fbpx
1top header
1top header

Sâu Răng Đau Bao Lâu? Khắc Phục Như Thế Nào?

 ​​​​​​​Nhiều người phải đối mặt với khó khăn trong việc ăn uống và trạng thái mệt mỏi tinh thần do đau răng sâu. Cảm giác đau có thể xuất hiện đột ngột và mất đi, hoặc kéo dài. Vậy sâu răng đau bao lâu? Làm sao để hết đau răng? 

SÂU RĂNG LÀ GÌ? 

Bệnh sâu răng là một vấn đề rất phổ biến trong lĩnh vực nha khoa hiện nay, xuất phát từ nhiều nguyên nhân như sự tác động của vi khuẩn, chế độ ăn uống giàu đường, và việc vệ sinh răng miệng không đạt chuẩn.

Quá trình phát triển của sâu răng trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Ở giai đoạn đầu, dấu hiệu có thể không rõ ràng, chỉ khi quan sát kỹ mới có thể nhận thấy màng men răng xuất hiện các vết lỗ màu trắng đục hoặc màu nâu đen do sự ăn mòn.

Tiếp theo là giai đoạn khi vi khuẩn tiếp tục tấn công, làm sâu và xâm nhập vào lõi răng. Tại đây, cảm giác ê buốt và đau nhức bắt đầu xuất hiện. Nếu không được điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ ăn sâu đến tủy răng. Đây là thời điểm bệnh nhân trải qua nhiều cảm giác đau nhức, khó chịu khi ăn uống và mùi hôi khó chịu từ miệng.

Ở giai đoạn cuối cùng, cấu trúc răng gần như bị hủy hoại toàn bộ, không còn khả năng phục hồi và tủy răng chết đi. Cơn đau trở nên dữ dội hơn, nướu sưng đỏ, xương hàm có thể bị tiêu đi, và răng dần mất vững. Đồng thời, bệnh sâu răng có thể lây lan sang những răng khác.

SÂU RĂNG ĐAU BAO LÂU?

Sâu răng đau bao lâu còn phụ thuộc vào mức độ sâu của vết thương cũng như phương pháp điều trị được áp dụng. Nếu không chăm sóc và điều trị kịp thời, khi vết thương sâu rộng, cơn đau sẽ ngày càng trở nên dữ dội.

Trong giai đoạn ban đầu của sâu răng, cảm giác đau nhức thường không rõ ràng, điều này cũng là lý do khiến nhiều người có thể không nhận biết và chủ quan trong việc chăm sóc răng, từ đó làm cho tình trạng sâu răng trở nên nghiêm trọng hơn. Khi sâu răng bắt đầu lan rộng, cơn đau ngày một lớn dần và có thể đến mức không thể ăn uống.

Sâu răng không chỉ mang lại cảm giác đau dai dẳng mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm quanh chân răng, áp xe răng, và nguy cơ lây lan sâu răng sang các răng khác. Do đó, việc khắc phục sâu răng ngay từ khi phát hiện là quan trọng để tránh những biến chứng tiềm ẩn và bảo vệ sức khỏe nướu và răng của bạn.

Sâu Răng Đau Bao Lâu? Cách Khắc Phục Như Thế Nào?

NHỮNG CÁCH KHẮC PHỤC BỆNH SÂU RĂNG 

Sâu răng có thể được khắc phục thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Đối với trường hợp nhẹ, khi vết thương sâu không quá lớn, phương pháp trám răng có thể được áp dụng. Ngược lại, khi tình trạng nặng hơn và răng trở nên giòn và dễ vỡ, việc bo răng sứ có thể là một giải pháp để bảo tồn răng thật.

Phương án trám răng 

Trám răng là một biện pháp xử lý nhanh chóng và đơn giản nhất dành cho bệnh sâu răng hiện nay. Trám răng thẩm mỹ không chỉ phục hồi hình dáng và khả năng ăn nhai cho những răng bị sâu mà còn ngăn ngừa tái phát của bệnh sâu răng.

Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp trám răng phù hợp nhất. Có nhiều phương pháp trám răng khác nhau như trám răng bằng Composite, trám răng Inlay/Onlay sử dụng vật liệu sứ, trám răng Amalgam, và nhiều lựa chọn khác.

Phương án bọc răng sứ 

Trong trường hợp sâu răng nặng, đã chữa trị tủy và phần răng thật còn ít, việc bo răng sứ là một giải pháp hiệu quả để bảo tồn răng thật. Trong tình huống này, bo răng sứ được xem là lựa chọn tốt hơn nhiều so với việc trám răng, không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn có độ bền lâu dài.

Đối với những trường hợp răng sâu nặng và buộc phải nhổ răng, bạn cần nhanh chóng phục hồi răng mất bằng các phương pháp như hàm giả, câu răng sứ, hoặc cấy ghép Implant. Trong số đó, cấy ghép Implant được xem là phương án tối ưu nhất.

Để tránh kéo dài tình trạng đau nhức do bệnh sâu răng gây ra, quan trọng nhất là bạn nên đến nha khoa để được điều trị càng sớm càng tốt.

Thông tin liên hệ Nha Khoa Home – Implant Clinic

Để có thông tin chi tiết và hiểu rõ hơn về quá trình phục hồi răng sâu bị nhổ mất thông qua phương pháp cấy ghép răng Implant, đặc biệt là để đảm bảo chất lượng của quá trình cấy ghép nhằm giảm nguy cơ tiêu xương hàm, quý vị vui lòng liên hệ với Home Dental – Implant Clinic. Nha khoa đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu trong lĩnh vực trồng răng Implant

Xem thêm:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)