fbpx
1top header
1top header

Tẩy trắng răng có đau không?

Tẩy trắng răng có đau không là điều mà nhiều người lo lắng. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng khác nhau, bao gồm các phương pháp có thể được thực hiện tại phòng khám và các phương pháp có thể được thực hiện tại nhà. Nếu lựa chọn đúng phương pháp, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng đau hay ê buốt khi tẩy trắng răng.

Tổng quan về tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là một loạt các phương pháp làm trắng răng. Hầu hết các phương pháp làm trắng răng đều đòi hỏi một quá trình lâu dài. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ, hiện nay hầu hết nguyên nhân khiến răng bị vàng đều có thể được khắc phục trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

tay trang rang chuan duc nha khoa home

Tẩy trắng răng có đau không? Có gây ê buốt không?

Hiện nay, hầu hết các nha khoa đều sử dụng các loại công nghệ tẩy trắng răng hiện đại nên sẽ hạn chế được tối đa cảm giác đau nhức và khó chịu cho bạn khi thực hiện. Sau khi tẩy trắng răng, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi ê buốt một chút. Đây là triệu chứng bình thường và rất phổ biến. Nguyên nhân là vì trong thuốc tẩy trắng có chứa một số thành phần làm gãy các phân tử màu giúp răng trắng sáng hơn. Điều này sẽ thường khiến răng bị đau hoặc ê buốt nhẹ nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Vì tình trạng này sẽ biến mất khoảng sau 1 – 2 ngày là hết. 

Hơn nữa, để quá trình tẩy trắng diễn ra an toàn và không gây ảnh hưởng đến men răng hay thay đổi cấu trúc răng. Thì bạn nên thực hiện tẩy trắng răng ở các cơ sở nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng. Nếu lựa chọn làm trắng răng tại nhà bằng máng thì cần có sự hướng dẫn kỹ càng, giám sát của bác sĩ về các thao tác thực hiện và liều lượng thuốc tẩy trắng cần dùng. 

Nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào để không bị đau?

Làm trắng răng bằng ánh sáng Philips Zoom WhiteSpeed ​​là một trong những phương pháp phổ biến nhất tại Mỹ. Với phương pháp này, bạn không cần phải quá lo lắng về tình trạng đau nhức hay ê buốt khi tẩy trắng răng. Do đó, không nên gây kích ứng cho răng do sử dụng đèn LED mát lạnh không tỏa nhiều nhiệt. Còn đối với những bệnh nhân có răng nhạy cảm thì nha sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh công suất của đèn zoom tùy theo tính thực tế của trạng răng.

phuong phap tay trang rang khong dau

Không chỉ không đau và không nhạy cảm, phương pháp tẩy trắng răng bằng phương Philips Zoom WhiteSpeed ​​tại nha khoa Home còn mang lại kết quả tẩy trắng răng tốt hơn. Theo các chuyên gia, mật độ sáng của đèn LED chiếu sáng sẽ cao hơn 100% so với các hệ thống khác trên thị trường. Do đó, các phân tử trong thuốc tẩy Zoom sẽ được thực hiện kích hoạt tối đa nhất có thể.

Cách xử lý tẩy trắng răng nếu bị đau 

Sau khi tẩy trắng, nếu tình trạng đau hay ê buốt răng kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn cần phải tới nha khoa để được kiểm tra và xử lý ngay lập tức nếu không sẽ gây nguy hại đến sức khỏe răng miệng của bạn. 

Trong trường hợp sức khỏe răng miệng của bạn tốt để thực hiện tẩy trắng nhưng vẫn bị đau nhức kéo dài thì nguyên nhân có thể do kỹ thuật tẩy trắng không diễn ra đúng quy trình hoặc vật liệu không được đảm bảo chất lượng. Một số phòng khám kém chất lượng sử dụng thuốc tẩy trắng không rõ xuất xứ với nồng độ cao khiến răng và nướu bị tác động mạnh làm răng trở nên nhạy cảm hoặc đau nhức hơn.

xu ly tay trang rang khi bi dau

Vậy nên, trước khi tẩy trắng bạn nên tìm hiểu kỹ nha khoa có đội ngũ nha sĩ có chuyên môn, tay nghề cao và có cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế để nhằm tránh những rắc rối về sức khỏe răng miệng sau này. Nếu tình trạng đau, ê buốt kéo dài thì bạn hãy chú ý chế độ ăn uống, cách chăm sóc răng miệng. Tránh uống hoặc ăn các thực phẩm quá nóng, quá lạnh hoặc quá chua. Với phương pháp thực hiện tại nhà, thì nên dừng việc tẩy trắng răng một vài ngày để đến nha khoa thăm khám để kịp thời xử lý các rắc rối xảy ra. 

Lưu ý chăm sóc răng tại nhà sau khi tẩy trắng 

Để giữ hiệu quả tẩy trắng răng được lâu bền theo thời gian, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý, như sau: 

  • Hạn chế dùng những thực phẩm, đồ uống có màu ít nhất là 3 tháng sau khi tẩy trắng răng. Không ăn, uống đồ quá nóng, quá lạnh, quá chua hoặc quá cay… 
  • Hạn chế tối đa việc hút thuốc lá, uống rượu bia và các loại nước ngọt có ga vì chúng sẽ khiến răng sậm màu trở lại và dễ bị mài mòn men răng. Khi uống đồ uống sậm màu, bạn nên sử dụng ống hút thay vì dùng uống trực tiếp. 
  • Ngoài việc chăm sóc chải răng đúng cách, thì bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ làm sạch như máy tăm nước hoặc bàn chải điện. Sau khi chải răng xong, khuyến khích bạn nên dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn cặn thức ăn còn sót lại trong kẽ răng nhằm giúp răng không bị ố màu do các mảng bám còn đọng lại. 
  • Lưu ý khi tẩy trắng răng bằng máng tại nhà, bạn cần phải tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng thuốc và các loại thao tác cần thực hiện cũng như cách vệ sinh dụng cụ để nhận được kết quả tốt nhất có thể. 
  • Chú ý nên khám răng định kỳ 6 tháng một lần để kiểm tra tình trạng răng miệng và điều trị bệnh lý hoặc thẩm mỹ răng nếu có những vấn đề phát sinh. 

den nha khoa kham dinh ky

Cam kết tẩy trắng tại nha khoa Home

Mọi khách hàng sử dụng dịch vụ tẩy trắng răng tại Nha Khoa Home đều được các bác sĩ cam kết: 

  • Quy trình chỉ kéo dài 60 phút 
  • Hạn chế tối đa ê buốt trong khi tẩy trắng
  • Nghe nhạc thư giãn trong khi làm tẩy trắng
  • Kết quả có thể kiểm chứng ngay sau khi kết thúc quá trình tẩy trắng

Bạn có muốn sở hữu hàm trăng trắng sáng đầy tự tin cho những ngày đặc biệt của mình, còn chần chừ gì nữa, hãy liên lạc với Home để được tư vấn miễn phí nhé!  

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)