https://www.traditionrolex.com/23
Tẩy trắng răng và những điều bạn cần biết
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Tẩy trắng răng và những điều bạn cần biết

Sở hữu cho mình một bộ răng trắng sáng tự nhiên là ước muốn của rất nhiều người. Nhằm giúp họ có nụ cười tự tin, diện mạo trẻ trung và tăng thẩm mỹ cho khuôn mặt. Vậy nên, để sở hữu bộ răng trắng sáng tự nhiên bạn có thể thực hiện phương pháp tẩy trắng răng hoặc làm trắng răng tại nha khoa. Đây là liệu pháp được rất nhiều người ưa chuộng để có được một hàm răng trắng sáng và cải thiện sự tự tin trong quá trình giao tiếp.

Tại sao nên tẩy trắng răng?

Sự đổi màu răng và chứng ố vàng chủ yếu có 2 nguồn gốc chính là: tác nhân bên ngoài và vấn đề bên trong. Về bản chất, việc làm trắng răng chủ yếu tập trung vào việc loại bỏ các vết bẩn không thể được làm sạch một cách cơ học như qua việc chải, cọ hoặc mài.

Nếu bạn không thực hiện tẩy trắng răng thì có thể bạn sẽ thiếu đi những nụ cười tự tin, mất đi sự thẩm mỹ của khuôn mặt. Và nghiêm trọng hơn là bạn sẽ bị mất đi sự tự tin khi thực hiện giao tiếp với người khác. Vậy nguyên nhân làm cho răng bị ố vàng là do đâu, ai nên tẩy trắng răngđịa chỉ tẩy trắng răng uy tín chất lượng, thì chắc chắn bạn nên theo dõi ngay những thông tin phía dưới. 

Tại sao răng bị ố vàng?

tẩy trắng răng

Theo thời gian, răng có thể sẽ chuyển từ trắng sang tình trạng ngả màu hoặc ố vàng. Vậy nên, những đối tượng nên thực hiện tẩy trắng răng là những người thường xuyên:

  • Sử dụng đồ ăn và thức uống: Cà phê, trà và rượu vang đỏ là một số thủ phạm nhuộm màu chính. Tất cả những thức uống này có đặc điểm chung là mang đến các sắc tố màu đậm gọi là nhiễm sắc thể bám vào phần trắng bên ngoài của răng (men răng).
  • Thuốc lá: Hai hóa chất được tìm thấy trong thuốc lá tạo ra các vết bẩn cứng đầu là nhựa thuốc lá và nicotine. Bản chất tự nhiên của nhựa là sắc tố đen, Nicotine thường không có màu cho đến khi nó trộn lẫn với oxy trong quá trình đốt thuốc lá. Kết quả chúng ta có được là khói thuốc và các chất mang màu ám vàng bám lên bề mặt răng và thậm chí thẩm thấu vào men răng sau thời gian dài.
  • Tuổi tác: Sự lão hóa theo tuổi tác cũng là một tác nhân gây ra sự suy giảm chất lượng và màu sắc của hàm răng. Bên dưới lớp vỏ men răng cứng cáp và trắng sáng là vùng ngà răng – theo thời gian. Lớp men răng bên ngoài sẽ bị lão hóa và tiêu biến dưới các tác động vật lý và hóa học làm lộ ra lớp ngà răng có màu xỉn hơn.
  • Những người bị chấn thương: Nếu bạn bị chấn thương vùng miệng, răng của bạn có thể sẽ bị đổi màu vì chấn thương gây ra sẽ khiến cho phần ngà răng bị ảnh hưởng hoặc bị tác động lên chính phần men răng gây ra sự tối màu.
  • Sử dụng thuốc: Việc răng bị xỉn màu và mất vẻ trắng sáng có thể bị gây ra bởi tác dụng phụ của một số loại thuốc chống dị ứng, thuốc an thần và thuốc điều trị huyết áp. Trẻ em khi tiếp xúc với các loại kháng sinh liều cao như Tetracycline và doxycycline trong khoảng thời gian vẫn là thai nhi trong bụng mẹ có thể sẽ bị ảnh hưởng tới màu răng khi trưởng thành. Việc xạ trị và hóa trị cũng có thể gây ra việc làm mất màu răng.

bao lau nen tay trang rang 1 lan

tay trang rang chuan duc tai nha khoa home

tay trang rang tai nha khoa home

Quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa Home

Làm trắng răng là một nghiệp vụ liên quan đến nha khoa và chỉ nên được thực hiện bởi một nha sĩ hoặc chuyên gia nha khoa được công nhận có trình độ chuyên môn giỏi. Ví dụ như chuyên gia vệ sinh nha khoa hoặc chuyên gia trị liệu nha khoa dựa theo thuốc của bác sĩ.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyến nghị nếu bạn chọn tẩy trắng răng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​nha sĩ trước. Một nha sĩ chuyên nghiệp có thể đưa ra các lựa chọn làm trắng tốt nhất cho bạn và giám sát một kế hoạch điều trị để tránh các biến chứng. Tẩy trắng chuyên nghiệp có thể được thực hiện tại văn phòng nha sĩ trong khoảng một giờ. Một số nha sĩ cũng có thể sử dụng tia laser để tăng tốc hoặc kích hoạt quá trình làm trắng. Để có kết quả tối ưu, nha sĩ thường sẽ cung cấp cho bạn các khay làm trắng được đúc cho răng để bạn có thể theo dõi tại nhà với các giải pháp tẩy trắng.

Những cách tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay

tay trang rang tai nha

Kem đánh răng loại bỏ vết bẩn

Tất cả các loại kem đánh răng giúp loại bỏ vết bẩn bề mặt thông qua hoạt động của chất mài mòn nhẹ chà lên răng. Không giống như thuốc tẩy, những loại sản phẩm này không làm thay đổi màu răng vì chúng chỉ có thể loại bỏ vết bẩn trên bề mặt.

Tẩy trắng nha khoa

Cách thức này thường được áp dụng một lần tại các phòng khám nha khoa . Nha sĩ sẽ bôi gel bảo vệ lợi hoặc đặt một tấm chắn cao su để bảo vệ phần lợi của bạn. Sau đó, chất tẩy trắng sẽ được bôi lên răng.

Tẩy trắng răng tại nhà

Nha sĩ sẽ cung cấp cho khách hàng một máng niềng đặc dụng. Máng niềng này được làm từ nhựa mềm và được thiết kế khớp với thông số răng hàm của người dùng. Nha sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách bôi dung dịch tẩy trắng vào khay niềng và thời gian cần đeo. Đây có thể là lựa chọn phù hợp với những người mong muốn sự thoải mái khi sử dụng tại nhà. Quá trình này có thể mất thời gian hơn, nhưng vẫn cần sự hướng dẫn cụ thể của nha sĩ.

Dược phẩm tẩy trắng

Đây là các sản phẩm hóa dược được bày bán tại các hiệu thuốc hoặc phòng khám nha khoa, có thể là máy làm trắng răng, kem tẩy trắng hoặc các loại dung dịch. Nồng độ của chất tẩy trắng trong các sản phẩm này thấp hơn so với những gì nha sĩ của bạn sẽ sử dụng trong văn phòng nên thường khó đạt hiệu quả cao hơn các phương pháp chuyên nghiệp.

Một số lưu ý khi tẩy trắng răng

Chuẩn bị trước khi thực hiện tẩy trắng răng

Để đảm bảo vệ sinh và giúp quá trình tẩy trắng răng được tiến hành nhanh hơn thì các nha sĩ khuyên bạn nên súc miệng hoặc đánh răng trước khi tẩy trắng. Ngoài ra, bạn không cần phải có thêm sự chuẩn bị đặc biệt nào khác nữa.

Khi nào thì nên tẩy trắng răng?

Thời gian tẩy trắng răng thường sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng và cách vệ sinh răng cũng như phương pháp mà bạn sử dụng. Với phương pháp tẩy trắng răng hiện đại tại nha khoa Home thì thời gian hiệu quả sẽ từ khoảng từ 2 đến 3 năm. Nếu bạn có chế độ chăm sóc răng kỹ lưỡng, thời gian hiệu quả của phương pháp tẩy trắng thì có thể kéo dài lâu hơn.

Hướng dẫn duy trì độ trắng của răng sau khi tẩy trắng

  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn, thức uống làm răng bị ố vàng như cà phê, thuốc lá, trà,… 
  • Vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ngày với kem đánh răng và chỉ nha khoa, đặc biệt là nên thực hiện vào ban đêm. 
  • Giảm lượng tiêu thụ các loại thực phẩm nhiều đường hoặc axit. 
  • Khám răng định kỳ theo sự chỉ định của nha sĩ: Trung bình khoảng 6 tháng/ lần. 

Tẩy trắng răng ở đâu tốt nhất Hà Nội?

phòng khám nha khoa home

Nha khoa Home là Phòng khám đạt tiêu chuẩn Đức từ con người đến trang thiết bị được đại sứ quán Đức tin tưởng lựa chọn sử dụng. Nha khoa Home mang đến sự trải nghiệm toàn diện, một nụ cười tự tin và đẹp khi sử dụng dịch vụ chăm sóc nha khoa. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại đem lại kết quả thực tẩy trắng răng tốt nhất cho mỗi khách hàng. Bên cạnh đó, nha khoa còn sở hữu đội ngũ bác sĩ khám kỹ lưỡng, tư vấn rõ ràng, điều trị nhẹ nhàng. Đồng thời, sử dụng trang thiết bị hiện đại, dụng cụ và thuốc tẩy trắng tốt nhất nhằm đảm bảo vệ sinh vô trùng. Tại đây, giá cả tẩy trắng răng hợp lý và nhiều loại phương thức thanh toán thuận tiện. 

5/5 - (4 bình chọn)
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)