fbpx
1top header
1top header

Top 5 cách đơn giản phòng tránh đau răng

Đau răng thực sự là một điều vô cùng phiền toái và khó chịu đối với tất cả mọi người. Những cơn đau răng này sẽ gây ảnh hưởng tới lịch trình vui chơi giải trí, những bữa tiệc và các kế hoạch khác. Để chuẩn bị thật tốt, dưới đây là 5 cách phòng tránh đau răng bạn nên tham khảo.

Đau răng có thể bắt nguồn từ rất nhiều lý do như bệnh lý răng miệng, chấn thương, các biến chứng bệnh khác cũng có thể gây đau răng. Cảm giác đau đớn khó chịu sẽ khiến bạn không thể tập trung làm gì. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy bắt đầu ghi nhớ những phương pháp đơn giản để phòng tránh cơn đau răng có thể ghé thăm bạn bất cứ lúc nào.

1. Tránh đau răng bằng cách chải răng ngay sau bữa ăn của bạn

Bạn có biết rằng vi khuẩn trong mảng bám ăn đường trong thức ăn của bạn? Những vi khuẩn này mất khoảng 20 phút để chuyển hóa đường và khi hoàn thành, chúng sẽ bài tiết ra các axit có hại lên bề mặt răng của bạn. Để bảo vệ răng khỏi những vi khuẩn này, hãy nhớ đánh răng ngay sau bữa ăn. Nếu bạn có thể làm sạch chúng trước khi chúng chuyển hóa xong đường, bạn có thể giúp bảo vệ răng khỏi những tổn thương do chúng gây ra.

2. Tránh đau răng sử dụng chỉ nha khoa

Là một trong những bước vệ sinh quan trọng nhất (và bị bỏ qua nhiều nhất) của bất kỳ thói quen vệ sinh răng miệng vững chắc nào. Dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn và mảng bám mắc kẹt giữa răng và nướu, và đây là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa viêm nướu và sâu răng. Do đó, hãy chắc chắn xỉa răng ít nhất một lần một ngày.

Top 5 cách đơn giản phòng tránh đau răng - Nha Khoa Home

3. Tránh đau răng bằng việc uống nhiều nước

Nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn, và nước có chất florua đặc biệt quan trọng đối với răng của bạn. Khi bạn uống florua, nó sẽ giúp củng cố men răng của bạn chống sâu răng. Vì vậy, thay vì uống đồ uống có đường và đồ có cồn suốt trong dịp tết, hãy lưu ý nhớ mang theo những chai nước khoáng.

Chữa bệnh không bằng phòng bệnh, phòng ngừa các nguy cơ về đau răng và sức khỏe răng miệng luôn là cách đầu tiên và hữu hiệu nhất. Đau răng ngày Tết chủ yếu bắt nguồn từ lý do là sự tích tụ vi khuẩn trong miệng, do việc đảo lộn thói quen sinh hoạt. Mọi người thường viện cớ ngày Tết để dung túng cho những thói quen sinh hoạt xấu của mình như: lạm dụng đồ ngọt, lạm dụng đồ uống có cồn, lười vệ sinh răng miệng, đi ngủ muộn…

Khi nạp một khối lượng lớn các đồ ăn ngọt, thức uống có cồn và ăn làm nhiều bữa nhỏ trong một ngày, không chỉ hệ tiêu hóa của bạn sẽ gặp phải các vấn đề, mà còn trực tiếp ảnh hưởng tới cả răng miệng. Các món ăn đặc trưng trong Tết có hàm lượng năng lượng rất cao, các món ăn có xu hướng nhiều đường, nhiều chất béo, nhiều đạm động vật từ đến tứ các thực phẩm như thịt, cá, trứng…

Ngoài ra chế độ ăn ít rau xanh là thủ phạm gây tăng cân, gia tăng các bệnh mãn tính đặc biệt là tăng huyết áp, đái tháo đường, việc giắt thức ăn, và tiếp xúc quá nhiều loại thực phẩm mà không được vệ sinh cũng mang lại một hậu quả nặng nề cho sức khỏe răng miệng như sâu răng.

4. Thay bàn chải răng định kỳ

Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, bạn nên thay bàn chải đánh răng ít nhất ba tháng một lần. Điều này giúp bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn tích tụ tự nhiên trên bàn chải đánh răng của bạn theo thời gian và cho phép bạn đảm bảo lông bàn chải của bạn loại bỏ mảng bám hiệu quả nhất có thể.

Top 5 cách đơn giản phòng tránh đau răng - Nha Khoa Home

5.Thăm khám nha khoa định kỳ

Nếu bạn lo ngại rằng sức khỏe răng miệng của mình đang gặp vấn đề, hãy đặt lịch khám với bác sĩ nha khoa ngay. Tốt nhất là bạn nên đi khám vào thời gian trước Tết để có thể kịp thời xử lý các vấn đề để có thể an tâm hơn trước những dịp quan trọng như lễ Tết hoặc công tác.

Top 5 cách đơn giản phòng tránh đau răng - Nha Khoa Home

——————————————————————————————-

————————————————————————————–

‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)