fbpx
1top header
1top header

Tại sao niềng răng xong vẫn xấu? Cách khắc phục

Niềng răng là phương pháp tuyệt vời giúp điều chỉnh vị trí của răng, đặc biệt là trong những trường hợp hàm răng bị khấp khểnh, răng hô hoặc răng món…từ đó mang lại kết quả thẩm mỹ cao hơn. Tuy nhiên, có không ít trường hợp sau quá trình thực hiện niềng răng, tình trạng răng vẫn không được cải thiện. Chính vì vậy, tại sao niềng răng xong vẫn xấu và cách khắc phục như thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nha khoa Home nhé. 

Tại sao thực hiện niềng răng xong vẫn xấu

Niềng răng xong vẫn xấu do trình độ và kỹ thuật của bác sĩ 

Việc niềng răng liên quan đến việc gắn các thiết bị nha khoa như mắc cài, dây cung hoặc sử dụng khay niềng để điều chỉnh vị trí của răng. Sự thành công của quá trình này thường phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn và kỹ thuật của bác sĩ. Nếu bác sĩ không có đủ kỹ năng, kết quả cuối cùng có thể không đạt được chất lượng mong muốn.

Niềng răng xong vẫn xấu do sai sót trong quá trình niềng răng

Bác sĩ có trách nhiệm xác định tình trạng ban đầu của răng, đặt ra phác đồ điều trị phù hợp và dẫn dắt quá trình dịch chuyển răng. Nếu việc xác định tình trạng ban đầu không chính xác hoặc phác đồ điều trị không hợp lý, răng có thể không dịch chuyển đúng cách hoặc di chuyển quá mức, gây hại cho các răng lân cận và khuôn xương hàm.

Niềng răng xong vẫn xấu do sai sót trong quá trình niềng răng

Thời gian tháo niềng không phù hợp

Việc tháo niềng răng cần được thực hiện vào thời điểm phù hợp, khi răng đã dịch chuyển đúng vị trí và đạt được sự ổn định. Nếu răng được tháo niềng quá sớm, có thể dẫn đến tình trạng lệch lạc trở lại.

Niềng răng xong vẫn xấu do thói quen ăn uống không hợp lý

Thường xuyên ăn những loại thực phẩm dai, cứng, nóng, lạnh có thể ảnh hưởng đến các thiết bị chỉnh nha. Gây việc mắc cài bị tuột hoặc gây tổn thương, đau rát cho răng.

Niềng răng xong vẫn xấu do vệ sinh răng niềng không hợp lý

Vệ sinh miệng không đúng cách dẫn đến thức ăn, mảng bám được kẹt giữa các kẽ răng và mắc cài. Điều này, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây sâu răng, viêm nướu, hay thậm chí tụt chân răng… Điều này có thể làm cho răng không ổn định và bị lệch hơn.

Niềng răng xong vẫn xấu do vệ sinh răng niềng không hợp lý

Cách khắc phục tình trạng niềng răng xong vẫn xấu

Nếu bạn đối mặt với tình huống răng vẫn không đẹp sau quá trình niềng răng hoặc kết quả không như kỳ vọng. Hãy hết sức bình tĩnh và thực hiện những biện pháp khắc phục phù hợp. Dưới đây là một số hướng dẫn bạn nên tuân theo khi niềng răng không thành công:

Tìm hiểu nguyên nhân do đâu mà niềng răng xong vẫn xấu

Nếu bạn gặp vấn đề như tụt lợi hoặc chân răng lộ ra trong quá trình niềng răng, hãy đến gặp bác sĩ để thảo luận và được kiểm tra cụ thể. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và phương án khắc phục phù hợp.

Địa chỉ nha khoa không uy tín 

Nếu nơi bạn đã thực hiện niềng răng không đáp ứng yêu cầu, hãy tìm kiếm một nơi niềng răng uy tín hơn, với bác sĩ có tay nghề cao và công nghệ hiện đại để được tư vấn chính xác. Hãy xác định nguyên nhân niềng răng thất bại để tránh lãng phí thời gian và tài chính.

Lựa chọn loại phương pháp niềng răng thích hợp

Chọn phương pháp niềng răng đúng và phù hợp với tình trạng răng của bạn. Nếu vấn đề răng hô liên quan đến cả răng và xương hàm, bạn cần xem xét phẫu thuật hàm để điều chỉnh hoàn toàn. Nếu sử dụng thiết bị niềng răng gây mòn men răng, hãy tìm các phương pháp khác an toàn.

Lựa chọn loại phương pháp niềng răng thích hợp

Chăm sóc và tuân thủ vệ sinh răng nghiêm ngặt

Sau khi niềng răng lại, hãy tuân thủ chế độ ăn uống phù hợp và đảm bảo vệ sinh răng miệng đúng cách. Điều này giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng, viêm nướu. Đừng quên thường xuyên tái khám bác sĩ theo lịch hẹn đã định.

Đeo hàm cố định sau chỉnh nha

Để tránh tình trạng răng bị xô lệch và việc niềng răng không đạt kết quả sau này. hãy tuân thủ việc đeo hàm cố định như bác sĩ khuyên sau khi hoàn tất quá trình chỉnh nha thành công.

Tại sao nên lựa chọn nha khoa Home để niềng răng

Nha khoa Home luôn thấu hiểu những mối quan ngại của khách hàng khi tiến hành quá trình niềng răng. Vì vậy, chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng niềng răng đạt đủ các tiêu chuẩn về an toàn, hiệu quả và tiện lợi.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Home không chỉ có kinh nghiệm phong phú, từng thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng. Mà còn liên tục nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng tham gia các khóa đào tạo chất lượng về niềng răng. Nhờ sự cải tiến này, quy trình niềng răng tại Nha khoa Home không chỉ nhanh chóng mà còn đảm bảo mức độ an toàn cao và độ chính xác tối đa.

>>> Xem thêm: Niềng răng trong suốt invisalign

Hỗ trợ đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Home là hệ thống trang thiết bị, dụng cụ chỉnh nha nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng uy tín, chất lượng.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc niềng răng xong vẫn xấu, đội ngũ nhân viên bác sĩ tại Nha khoa Home sẵn sàng trả lời và giải đáp mọi thắc mắc, để bạn cảm thấy yên tâm và tin tưởng vào dịch vụ của chúng tôi.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)