fbpx
1top header
1top header

Tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm khi trồngrăng Implant

Mất răng ( nhất là những trường hợp mất răng cửa ) là nguyên nhân gây nên nhiều mặc cảm, tự ti và những phiền toái không đáng có cho rất nhiều người. Vì vậy họ lựa chọn tìm đến những phương pháp chữa trị của nha khoa để khắc phục tình trạng trên. Một trong những phương pháp phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là trồng răng Implant. Dưới đây, Home Dental sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hữu ích bạn nên biết trước khi tiến hành cấy ghép Implant.

1. Khái niệm trồng răng Implant

Răng Implant  được làm bằng kim loại Titanium. Tuy răng Implant là răng giả nhưng lại có hình dáng không khác gì chân răng tự nhiên, được các bác sĩ đặt cố định vào trong xương hàm của người bệnh. Implant sẽ được cố định trong xương trong khoảng thời gian từ 1 đến 6 tháng thì bác sĩ sẽ lắp răng sứ lên đó.

Tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm khi trồngrăng Implant - Nha Khoa Home

Răng Implant nha khoa

Titan được có khả năng tương hợp xương tốt, đã được ứng dụng từ lâu trong nha khoa và các ngành công nghệ cao, và đặc biệt không gây dị ứng với cơ thể.

Cấu tạo răng Implant bao gồm có 3 bộ phần chính đó là:

– Trụ implant: ( cách gọi khác nữa là trụ titanium ) đóng vai trò như một chân răng, được cố định trong xương hàm  –  Abutment: đóng vai trò như một cùi răng, làm bằng kim loại, có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng và được gắn với trụ Implant.

– Thân răng( hay còn gọi là mão cầu): bộ phận này có hình dáng, màu sắc, kích thước, chức năng tương tự như chiếc răng thật đã bị mất của người bệnh.

Kích thước trung bình của một Implant:  Chiều dài từ 10 đến 15 mm. Đường kính: từ 3.5 đến 6 mm.

2. Thời gian bao lâu sau khi mất răng thì nên đi trồng răng Implant?

Sau khi mất răng hoặc sau khi nhổ răng, bạn nên đặt lại implant càng sớm càng tốt. Thời gian lí tưởng nhất để trồng răng Implant chính là lúc bạn vừa nhổ hoặc mất răng xong. Bác sĩ sẽ đặt lại một chân implant vào vị trí này sau khi đã  làm sạch vết thương . Việc đặt lại implant ngay sau khi mất răng (nhổ răng) sẽ phòng tránh được trình trạng ngót lợi, tiêu xương hàm. Ngoài ra, điều này hạn chế được các biến chứng do mất răng kéo dài lâu ngày như  trồi răng đối, nghiêng các răng bên cạnh,… do rút ngắn được thời gian chờ đợi.

Tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm khi trồngrăng Implant - Nha Khoa Home

Tiêu xương sau khi mất răng

Tuy nhiên, không phải ai sau khi nhổ răng xong cũng có thể đặt được chân răng implant ngay được. Những trường hợp không thể trồng Implant lại ngay thường là người có chân răng trước khi nhổ có dấu hiệu sưng mủ, viêm cấp tính, hoặc tiêu xương trầm trọng. Đối với những người có tình trạng kể trên, các bác sĩ cần tiến hành nạo sạch tổ chức viêm, sau đó chờ đợi cho nền xương ổn định hẳn và hết quá trình viêm, thời gian kéo dài từ 3 tuần đến 4 tháng mới có thể tiến hành đặt implant.

Lưu ý: nên trồng Implant trong khoảng thời gian từ 6 tháng đổ lại sau khi mất răng, vì nếu quá 6 tháng, lợi bị co ngót , xương sẽ dần dần bị tiêu, dẫn tới răng Implant thiếu đi tính thẩm mỹ, và ăn nhai không tốt và  hay giắt thức ăn.

3. Tìm hiểu kĩ quy trình trồng răng Implant và địa chỉ nha khoa uy tín

Qúa trình Trồng răng Implant của bạn có đạt hiệu quả cao và an toàn hay không thì lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là vô cùng quan trọng đấy! Cấy ghép Implant yêu cầu độ chính xác cũng như kĩ thuật rất cao, vì vậy bác sĩ thực hiện phải là người có trình độ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm phong phú và lâu năm. Trước khi cấy ghép, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng của bạn cũng như tư vấn cho bạn loại răng Implant phù hợp nhất.

Tại Home Dental, quy trình cấy ghép Implant diễn ra vô cùng nghiêm ngặt với đội y ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, đã có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cùng sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất Châu Âu sẽ đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi thực hiện trồng răng.

Tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm khi trồngrăng Implant - Nha Khoa Home

Nha khoa chuẩn Đức duy nhất tại Hà Nội

Quy trình trồng răng Implant tại Home Dental:

  1. Quy trình 1: Tiến hành thăm khám, tư vấn và kiểm tra xương
  2. Quy trình 2: Đặt trụ lành thương (healing)
  3. Quy trình 3: Lấy dấu làm răng sứ trên Implant
  4. Quy trình 4: Phục hình cố định trên Implant
Tìm hiều chi tiết quy trình cấy ghép Implant tại Nha khoa Home qua bài viết: https://nhakhoahome.com/pages/trong-rang-cay-ghep-implant
4. Một số lưu ý sau khi cấy ghép Implant nha khoa
– Chườm lạnh nếu cảm thấy đau nhức và khó chịu

Tổng hợp cho bạn những kinh nghiệm khi trồngrăng Implant - Nha Khoa Home

Cách giảm đau sau khi cắm Implant

– Sau 1 tuần phải quay lại nha khoa để cắt chỉ và kiểm tra
– Quay lại tái khám định kì theo đúng như lời dặn của bác sĩ
– Sắp xếp cho mình thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, chế độ ăn dinh dưỡng, nên ăn những thức ăn dễ nhai nuốt như cháo,súp…
– Không nên hoạt động thể thao quá sức hay các vận động mạnh. Đặc biệt là không tác động mạnh đến vị trí răng Implant vừa mới thực hiện cắm ghép
– Không nên sử dụng thuốc lá hoặc các chất kịch thích như rượu, bia…
– Vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách

Trên đây là những chia sẻ của Nha khoa Home về một số kinh nghiêm khi trông răng Ipmlant. Nếu có câu hỏi thắc mắc nào về vấn đề trên vui lòng liên hệ qua hotline 842438289999 hoặc web https://nhakhoahome.com/ để được tư vấn miễn phí và chi tiết hơn bạn nhé!

Nha khoa Home

Địa chỉ: 30 triệu việt vương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.

Email: nhakhoahome@gmail.com

#nhakhoahome, #homedental, #nhakhoachuanduc, #trongrangpimplant, #nhorangkhon, #niengrang, #chinhnha

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)