https://www.traditionrolex.com/23
Răng sứ loạI nào tốt nhất và răng sứ có mấy loạI? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Răng sứ loạI nào tốt nhất và răng sứ có mấy loạI?

Kỹ thuật đơn giản và thời gian thực hiện nhanh chóng, có chi phí hợp lý là 3 yếu tố hàng đầu, khiến cho bọc răng sứ trở thành phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tùy vào nhu cầu khi bọc sứ và điều kiện tài chính, để bạn có thể chọn được loại răng sứ tốt nhất cho mình. Nếu như bạn đang muốn bọc răng sứ nhưng chưa biết nên bọc răng sứ loại nàorăng sứ loại nào tốt nhất thì hãy cùng nhakhoahome tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Răng sứ loạI nào tốt nhất và răng sứ có mấy loạI? - Nha Khoa Home

Răng sứ có mấy loại?

Răng sứ hiện có mấy loại? Trên thị trường hiện nay thì có 4 loại răng sứ. Đấy là răng sứ thường, răng sứ titan, răng sứ toàn sứ, răng sứ kim loại quý.

Dưới đây sẽ là những ưu và nhược điểm các loại răng sứ phổ biến hiện nay:

Răng sứ kim loại thường

Răng sứ kim loại thường sẽ có phần khung sườn làm từ hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr. Ở bên ngoài được phủ một lớp sứ trắng. Đó là loại răng sứ có chi phí rẻ nhất hiện nay.

Ưu điểm của răng sứ kim loại thường:

  • Khắc phục các khuyết điểm của răng sâu, răng xỉn màu, răng hô, răng vỡ, mẻ…vv
  • Có độ cứng và độ chịu lực khá tốt.
  • Ăn nhai thoải mái như laf răng thật.
  • Bảo vệ răng thật tối đa.
  • Có chi phí thấp.

Nhược điểm của răng sứ kim loại thường:

  • Vì phần sườn cấu tạo từ kim loại nên sau 1 thời gian sử dụng, thì dưới tác động của axit trong môi trường của miệng sẽ dẫn đến sự oxy hóa trên răng. Rồi từ đó gây ra hiện tượng đổi màu răng, làm đen dần cổ răng.
  • Răng sứ kim loại thường không chỉ gây đen viền nướu mà mỗi khi có ánh sáng chiếu vào sẽ trông rất rõ ánh đen của kim loại ở bên trong. 
  • Có tuổi thọ không cao, chỉ khoảng từ 5 – 7 năm.

Răng sứ Titan 

Răng sứ Titan có lớp sườn bên trong làm bằng hợp kim Titan, phần phủ bên ngoài được làm hoàn toàn bằng sứ. Cấu tạo của răng sứ Titan có chứa tinh chất Titanium, cho nên trọng lượng nhẹ hơn so với răng sứ kim loại thường nhưng lại chắc khỏe hơn hẳn.

Chất liệu Titanium được chứng minh là có tính tương hợp sinh học tốt, nó không dễ gây kích ứng với cơ thể như là răng sứ kim loại thường. Vì vậy mà chi phí làm răng sứ Titan cao hơn so với răng sứ kim loại thường. 

Răng sứ loạI nào tốt nhất và răng sứ có mấy loạI? - Nha Khoa Home

Ưu điểm của răng sứ Titan:

  • Không kích ứng hay là viêm nhiễm mô nướu do được làm bằng chất liệu Titan.
  • Tính thẩm mỹ tự nhiên hơn với răng sứ kim loại thường.
  • Ăn nhai thoải mái vì có độ bền có thể gấp đến 8 – 9 lần so với răng thật.
  • Chi phí vừa phải, và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Có tuổi thọ tương đối cao, từ 7 đến 10 năm.
  • Răng sứ kim loại Titan phù hợp với những người hay bị dị ứng với kim loại, và những người có buồng tủy lớn không thể dùng răng sứ toàn sứ để bọc răng.

Nhược điểm của răng sứ Titan:

  • Tính thẩm mỹ chỉ ở mức tương đối vì có phần cấu tạo từ kim loại, và không được trắng sáng tự nhiên như là răng toàn sứ.
  • Sau 1 thời gian sử dụng vẫn có thể gây ra hiện tượng đen viền nướu, gây mất thẩm mỹ.

Răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ có cấu tạo 100% từ sứ nguyên khối, nó không có kim loại nên tính thẩm mỹ của loại răng này rất cao. Tùy theo từng vật liệu sứ cũng như công nghệ sản xuất mà những loại răng toàn sứ có màu sắc, độ bền cũng như là giá thành khác nhau. 

Ưu điểm của răng sứ toàn sứ:

  • Có độ bền cao, có thể dùng trong thời dài mà không gây đen viền nướu
  • Có màu sắc tự nhiên như là răng thật, không bị đổi màu dù sử dụng trong môi trường của khoang miệng
  • Có tính tương thích sinh học cao, và không gây hại hoặc là kích ứng các mô nướu
  • Với nhiều ưu điểm nổi trội như vậy, cho nên giá răng toàn sứ sẽ cao hơn so với răng sứ kim loại. 

Nhược điểm của răng sứ toàn sứ: 

  • Răng sứ toàn sứ có chi phí khá là cao, và dường như là cao nhất trong các loại răng sứ.
  • Công nghệ thiết kế, chế tạo răng toàn sứ rất hiện đại, nó yêu cầu máy móc tân tiến nhất.
  • Bác sỹ thực hiện cần phải có tay nghề cao vì các khâu thực hiện rất phức tạp, tỉ mỉ.

Răng sứ kim loại quý

Răng sứ kim loại quý có cấu tạo gồm 2 phần: phần sườn được làm từ 1 loại kim loại quý hoặc là hỗn hợp kim loại quý như vàng, bạc, platin hoặc palladium,…Còn lớp vỏ ngoài được phủ bằng các lớp sứ mỏng. Cho nên, chi phí của loại răng sứ kim loại quý được xem là đắt nhất trong “đại gia đình” của răng sứ kim loại.

Ưu điểm của răng sứ kim loại quý:

  • Có tuổi thọ của răng sứ kim loại quý khá cao (khoảng trên 15 năm)
  • Có độ bền cao và không bị đen viền răng sau nhiều năm sử dụng.
  • Tính thương thích sinh học rất tốt
  • Kim loại vàng có tính sát khuẩn, cho nên răng sứ có tác dụng chống được tình trạng viêm nhiễm răng, nướu.

Nhược điểm răng sứ kim loại quý:

  • Yêu cầu kỹ thuật cao khi thực hiện cho nên cần chọn nha khoa thực sự uy tín, bác sĩ cần có tay nghề giỏi để thực hiện.
  • Màu sắc lớp sứ bên ngoài răng sứ kim loại quý không được tự nhiên.
  • Có chi phí cao hơn so với những loại răng sứ khác. Giá của loại răng sứ này sẽ phụ thuộc nhiều vào giá của chính kim loại quý ở thời điểm khách hàng được thực hiện.

Tên của các loạI răng sứ tốt nhất hiện nay

Răng sứ không kim loại E-max

Răng sứ Emax  thuộc dòng răng sứ không kim loại cao cấp, nó có tính thẩm mỹ cao, có độ chịu tốt, tuyệt đối an toàn cho cơ thể con người. Sứ Emax được sản xuất ở tập đoàn Nha khoa kỹ thuật số hàng đầu thế giới hiện nay – SIROMA của Đức. Tập đoàn này sở hữu rất nhiều loại sứ với công nghệ, cấu tạo nổi bật. 

Cấu tạo của răng sứ Emax gồm có 2 phần: lớp sườn được làm từ các vật liệu sứ chất lượng cao và 5 lớp phủ sứ bên ngoài, nó giúp răng sứ Emax có độ thấu quang cao, trong mờ tự nhiên như là răng thật. 

Răng sứ Emax có khả năng tồn tại ở trong môi trường nướu, lợi rất tốt, với khả năng thích ứng y như là răng tự nhiên đã trở thành lý do mà khiến khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Răng sứ không kim loại Ceramill

Răng sứ Ceramill là dòng sứ không kim loại,  nó được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, và độ bền chắc cũng như mức độ chịu lực gấp 5 lần sop với răng thật. Bởi vậy, loại sứ này hay được khách hàng lựa chọn để bọc sứ nguyên hàm, nó vừa mang đến hàm răng trắng đều tự nhiên, lại vừa đảm bảo chức năng ăn nhai không bị ảnh hưởng.

Răng sứ Ceramill ra đời vào năm 2009, được sáng tạo, phát triển bởi tập đoàn Amann Girbach Germany của Đức. Đó là một trong những loại răng toàn sứ đầu tiên được ứng dụng công nghệ CAD/CAM 3D tự động, nó giúp chế tác ra các mẫu sứ chuẩn xác, đẹp tinh xảo, độ bền màu cao.

Điểm đặc biệt của răng sứ Ceramill đó là có sở hữu cấu tạo bên trong là răng Zirconia. Và bao bọc bên ngoài là chất liệu sứ Ceramill Kiss. Loại sứ này được biết đến là 1 loại nguyên liệu quý hiếm được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực vũ trụ, hàng không.

Ngoài ra, răng sứ Ceramill sở hữu độ dày chỉ vào khoảng 0,25mm, “siêu mỏng” nên sẽ hạn chế tối đa việc phải mài răng gốc, và giảm thiểu bớt đau đớn cho khách hàng.

Răng sứ không kim loại nacera

Răng sứ Nacera có xuất xứ từ Đức, nó thuộc loại răng sứ toàn sứ, dòng răng sứ này có nhiều loại như là: răng sứ Nacera 9 MAX, răng sứ Nacera PEARL, răng sứ Nacera q3 và  răng sứ nacera diamond…

Răng sứ Nacera đem lại cho người dùng sự đa dạng lựa chọn bởi sản phẩm sở hữu 16 tông màu trắng khác nhau. Đặc điểm tạo nên sự ấn tượng của răng sứ Nacera là cấu tạo của sản phẩm, nó đem lại độ bền rất cao cùng với độ cứng không thể bàn cãi. Và độ sáng bóng của loại răng này có thể kéo dài hơn chục năm nếu như biết cách chăm sóc cẩn thận.

Răng sứ không kim loại DDBIO

Răng sứ DDBIO là loại răng sứ có xuất xứ từ Đức. Và loại răng này được sản xuất từ sứ Zirconia không kim loại. Đó là dòng răng sứ có khả năng tương hợp sinh học rất cao, mang giá trị thẩm mỹ cao cho người sử dụng sản phẩm này. Loại răng này có độ bền cao, khả năng chịu lực rất cao. Sau khi quá trình phục hình răng hoàn thành thì người sử dụng có thể yên tâm ăn uống mà không sợ bị kích ứng răng miệng.

Răng DDBio có độ thấu quang được đánh giá là rất ưu việt. Quá trình gia công chế tạo loại răng này, những nhà sản xuất đã nỗ lực hết sức để tạo ra màu sắc răng giống răng thật nhất.

Cũng giống như đa phần những loại răng toàn sứ thẩm mỹ khác, thì răng DDBio sở hữu phần sườn răng cấu tạo từ sứ nguyên chất cho nên có độ bền rất cao, tính oxi hóa tốt, bảo đảm không gây ra tình trạng đen viền nướu. Một ưu điểm nữa khiến cho khách hàng rất yêu thích loại răng sứ này là vì sản phẩm sở hữu độ cứng hơn với khá nhiều dòng răng khác trên thị trường.

Bọc răng sứ loạI nào tốt nhất?

Răng sứ loạI nào tốt nhất và răng sứ có mấy loạI? - Nha Khoa Home

Mỗi loại răng sứ đều sẽ có các ưu nhược điểm riêng, bởi vậy để chọn được loại răng sứ tốt nhất thì nên dựa vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Cụ thể là:

  • Răng toàn sứ tuy có giá thành cao hơn răng sứ kim loại nhưng lại đảm bảo tính tương thích sinh học tốt và có thẩm mỹ đẹp. Nhất là trong những trường hợp muốn bọc sứ răng cửa hoặc là bọc răng sứ toàn hàm, thì nên chọn các loại răng toàn sứ.
  • Răng sứ kim loại có chi phí thực hiện thấp, nhưng tính thẩm mỹ lại không cao. Trong trường hợp khách hàng muốn phục hình các răng hàm ở phía trong vẫn có thể dùng răng sứ kim loại. Vì loại răng này có độ bền chắc chắn,đảm bảo được chức năng ăn nhai.

Răng sứ loại nào tốt nhất là răng sứ đảm bảo được các yếu tố như là: tình trạng răng, thẩm mỹ, mục đích sử dụng, chi phí của bệnh nhân.

Nếu như khách hàng vẫn chưa biết tình trạng răng của mình bị ra sao, nên phục hình bằng loại răng sứ nào tốt nhất, hãy gọi tới hotline 02438289999 / 0914665656 hoặc để lại thông tin vào from bên dưới để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)