https://www.traditionrolex.com/23
Răng nhạy cảm là gì? Những điều bạn cần biết về răng nhạy cảm – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Răng nhạy cảm là gì? Những điều bạn cần biết về răng nhạy cảm

Chứng răng nhạy cảm hay còn được gọi là chứng ê buốt răng là cảm giác đau hoặc khó chịu ở răng khi phản ứng với một số kích thích nhất định, chẳng hạn như nhiệt độ nóng hoặc lạnh.

Đây có thể là vấn đề tạm thời hoặc mãn tính và nó có thể ảnh hưởng đến một răng, một số răng hoặc tất cả các răng. Nó có thể do một số nguyên nhân khác nhau, nhưng hầu hết các trường hợp răng nhạy cảm đều có thể dễ dàng điều trị bằng cách thay đổi chế độ vệ sinh răng miệng của bạn.

Các triệu chứng của răng nhạy cảm

Những người có răng nhạy cảm có thể bị đau hoặc khó chịu do phản ứng với một số tác nhân gây ra. Bạn có thể cảm thấy cơn đau này ở chân răng bị ảnh hưởng. Các tác nhân phổ biến nhất bao gồm:

  • Thực phẩm hoặc đồ uống nóng / lạnh
  • Không khí lạnh
  • Thực phẩm và đồ uống ngọt hoặc có tính axit
  • Ê buốt khi vệ sinh răng miệng
  • Đồ uống có cồn.

Răng nhạy cảm là gì? Những điều bạn cần biết về răng nhạy cảm - Nha Khoa Home

Các triệu chứng của bạn có thể đến và biến mất theo thời gian mà không có lý do rõ ràng. Chúng có thể từ nhẹ đến dữ dội.

Nguyên nhân khiến răng nhạy cảm?

Một số người bẩm sinh có răng nhạy cảm hơn những người khác do có men răng mỏng hơn. Men răng là lớp ngoài cùng bảo vệ răng. Trong nhiều trường hợp, men răng có thể bị mòn do:

  • Đánh răng quá mạnh và sai cách
  • Bàn chải răng quá đứng
  • Chứng nghiến răng ban đêm
  • Lạm dụng thực phẩm có tính axit

Đôi khi, các tình trạng khác có thể dẫn đến nhạy cảm răng. Ví dụ, trào ngược dạ dày thực quản có thể khiến axit trào lên từ dạ dày và thực quản, và có thể làm mòn răng theo thời gian. Các tình trạng gây nôn mửa thường xuyên – bao gồm chứng liệt dạ dày và chứng rối loạn ăn uống – cũng có thể khiến axit ăn mòn men răng.

Tình trạng tụt nướu có thể để lại các phần của răng bị lộ ra ngoài và không được bảo vệ, cũng gây ra ê buốt.

Sâu răng, gãy răng, sứt mẻ và mối hàn răng hoặc crown bị mòn có thể khiến ngà răng bị lộ ra ngoài, gây ê buốt. Nếu đúng như vậy, bạn có thể chỉ cảm thấy ê buốt ở một răng hoặc vùng cụ thể trong miệng thay vì phần lớn các răng.

Răng của bạn có thể bị nhạy cảm tạm thời sau khi làm răng như hàn răng, crown hoặc tẩy trắng răng. Trong trường hợp này, độ nhạy cảm cũng sẽ giới hạn ở một răng hoặc các răng xung quanh răng được làm răng. Điều này sẽ giảm dần sau vài ngày.

Làm thế nào để chẩn đoán răng nhạy cảm?

Nếu lần đầu tiên bạn gặp phải tình trạng ê buốt răng, hãy đặt lịch hẹn với nha sĩ. Họ có thể xem xét sức khỏe răng của bạn và kiểm tra các vấn đề tiềm ẩn như sâu răng, miếng trám lỏng lẻo hoặc nướu bị lõm có thể gây ra ê buốt.

Nha sĩ của bạn có thể làm điều này trong quá trình làm sạch răng định kỳ của bạn. Họ sẽ làm sạch răng của bạn và kiểm tra hình ảnh. Họ có thể chạm vào răng của bạn bằng dụng cụ nha khoa để kiểm tra độ nhạy cảm và họ cũng có thể yêu cầu chụp X-quang răng của bạn để loại trừ các nguyên nhân như sâu răng.

Làm thế nào để điều trị răng nhạy cảm

Nếu nhạy cảm răng nhẹ, bạn có thể thử các phương pháp điều trị nha khoa không kê đơn.

Chọn kem đánh răng được dán nhãn là dành riêng cho răng nhạy cảm. Các loại kem đánh răng này sẽ không có bất kỳ thành phần gây kích ứng nào và có thể có các thành phần giải mẫn cảm giúp ngăn chặn sự khó chịu di chuyển đến dây thần kinh của răng.

Hãy chọn loại nước súc miệng không chứa cồn vì nó sẽ ít gây kích ứng cho răng nhạy cảm.

Sử dụng bàn chải đánh răng mềm hơn và chải nhẹ nhàng hơn cũng có thể hữu ích. Bàn chải đánh răng mềm sẽ được dán nhãn như vậy.

Thông thường, cần một số ứng dụng để các biện pháp khắc phục này hoạt động. Bạn sẽ thấy sự cải thiện trong vòng một tuần.

Nếu các phương pháp điều trị tại nhà không hiệu quả, bạn có thể nói chuyện với nha sĩ về kem đánh răng và nước súc miệng theo toa. Họ cũng có thể bôi gel florua hoặc thuốc giải mẫn cảm theo toa tại văn phòng. Những chất này có thể giúp tăng cường men răng và bảo vệ răng của bạn.

Điều trị các bệnh lý gây ê buốt răng

Nếu các tình trạng cơ bản đang gây ra tình trạng ê buốt răng của bạn, bạn nên điều trị trước khi nó làm mòn men răng và làm hỏng răng.

Tình trạng trào ngược dạ dày có thể được điều trị bằng thuốc giảm axit, và chứng ăn vô độ nên được điều trị dưới sự giám sát của bác sĩ tâm thần.

Tình trạng tụt nướu có thể được điều trị bằng cách chải răng nhẹ nhàng hơn và giữ vệ sinh răng miệng tốt. Trong trường hợp ê buốt và khó chịu do tụt nướu nghiêm trọng, nha sĩ có thể khuyên bạn nên ghép nướu. Quy trình này bao gồm việc lấy mô từ vòm miệng và đặt nó lên chân răng để bảo vệ răng.

Bạn có thể tập cho mình cách ngừng nghiến răng hoặc nghiến răng bằng cách lưu ý không làm như vậy vào ban ngày. Giảm căng thẳng và caffeine trước khi ngủ cũng có thể giúp bạn không bị nghiến răng vào ban đêm. Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể sử dụng dụng cụ bảo vệ miệng vào ban đêm để ngăn việc nghiến răng làm hỏng răng.

Răng nhạy cảm là gì? Những điều bạn cần biết về răng nhạy cảm - Nha Khoa Home

——————————————————————————————-

————————————————————————————–

‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)