https://www.traditionrolex.com/23
Top 5 lý do gây đau răng phổ biến cần biết – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Top 5 lý do gây đau răng phổ biến cần biết

Đau răng là một trong những cảm giác gây khó chịu bậc nhất khi mỗi người cảm thấy không được khỏe. Người bị đau răng thường cảm thấy đau đớn, mệt mỏi và bị xao lãng trong cuộc sống vì cơn đau.

Cơn đau răng thường kéo dài, dai dẳng và ảnh hưởng tới tâm trạng người bệnh rất nhiều. Nếu những cơn đau răng kéo dài có chu kỳ và liên tục lặp đi lặp lại trong thời gian dài, bạn cần phải chú ý hơn tới sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung vì đây có thể là những báo hiệu cho các vấn đề sức khỏe.

Một cuộc khảo sát của Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ cho thấy 22% người lớn đã bị đau răng, nướu hoặc hàm trong vòng sáu tháng qua.

Hai trong số những lời giải thích có khả năng xảy ra nhất là bạn đã bị ê buốt răng hoặc một trong những răng của bạn bị nứt hoặc nhiễm trùng. Tin tốt là hầu hết các nguyên nhân gây khó chịu răng đột ngột đều có thể dễ dàng điều trị được bởi nha sĩ của bạn.

1. Tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh

Chứng răng nhạy cảm hay còn được gọi là chứng ê buốt răng là cảm giác đau hoặc khó chịu ở răng khi phản ứng với một số kích thích nhất định, chẳng hạn như nhiệt độ nóng hoặc lạnh. Răng bị ê buốt là do men răng bị mòn hoặc do các dây thần kinh trong răng bị lộ ra ngoài. Khi bạn ăn hoặc uống thứ gì đó có nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, bạn có thể cảm thấy đau đột ngột.

2. Tụt lợi

Nướu là lớp mô màu hồng bao bọc xương và bao quanh chân răng giúp bảo vệ các dây thần kinh của răng. Khi bạn già đi, mô nướu thường bắt đầu bị mòn, gây ra tình trạng tụt nướu.

Sự suy thoái này khiến chân răng của bạn bị lộ ra ngoài, cũng như khiến bạn dễ bị các bệnh về nướu và nhiễm trùng răng. Nếu răng của bạn đột nhiên nhạy cảm hơn trước đây, thì tình trạng tụt nướu có thể là thủ phạm.

Top 5 lý do gây đau răng phổ biến cần biết - Nha Khoa Home

3. Mòn men răng

Có khoảng 12% dân số thế giới có vấn đề “quá mẫn cảm men răng” khiến họ khó chịu khi ăn. Loại ê buốt này có thể do ăn uống có tính axit cao, đánh răng quá mạnh và các yếu tố khác.

Kết quả là, lớp men bao phủ và bảo vệ răng của bạn bắt đầu bị mòn và không được thay thế. Điều này có thể dẫn đến cơn đau buốt, nhói, khiến bạn rùng mình khi cắn vào một số loại thức ăn.

Xói mòi dẫn tới mất men răng là một trong những vấn đề rất phổ biến gây ra sâu răng và các biến chứng khác về răng miệng. Men răng có xu hướng bị mài mòn và có thể mất theo thời gian và do các tác nhân hóa học trong khi ăn uống của mỗi người, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kéo dài thời gian duy trì khỏe mạnh của men răng bằng những cách đơn giản như quan tâm hơn tới sức khỏe răng miệng, tránh các loại thức ăn không tốt cho răng miệng, vệ sinh răng miệng đúng cách và thăm khám nha khoa thường xuyên.

4. Sâu răng

Sâu răng có thể tồn tại ở mặt bên hoặc mặt trên của men răng mà không được chú ý trong một thời gian.

Sâu răng là một vấn đề răng miệng rất phổ biến và đem lại nhiều phiền toái cho sức khỏe răng miệng của bạn. Sâu răng về bản chất là một lỗ trên một trong những chiếc răng của bạn gây ra bởi quá trình khoáng quá và ăn mòn của vi khuẩn răng miệng. Bạn thậm chí có thể không biết mình bị sâu răng cho đến khi không thể bỏ qua một số triệu chứng nhất định.

Một khi sâu bắt đầu tiến triển thành nhiễm trùng, bạn có thể cảm thấy đau nhức ở răng.

Top 5 lý do gây đau răng phổ biến cần biết - Nha Khoa Home

5. Viêm lợi / viêm nha chu

Bệnh viêm lợi, còn được gọi là bệnh nha chu, ảnh hưởng đến hơn 47% người lớn trên 30 tuổi. Bệnh nướu răng được gọi là viêm nướu ở giai đoạn đầu và một số người thậm chí không biết rằng họ mắc bệnh. Răng và nướu nhạy cảm có thể là dấu hiệu của bệnh nướu răng đang leo thang.

Top 5 lý do gây đau răng phổ biến cần biết - Nha Khoa Home

CÁC LÝ DO GÂY ĐAU RĂNG KHÁC  

Răng bị nứt hoặc vỡ

Răng hoặc mão răng bị nứt có thể gây đau và ê buốt răng. Nhưng có những trường hợp bạn có thể bị nứt một chiếc răng ở mức độ nhẹ, gây đau nhức nhưng gần như không thể nhìn thấy được.

Mọc răng khôn

Các răng khôn – răng số 8 thường không có chức năng ăn nhai hay hỗ trợ cho hoạt động chung của răng hàm nên sẽ đều được các bác sĩ chỉ định nhổ bỏ. Việc nhổ bỏ răng khôn khi được thực hiện theo đúng quy chuẩn và đảm bảo các bước vô trùng sẽ chắc chắn rất an toàn, không gây các ảnh hưởng phụ đối với sức khỏe của người bệnh.

Răng khôn là một vấn đề nha khoa rất phổ biến, hầu hết mọi người đều có răng khôn trong bộ hàm răng. Các nha sĩ hàng đầu của Nha Khoa Home thể khuyên bạn nên nhổ răng khôn nếu:

  • Răng khôn gây sưng và đau.
  • Răng khôn mọc chen chúc trong khoang miệng
  • Răng khôn đang gây ảnh hưởng xấu tới các răng khác
  • Răng khôn đã mọc ra ngoài và có dấu hiệu bị tổn thương
  • Răng khôn gây ra nhiễm trùng, và các bệnh răng lợi.

Top 5 lý do gây đau răng phổ biến cần biết - Nha Khoa Home

Điều trị đau răng 

Nếu răng của bạn đã trở nên nhạy cảm khi chưa từng bị ê buốt, hãy hẹn gặp nha sĩ. Họ có thể giới thiệu một phương pháp điều trị đơn giản, chẳng hạn như kem đánh răng giảm ê buốt.

Nha sĩ cũng sẽ có thể cho bạn biết liệu bạn có cần một thủ thuật điều chỉnh, chẳng hạn như trám răng hoặc nhổ răng, để giảm đau cho bạn hay không.

Một số triệu chứng không bao giờ được bỏ qua. Hãy đến gặp nha sĩ của bạn ngay lập tức hoặc liên hệ với một chuyên gia y tế khác nếu bạn gặp phải những trường hợp sau:

  • Đau răng kéo dài hơn 48 giờ
  • Đau răng liên tục từng cơn
  • Đau nửa đầu
  • Đau răng dẫn tới cảm sốt.

——————————————————————————-

———————————————————————————–
Home Dental – Nha khoa tiêu chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức tin chọn.
Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: https://nhakhoahome.com/
Bảo lãnh trực tiếp và hỗ trợ bảo hiểm cho hơn 15 hãng bảo hiểm
Hotline: 0243.8289999 / 0914 66 5656
Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)