https://www.traditionrolex.com/23
THỜI GIAN CẤY GHÉP IMPLANT CÓ LÂU KHÔNG? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

THỜI GIAN CẤY GHÉP IMPLANT CÓ LÂU KHÔNG?

Rất nhiều người mất răng đều mơ ước có một hàm răng đều đẹp trắng sáng. Thế nhưng, có thể giữ được bộ răng ưa nhìn đến thế không phải ai cũng có thể làm được trong quá trình sinh hoạt hoặc thậm chí bẩm sinh đã có một hàm răng không đẹp, bị khuyết thiếu. Nhằm cải thiện tất cả những vấn đề kể trên, rất nhiều dịch vụ đã ra đời,  trong đó ưu việt nhất phải kể đến phương pháp cấy ghép implant. Nếu bạn bị mất răng và đang quan tâm đến kỹ thuật trồng răng implant nha khoa cũng như thời gian từ khi điều trị đến lúc răng được phục hình hoàn toàn thì đừng bỏ lỡ bài biết dưới đây của Nha khoa Home nhé!


Thời gian cấy ghép implant có lâu không?

Khác với những giải pháp trồng răng giả khác, thời gian cấy ghép implant diễn ra khá chậm. Thời gian chính xác để cấy ghép implant là thắc mắc của khá nhiều người. Home Dental xin trả lời rằng thời gian cấy ghép Implant tùy vào tình trạng sức khỏe răng miệng, loại răng sứ mà bạn lựa chọn cũng như tay nghề bác sỹ mà có thời gian cấy ghép cụ thể. Sẽ mất khoảng 60-90 phút cho quá trình đặt trụ Titan, sau đó là đưa chốt vào hoạt động, trung bình khoảng 20-30 phút để mỗi Implant được cấy ghép, trong trường hợp phức tạp thì thời gian có thể kéo dài khoảng 60 phút.

Thời gian cấy ghép implant có lâu không?

Thời gian cấy ghép implant có lâu không?

Trước khoảng thời gian này, để thực hiện quá tình kiểm tra bệnh nhân sẽ được chụp phim X-quang. Nhờ đó mà các bác sĩ có thể đánh giá tổng quan về phần hàm, mô, tình trạng khỏe hay yếu của xương hàm bệnh nhân. Công nghệ này sẽ được cho phép sử dụng nếu như bệnh nhân phù hợp. 

Tuy nhiên, quá trình trồng răng implant trong nhiều trường hợp phức tạp có thể mất nhiều thời gian hơn. Nguyên nhân là răng bị nhổ do nhiễm trùng lớn gây tiêu xương quanh răng, như vậy sẽ cần thời gian để lành lại ở vị trí vết thương sau nhổ răng. Thông thường cần 6 – 8 tuần để xương lành thương nhưng quá trình này vẫn bị ảnh hưởng lớn bởi sức khoẻ và cơ địa của bạn. Sau đó, để trụ Implant tích hợp với xương hàm bệnh nhân phải đợi từ 4 – 6 tháng. Lúc này, bác sĩ sẽ hoàn tất quá trình cấy ghép Implant bằng cách trên Implant tiến hành phục hình răng sứ. Ngoài ra, bác sĩ sẽ cần phải ghép ghép thêm xương nếu sau quá trình lành thương mật độ xương vẫn chưa đủ, điều này đồng nghĩa với thời gian sẽ làm tăng thêm.

Tuy thời gian cấy ngắn như vậy, nhưng sẽ phải mất một khoảng thời gian dài hơn để cho xương hàm và trụ implant có thể tích hợp được, thậm chí kéo dài hàng vài tháng trời. Sau khi trụ đã ổn định, để hoàn thiện bước cuối cùng thì khách hàng sẽ được các bác sĩ khám, kiểm tra lại và lắp răng sứ lên trên.

Thời gian cấy ghép implant bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Thời gian cấy ghép implant bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Thời gian cấy ghép implant bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Có thể thấy rằng, phương pháp trồng răng implant ngày nay đang được nhiều người mất răng hoàn toàn lựa chọn và càng trở nên hổ biến, được biết đến nhiều hơn. Nhưng so với các phương pháp thông thường thì thời gian cấy ghép implant thường kéo dài lâu hơn. Nguyên nhân do đâu?

Trình độ của bác sĩ (chuyên môn, kinh nghiệm…)

Thời gian trồng ghép implant diễn ra bao lâu được quyết định trực tiếp bởi một yếu tố rất quan trọng đó là trình độ chuyên môn bác sĩ. ca phẫu thuật được bác sĩ có kinh nghiệm tay nghề tốt và chuyên môn cao sẽ hoàn thiện nhanh chóng và an toàn, các rủi ro sau phẫu thuật không xảy ra.

Cơ sở vật chất, thiết bị y tế

Khi nha khoa bạn lựa chọn để cấy ghép răng implant có điều kiện cơ sở vật chất, kĩ thuật được đầu tư đầy đủ, hiện đại sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp bác sĩ rút ngắn được thời gian, tiến hành phẫu thuật thành công.

Tình trạng sức khỏe răng miệng của người điều trị

Nếu bệnh nhân gặp phải các vấn đề về răng miệng không tốt như: viêm nha chu, sâu răng, …thì thời gian phẫu thuật cấy ghép vì điều này sẽ diễn ra dài hơn bình thường và ngược lại.

Cách chăm sóc, bảo tồn răng miệng

Người bệnh cần có cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách trong quá trình cấy ghép diễn ra và thời gian chờ đợi tích hợp xương hàm. Điều này giúp đề phòng nguy cơ mắc các bệnh về răng như sâu răng, viêm răng, viêm lợi.

Sau khi làm răng implant 1 – 2 tuần cần lưu ý một số điều về ăn uống

Sau khi làm răng implant 1 - 2 tuần cần lưu ý một số điều về ăn uống

Sau khi làm răng implant 1 – 2 tuần cần lưu ý một số điều về ăn uống

+ Ở vị trí cấy trụ Implant tránh hoạt động cơ miệng nhieefy hay nhai quá mạnh, tránh ăn nhai thức ăn cứng, có nhiều mảnh vụn.

+ Không khạc nhổ hoặc hoạt động quá mạnh.

+ Những đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng cũng không nên ăn.

Bao lâu sau khi cấy trụ Implant thì được ăn uống bình thường?

Sau khi làm răng implant trong vòng 1 giờ bác sĩ nha khoa khuyên bạn không ăn nhai để tránh trường hợp cắn vào má hoặc lưỡi do tác dụng thuốc tê. Sau khi cấy trụ Implant bạn nên tránh nhai bên phần vừa cấy implant và ăn các loại thức ăn mềm, nguội. Bạn cũng nên có chế độ ăn mềm như ăn cháo, súp… trong một vài ngày đầu để tránh làm vết thương bị đau.

Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp cho Nha khoa Home để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng bạn nhé. Với kinh nghiêm nhiều năm trong nghề và là nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội, chúng tôi luôn luôn đặt sự an toàn và lợi ích của khách hàng lên đầu. 

=======

Xem thêm

=======

Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.

Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm

Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656

Thời gian làm việc: 8h30 – 19h00 tất cả các ngày

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)