https://www.traditionrolex.com/23
Viêm nha chu – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Viêm nha chu

1. Viêm nha chu là gì?

Nha chu là một tổ chức xung quanh răng, bao gồm: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng có tác dụng chống đỡ, giữ răng được vững chắc và cố định trong xương hàm. Phần mô nướu sẽ ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ nhạy cảm bên dưới, giúp ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập vào và làm hại răng.Tình trạng viêm nha chu bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm tụt nướu, tiêu hủy xương ổ răng, và hình thành túi nha chu.

Viêm nha chu - Nha Khoa Home

* Theo chia sẻ của Ths, Bs Nguyễn Anh Ngọc – Giám Đốc chuyên môn tại Nha khoa Home, để nhận biết được bệnh viêm nha chu, bạn có thể căn cứ vào những biểu hiện dưới đây:
Nướu răng dễ bị chảy máu do bất cứ tác động nào như khi đánh răng, ăn thức ăn cứng,…
Nướu bị viêm và sưng đỏ, các mô lợi có vết loét và trở nên lỏng lẻo mà không bám chắc vào chân răng như bình thường.
Có nhiều mảng vôi răng đọng lại ở xung quanh thân răng.
Răng bị lung lay và thưa dần đi và bắt đầu xuất hiện tình trạng hôi miệng.

Viêm nha chu - Nha Khoa Home

*Nguyên nhân dẫn đến viêm nha chu
Những mảng bám tích tụ gây vi khuẩn trong các khe răng và quanh răng gây nên viêm nướu. Theo thời gian, mảng bám răng cứng dần tạo nên vôi răng. Từ viêm nướu chuyển sang giai đoạn viêm nha chu, các vi khuẩn độc hại trong lớp mảng bám làm tổn hại xương nâng đỡ răng, dẫn đến bị tiêu xương, răng lung lay và nguy cơ mất răng bắt đầu từ đó.
Mặc dù có những biểu hiện không rõ ràng nhưng viêm nha chu gây nên những hậu quả rất nghiêm trọng: răng sẽ dần bị suy yếu, chức năng ăn nhai cũng sẽ giảm dần, gây ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm cũng như sức khỏe của cơ thể con người.

2. Điều trị viêm nha chu:

Cách điều trị viêm nha chu như thế nào còn phụ thuộc rất hiều vào tình trạng và giai đoạn của bệnh, mỗi một giai đoạn bệnh khác nhau sẽ có cách điều trị phù hợp khác nhau. Dưới đây là bệnh viêm nha chu và cách điều trị tại Nha khoa Home – 30 Triệu Việt Vương theo từng giai đoạn:

Viêm nha chu - Nha Khoa Home

* Đối với tình trạng viêm nha chu nhẹ:
Trong quá trình bệnh mới chuyển từ viêm nướu sang viêm nha chu thì cách điều trị đơn giản nhất đó là lấy cao răng. Vôi răng nếu được sạch sẽ làm mất nơi trú ẩn của vi khuẩn, sau đó một thời gian nướu sẽ tự hồi phục lại chắc khỏe bình thường.

*Trường hợp đã xuất hiện túi mủ:
Đối với trường hợp đã xuất hiện túi nha chu (áp xe), có ổ mủ xung quanh răng, nha sĩ sẽ áp dụng điều trị khẩn cấp túi nha này. Gọi là điều trị khẩn cấp bởi đây là biểu hiện cơn đau cấp tính của bệnh, nếu để càng lâu sẽ gây nên viêm nhiễm mãn tính, răng sẽ lung lay và có thể rụng đi bất cứ lúc nào.
Có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật đối với những trường hợp nha chu quá nặng để loại bỏ túi nha chu và khắc phục lại tình trạng răng bằng cách ghép vạt, ghép thêm xương nhân tạo vào vùng răng bị tiêu xương để giúp răng được giữ vững và không bị lung lay.
Phương pháp điều trị duy trì sẽ được tiến hành sau khi đã chữa khỏi viêm nha chu, mục đích là ngăn chặn bệnh tái phát trở lại. Điều trị duy trì kéo dài cho đến khi răng không còn tồn tại.

* Trường hợp viêm nha chu nặng không thể bảo tồn răng:
Đối với trường hợp răng không thể điều trị và bảo tồn được nữa thì “nhổ răng” chính là phương án cuối cùng mà bác sĩ bắt buộc phải đưa ra để điều trị nha chu được dễ dàng hơn.

3. Tại sao nên chọn Nha khoa Home – 30 Triệu Việt Vương là nơi điều trị nha chu?

Viêm nha chu - Nha Khoa Home

Chúng tôi luôn mang đến cho bệnh nhân những kết quả điều trị tốt nhất với mức chi phí hợp lý
Hệ thống trang thiết bị phòng khám hiện đại, đảm bảo an toàn và vô khuẩn tuyệt đối.
Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và được đào tạo chuyên sâu.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)