fbpx
1top header
1top header

Phương Pháp Và Gía Thực Hiện Trồng 3 Răng Liên Tiếp

Tình trạng mất 3 răng liên tiếp xảy ra khá thường gặp và có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Do đó, việc phục hình lại những răng mất nên được thực hiện càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nghiêm trọng. Hiện nay, có ba phương án phổ biến để phục hình răng mất, bao gồm trồng răng Implant, cầu răng sứ và hàm tháo lắp. Mỗi phương pháp này sẽ có mức chi phí thực hiện riêng biệt.

Các phương pháp trồng 3 răng liên tiếp

Có nhiều nguyên nhân đa dạng có thể dẫn đến tình trạng mất 3 răng liên tiếp, bao gồm bệnh lý răng miệng, chấn thương do tai nạn, và tình trạng tổn thương răng thường xuyên có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, kể cả khi người bệnh đã lớn tuổi. Dù nguyên nhân là gì, việc trồng 3 răng liên tiếp càng sớm càng tốt là quan trọng để ngăn chặn những vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe răng miệng.

Hiện nay, có ba phương pháp chính thường được áp dụng để phục hình răng mất, bao gồm trồng răng Implant, cầu răng sứ và hàm tháo lắp. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các ưu điểm và khuyết điểm của từng phương án này:

Trồng răng Implant

Phương pháp trồng 3 răng liên tiếp bằng Implant thực hiện việc này cho mỗi răng một cách độc lập, và nó bao gồm một cấu trúc gồm trụ Implant (chân răng), khớp nối Abutment và mão sứ (thân răng). Trụ Implant sẽ được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất, sau đó mão răng sứ được gắn lên để thay thế răng mất. Cấu trúc này giống với một chiếc răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai ở mức hoàn hảo và mang lại tính thẩm mỹ cao cấp.

Phương pháp trồng 3 răng liên tiếp bằng Implant

Có một số ưu điểm vượt trội của phương pháp trồng răng bằng Implant, bao gồm:

Ưu điểm:

  • Trụ Implant được chế tạo từ chất liệu Titanium lành tính, do đó tương thích với nướu và xương hàm, không gây ra dị ứng hoặc kích ứng.
  • Răng Implant tồn tại độc lập, không yêu cầu phải mài răng lân cận và không ảnh hưởng đến mô nướu hoặc các răng còn lại trên cung hàm.
  • Đây là phương án duy nhất có khả năng ngăn chặn sự tiêu xương sau khi mất răng. Trụ Implant thay thế chân răng tự nhiên, tạo lực kích thích xương hàm phát triển, duy trì mật độ, khối lượng và thể tích xương.
  • Răng Implant có cấu trúc giống với răng tự nhiên, đảm bảo khôi phục khả năng ăn nhai lên đến 98%, cho phép người bệnh ăn uống thoải mái và ngon miệng mà không cần kiêng cữ nhiều món ăn. Điều này còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể.
  • Răng Implant trắng và đều như răng tự nhiên, mọc ra từ nướu mà không lộ răng giả. Đồng thời, chúng giữ cho cấu trúc khuôn mặt không thay đổi và không gây lệch khớp cắn.
  • Khi ăn uống hoặc vệ sinh răng, bệnh nhân không cảm thấy bất tiện hay khó chịu.
  • Phương pháp này áp dụng cho hầu hết các trường hợp mất răng, bao gồm cả mất răng toàn hàm và trường hợp mất răng lâu năm.
  • Răng Implant được xem là phương án cố định và cứng chắc, và có thể sử dụng trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách.

Khuyết điểm:

  • Chi phí ban đầu khá cao do yêu cầu tay nghề cao của bác sĩ và sử dụng thiết bị và máy móc chuyên dụng.

Chi phí trồng 3 răng liền tiếp bằng cấy ghép Implant

  • Đối với trường hợp mất 3 răng liền kề, thường thì bác sĩ sẽ tiến hành phục hình bằng cách sử dụng 2 trụ Implant và gắn cầu răng sứ 3 răng để giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, cũng có trường hợp mà bác sĩ sẽ cấy cả 3 trụ Implant cho mỗi vị trí mất răng. Để biết phương án cụ thể phù hợp với tình trạng mất răng của mình, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa, qua đó sẽ được tư vấn, thăm khám kỹ lưỡng, và chụp phim CT để đưa ra quyết định tốt nhất.

Trồng răng sứ bắc cầu

Cầu răng sứ là một phương án để thay thế 3 răng liền tiếp mất đi bằng việc sử dụng một dãy cầu gồm nhiều răng sứ được gắn liền nhau. Quá trình thực hiện bao gồm hai bước chính:

  • Trụ cầu: Trong trường hợp mất 3 răng liền tiếp, cần sử dụng 3 – 4 răng thật ở hai bên của khoảng mất răng như các “trụ” để hỗ trợ cầu răng sứ. Số lượng trụ răng thật có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân, nhưng thường sẽ là 3 – 4 răng để đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.
  • Cầu răng sứ: Sau khi đã có đủ trụ răng thật ở hai bên, bác sĩ sẽ tạo ra một dãy răng sứ được gắn liền nhau, với số lượng răng sứ trên cầu sẽ bằng tổng số răng mất cộng với số răng trụ. Vì vậy, đối với người mất 3 răng liền tiếp, cầu răng sứ sẽ bao gồm khoảng 6 – 7 răng sứ được tích hợp thành một cầu duy nhất.

Cầu răng sứ là một phương án để thay thế 3 răng liền tiếp

Ưu điểm của cầu răng sứ bao gồm:

  • Cố định và ổn định: Cầu răng sứ được gắn chặt vào vị trí và không bị dịch chuyển, di lệch hoặc bung ra khi bạn ăn uống hoặc nói chuyện.
  • Khôi phục sức ăn nhai: Cầu răng sứ giúp bạn khôi phục khoảng 70-80% chức năng ăn nhai của răng thật, cho phép bạn ăn thức ăn mà bạn yêu thích mà không gặp khó khăn.
  • Tính thẩm mỹ: Răng sứ được chế tác với hình dáng và màu sắc gần giống răng thật, giúp bạn giữ tính thẩm mỹ và tự tin khi cười.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Quá trình làm cầu răng sứ thường kéo dài từ 3 đến 5 ngày là bạn đã có cầu răng hoàn thiện.

Khuyết điểm của cầu răng sứ bao gồm:

  • Không áp dụng cho mất nhiều răng liền tiếp: Trong những trường hợp mất nhiều răng liền tiếp, đặc biệt là mất răng số 7 hoặc từ 4 răng trở lên, việc sử dụng cầu răng sứ trở nên không khả thi vì thiếu răng bên cạnh để làm trụ.
  • Tiêu biến xương hàm sau một thời gian: Sau khoảng 5-7 năm sử dụng, xương hàm có thể tiêu biến do thiếu lực kích thích từ chân răng, dẫn đến sụp nướu và lõm cầu răng. Trong trường hợp này, cần phải tiến hành phục hình răng một lần nữa để duy trì chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.
  • Chi phí lâu dài: Mặc dù chi phí ban đầu cho việc làm cầu răng sứ có vẻ hợp lý, nhưng nếu tính cả chi phí phục hình sau vài năm, tổng chi phí thực hiện phương pháp này sẽ cao hơn nhiều so với việc trồng răng Implant, mà chỉ cần thực hiện một lần duy nhất.

Chi phí trồng 3 răng liên tiếp bằng phương pháp cầu răng sứ

  • Được xác định dựa vào số lượng răng trên cầu và loại vật liệu sứ được sử dụng để chế tạo cầu răng. Giá trị cụ thể sẽ phụ thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân và phương án điều trị cụ thể của họ.

Hàm giả tháo lắp

Hàm tháo lắp được cấu tạo từ hai phần chính: nướu giả, được làm từ nhựa dẻo hoặc nhựa cứng, và răng giả, làm từ sứ hoặc nhựa. Hai phần này được gắn chặt lại với nhau để tạo ra một hàm răng giả, thay thế cho răng thật mà bạn đã mất.

Trong trường hợp bạn mất 3 răng liền tiếp, phương án thường là sử dụng hàm tháo lắp bán phần, được thiết kế một cách tùy chỉnh để phù hợp với từng vị trí mất răng cụ thể.

Ưu điểm:

  • Vật liệu sử dụng để làm hàm giả tháo lắp là an toàn và không gây kích ứng cho cơ thể.
  • Phục hồi một phần khả năng ăn nhai và giữ tính thẩm mỹ cho hàm răng.
  • Quy trình thực hiện đơn giản và nhanh chóng.
  • Chi phí thấp hơn so với các phương án trồng răng cố định khác.

Khuyết điểm:

  • Chỉ phục hồi được một phần khả năng ăn nhai, khoảng 30% – 40% so với răng thật, và giới hạn về khẩu vị.
  • Hàm tháo lắp thường không ổn định và có thể bị lỏng lẻo hoặc rơi rớt.
  • Có thể gây khó chịu, đau nhức và vấn đề về răng miệng.
  • Yêu cầu vệ sinh thường xuyên và có thể gây hôi miệng.
  • Không thể tác động vào xương hàm, dẫn đến hiện tượng tiêu xương hàm và các vấn đề về hình dáng khuôn mặt.

Chi phí trồng 3 răng liên tiếp bằng phương pháp hàm tháo lắp:

Chi phí trồng răng giả tháo lắp tại Home Dental sẽ dựa vào chất liệu của răng và loại hàm tháo lắp mà bênh nhân chọn

Bài viết liên quan:

Các yếu tố để chọn được phương pháp hiệu quả nhất

Mỗi người có tình trạng răng miệng và cơ địa riêng, do đó, để lựa chọn phương án phục hình răng phù hợp, bệnh nhân nên xem xét các yếu tố sau:

Khả năng ăn nhai:

  • Nếu bạn muốn có khả năng ăn uống thoải mái và cảm nhận đầy đủ hương vị của món ăn, phương án tốt nhất là trồng răng Implant. Răng Implant được nâng đỡ bởi trụ răng cấy ghép vào xương hàm, giúp răng có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt, hỗ trợ quá trình ăn nhai và cảm nhận hương vị thức ăn như răng thật.

Hiệu quả thẩm mỹ:

  • Răng Implant: Giống như răng thật, mọc ra từ nướu và tính thẩm mỹ duy trì không thay đổi theo thời gian.
  • Răng sứ bắc cầu: Tiêu xương hàm và tụt nướu có thể khiến cầu răng trở nên hở và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Răng giả tháo lắp: Tiêu xương hàm có thể làm nướu co lại, làm cho răng giả tháo lắp dễ trở nên lỏng lẻo, và dịch chuyển hoặc rơi rớt khi ăn uống.

Khả năng hạn chế tiêu xương ổ răng:

  • Trong ba phương án phục hình răng mất, chỉ có trồng răng Implant có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương. Trụ Implant thay thế chân răng thất thường bị mất, tạo ra lực kích thích vào xương hàm, duy trì mật độ, số lượng và thể tích xương.

Thời gian sử dụng:

  • Răng Implant: Sử dụng trọn đời nếu được chăm sóc răng miệng đúng cách.
  • Răng sứ bắc cầu: Cầu răng sứ có thể bị hở sau 5 – 7 năm, trong trường hợp này, cần thay mới.
  • Răng giả tháo lắp: Hàm tháo lắp thường cần thay mới sau 3 – 5 năm, khi chúng trở nên lỏng lẻo.

Chi phí thực hiện:

  • Trồng răng Implant đòi hỏi chi phí thực hiện ban đầu cao, nhưng chỉ cần trồng một lần và có thể sử dụng trọn đời mà không cần thay mới.
  • Trong khi đó, cầu sứ và hàm tháo lắp thường có chi phí thấp hơn ban đầu, nhưng lại cần thay mới sau vài năm để duy trì khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Vì vậy, để trồng 3 răng liên tiếp, người bệnh cần dựa vào các yếu tố quan trọng để lựa chọn phương án phù hợp với tình trạng của họ, nhu cầu cá nhân, và khả năng tài chính. Tuyệt đối quan trọng, bệnh nhân cần tìm hiểu cẩn thận và chọn một phòng khám nha khoa uy tín để thực hiện quá trình này, đảm bảo kết quả phục hình thành công và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của họ.

Thông tin liên hệ Nha khoa Home Dental

Hiện nay, Home Dental – Implant Clinic đang là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ trồng 3 răng liên tiếp theo tiêu chuẩn y khoa, giúp khách hàng khôi phục hiệu quả sau khi mất răng và đảm bảo sự an toàn. Trung tâm này tuân theo ba tiêu chí quan trọng: khôi phục khả năng ăn nhai, cải thiện thẩm mỹ và đảm bảo sử dụng lâu bền.

Phương Pháp Và Gía Thực Hiện Trồng 3 Răng Liên Tiếp - Nha Khoa Home

Khi đến Home Dental, khách hàng sẽ được đón tiếp bởi đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, luôn tư vấn một cách tận tâm và chi tiết về tình trạng răng miệng cũng như tình trạng mất răng của họ. Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, các bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp tối ưu, tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho từng trường hợp cụ thể.

Home Dental không chỉ tỏ ra mạnh về chất lượng điều trị, mà còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ điều trị tiên tiến để hỗ trợ chẩn đoán chính xác và rút ngắn thời gian điều trị. Trung tâm nha khoa này còn đặc biệt chú trọng đến sự thoải mái của khách hàng bằng cách áp dụng “Liệu pháp trồng răng không đau,” giúp khách hàng trải qua quá trình trồng răng mà không gặp cảm giác đau đớn, mang lại trải nghiệm êm ái và thoải mái.

Xem thêm:

 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)