên đều thường gây ra cảm giác đau nhức và hàng loạt những biến chứng khác.

Răng khôn ngoài việc mọc ngầm ra còn có thể mọc theo nhiều kiểu khác nhau như mọc ngược, mọc nghiêng, mọc kẹt.

2. Liệu răng khôn mọc ngầm có gây ra nguy hiểm không?

Chắc hẳn đây cũng là câu hỏi của rất nhiều người muốn đặt ra. Nha khoa Home xin trả lời rằng răng khôn mọc lệch nếu như không kịp thời phát hiện để có biện pháp xử lí kịp thời có thể sẽ gây ra một số biến chứng vô cùng nguy hiểm sau đây:

Ảnh hưởng đến các răng khác ở vị trí kề cận nó : khi không thể mọc bình thường như những chiếc răng khác, răng khôn mọc ngầm có thể mọc đâm sang vị trí của răng bên cạnh ( cụ thể là răng số 7) làm tổn thương chúng. Mà ở đây, chiếc răng số 7 là răng có chức năng nhai và nghiền thức ăn. Hậu quả khi bị răng số 8 mọc ngầm là bị sâu răng, thậm chí là bị lung lay.

Răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? - Nha Khoa Home

Răng khôn mọc ngang

Gây nên các bệnh về nướu: Răng khôn mọc ngầm gây cản trở rất lớn đến việc vệ sinh răng miệng. Do nó mọc dưới nướu cũng như nằm ở vị trí khó khăn cho việc vệ sinh là cơ hội cho vi khuẩn phát triển mạnh, từ đó   sẽ làm tăng nguy cơ phát triển tình trạng đau nướu ,viêm hoặc các bệnh về nướu khác.

Gây ra các rối loạn về phản xạ và cảm giác: Việc răng số 8 mọc ngầm sâu sẽ dẫn đến việc chèn ép lên các dây thần kinh xung quanh, từ đó dần làm giảm hoặc mất cảm giác ở các bộ phận như da,môi, niêm mạc, răng trên vị trí ở nửa cung hàm.

Răng mọc chen chúc, mất thẩm mỹ:  Khi các răng đã hoàn thiện thì răng khôn mới bắt đầu mọc trên cung hàm Răng khôn mọc ngầm sẽ xô đẩy, chèn ép vị trí của các răng khác, gây lệch lạc. Biểu hiện thường thấy nhất là ở các răng cửa giữa của hàm dưới.

3. Nhổ răng khôn mọc ngầm – nên hay không?

Trong hầu hết các trường, chúng tôi đều khuyên bạn nên nhổ bỏ chiếc răng khôn mọc ngầm nếu chũng mang lại những phiền toái cho bạn. Tuy nhiên không phải tất cả răng khôn mọc ngầm đều phải nhổ bỏ. Thông qua quá trình quan sát và thăm khám, thảo luận, nếu bác sĩ điều trị nhận thấy rằng chiếc răng khôn mọc ngầm của bạn đang không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn thì sẽ không phải nhổ bỏ mà để yên và theo dõi.

Trong một số trường hợp, việc nhổ răng khôn mọc ngầm phải nhất thiết nghe theo chỉ định của bác sĩ rời mới nên đưa ra quyêt định có nên nhổ hay là không:

  • Người đang trong kì kinh nguyệt
  • Người mẹ đang mang thai và cho con bú
  • Người vừa mới ốm dậy, tình trạng sức khỏe và sức đề kháng kém
  • Người đang mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh
  • Người có bệnh lý sẵn về răng miệng…
Thông thường, thời điểm nhổ răng sẽ diễn ra vào buổi sáng – thời điểm bạn đang cảm thấy khỏe mạnh và tỉnh táo nhất trong một ngày. Trước khi tiến hành nhổ bỏ chiếc răng, bạn cần phải ăn sáng đầy đủ để có năng lượng cho cơ thể, sau đó sẽ được súc miệng bằng nước muối chuyên dụng trong nha khoa. Quy trình tiếp theo là sát khuẩn và gây tê để giảm bớt cảm giác đau đớn khi nhổ cho người bệnh. Đọi cho thuốc tê ngấm trong vài phút, nha sĩ sẽ tiến hành nhổ chiếc răng khôn mọc ngầm bằng kìm và dao chuyên dụng. Quá trình này sẽ diễn ra rất nhanh chóng, chỉ từ 2-30 phút.

Răng khôn mọc ngầm có nguy hiểm không? - Nha Khoa Home

Nhổ răng khôn mọc ngầm

Nhổ răng khôn hẳn là một quá trình rất đau đớn. Việc nhổ răng khôn có đau hay không cũng như những sai sót khi nhổ để lại những biến chứng nguy hiểm về sau phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của nha sĩ.

Đến với Nha khoa Home- Nha khoa nhổ răng khôn chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, những vấn đề này không còn là nỗi lo đối với bạn. Tại đây, các quy trình diễn ra đều được kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt, đảm bảo mọi quy trình đều không được xảy ra bất cứ sai phạm nào. Ngoài ra, Home Dental còn là cơ sở nha khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, được sự ủng hộ và tin tưởng của các thế hệ bệnh nhân. Tại đây, các nha sĩ của chúng tôi không chỉ có vốn chuyên môn nghiệp vụ cao mà còn vô cùng tận tâm với nghề. Cơ sở vật chất. máy móc kĩ thuật cũng được đầu tư hiện đại bậc nhất Châu Âu. Chính vì vậy mà bao lâu nay, Nha khoa Home vẫn luôn nhận được sự tin cậy của các khách hàng.

Chúng tôi hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về răng khôn mọc ngầm. Nếu bạn còn những câu hỏi thắc mắc vui lòng liên hệ Home Dental qua hotline 842438289999 để được giải đáp và tư vấn nhanh nhất nhé!

===============================

Xem thêm các dịch vụ khác của Nha Khoa Home:

===============================

Nha khoa Home

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Email: nhakhoahome@gmail.com

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)