fbpx
1top header
1top header

Trồng răng Implant bị đau?

Hiện nay, xu hướng trồng răng bằng phương pháp cấy ghép Implant ngày càng đi lên, cũng chính vì thế mọi người quan tâm rất nhiều đến vấn đề trồng răng implant có bị đau hay không? Hãy cùng Nha khoa Home tìm hiểu và giải quyết nhé.


Trồng răng – Cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant là một phương pháp trồng răng giả hiện đại nhất hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng, là phương pháp tối ưu có thể khắc phục hiệu quả được tình trạng mất răng.

Trồng răng - Cấy ghép Implant là gì
(Ảnh: Internet)

Cấy ghép Implant được thực hiện bằng cách cấy ghép chân răng giả titanium vào trong xương hàm răng thay thế chân răng đã bị mất. Xương hàm sẽ tự bám chặt vào bề mặt Implant, sau đó phần răng giả sẽ được lắp lên trụ của Implant đó – tạo ra chiếc răng giả hoàn hảo như răng thật mà không xâm lấn đến những chiếc răng thật khác.

Trồng răng Implant bị đau? - Nha Khoa Home

(Ảnh: Internet)

Quy trình trồng răng – cấy ghép Implant ở Nha khoa Home gồm:

Quy trình 1: Tiến hành thăm khám, tư vấn và kiểm tra xương

Quy trình 2: Đặt trụ lành thương (healing)

Quy trình 3: Lấy dấu làm răng sứ trên Implant

Quy trình 4: Phục hình cố định trên Implant.

Quy trình trồng răng - cấy ghép Implant ở Nha khoa Home

Trồng răng – Cấy ghép Implant có đau không?

Trong quá trình phẫu thuật

Câu trả lời chắc chắn là CÓ, bởi khi chúng ta có bất kỳ một vết thương dù là nhỏ cũng khiến chúng ta cảm thấy đau kèm cảm giác lo lắng.

Trồng răng - Cấy ghép Implant có đau không

(Ảnh: Internet)

Trong tiến trình cấy ghép Implant bác sĩ sẽ thực hiện các thao tác khoan, vặn vít, tác động sâu vào vị trí xương hàm…Nghe có vẻ chúng sẽ khiến bạn rất đau nhưng trong quá trình phẫu thuật bạn sẽ được gây tê cục bộ. Tuy nhiên mức độ đau nhiều hay ít cũng sẽ phụ thuộc vào cơ địa, hay tâm lý của từng người và số răng mà bạn cấy ghép.

Mỗi người có một cơ địa khác nhau nên sẽ có những mức độ chịu đau khác nhau. Có người sẽ chịu được và cảm thấy bình thường. Có người không chịu được và chỉ cần cơn đau nhẹ cũng khiến họ sợ hãi.

Hay cũng có thể do tình trạng xương hàm của mỗi người quyết định. Với những trường hợp xương hàm còn nguyên đủ thì việc cấy ghép răng sẽ sẽ rất đơn giản, và không mang lại nhiều đau đớn. Còn đối với những trường hợp xương hàm bị thiếu hay bị mất nhiều thì việc thực hiện cắm ghép răng thực hiện sẽ phức tạp hơn, bác sĩ sẽ phải tiến hành cấy ghép xương và từ đó chắc chắn người bệnh sẽ phải chịu nhiều đau đớn.

Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào tay nghề của đội ngũ y bác sĩ và thiết bị tại đơn vị nha khoa mà bạn thực hiện cấy ghép răng.

Trên thực tế thì việc cấy ghép Implant diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bệnh nhân sẽ được gây tê một lượng thuốc vừa đủ ở vị trí cấy ghép trụ Implant trước khi bác sĩ cấy ghép. Sau đó trụ titanium sẽ được nhanh chóng đặt vào xương hàm của của bệnh nhân trong khoảng thời gian 20-30 phút và chỉ có cảm giác tê cứng một chút khi lắp trụ.

Vì thế trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn mà chỉ có cảm giác ê ẩm ở vị trí cấy ghép, và cảm giác này sẽ biến mất trong vòng 3-5 ngày.

Trồng răng Implant bị đau? - Nha Khoa Home

Sau khi phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật cấy ghép Implant thuốc tê sẽ dần hết tác dụng và bạn xuất hiện cảm giác đau xót, khó chịu ở cằm, má hay một chút giật giật ở bên dưới mắt. Bạn cũng có thể bị đau và chảy máu nhẹ ở chỗ cấy ghép Implant. Đây là biểu hiện hết sức bình thường. Cảm giác đau đớn khó chịu này sẽ biến mất trong vòng 2-3 ngày nếu như bạn thực hiện đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ và chăm sóc đúng cách.

Bên cạnh đó bác sĩ cũng sẽ kê cho bạn một số đơn thuốc giảm đau và chống viêm cũng như chăm sóc răng đúng cách để đảm bảo bạn có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường

Cấy ghép Implant ở đâu uy tín?

Cấy ghép Implant hiện đang là một dịch vụ khá phổ biến được thực hiện ở nhiều trung tâm, phòng khám nha khoa biến hiện nay, với chất lượng và mức chi phí khác nhau trên cả nước.

Để tìm được một nha khoa để cấy ghép Implant tuy không khó nhưng để quá trình cấy ghép được diễn ra an toàn, mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ, đảm bảo được chức năng ăn nhai, duy trì lâu dài thì bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên cấy ghép Implant để thực hiện.

Với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo xuất sắc và thực hiện hàng nghìn ca với tỉ lệ thành công 100%. Nha khoa Home là một lựa chọn hoàn hảo, luôn mang đến cho bệnh nhân những nguyên vật liệu cấy ghép tốt nhất, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng và ổn định lâu dài.

Cấy ghép Implant ở đâu uy tín

Nha khoa Home được công nhận đạt chuẩn y khoa Đức nhờ hệ thống Thiết bị công nghệ tiên tiến nhất của Đức:

  • Hệ thống máy cấy ghép cùng phòng cắm Implant riêng biệt.

  • Hệ thống máy chụp 3D CT Cone beam từ CHLB Đức mang lại kết quả giám định chính xác cho từng bệnh nhân.

  • Cam kết vô khuẩn tuyệt đối nhờ phòng tiệt trùng riêng biệt với 3 bước tiệt trùng đạt tiêu chuẩn như tại Bệnh viện Đại học Y Hamburg lần đầu tiên được đầu tư tại Hà Nội cùng máy khử khuẩn Melag với tiêu chuẩn khử khuẩn cao nhất của liên minh Châu Âu.

  • Hệ thống ghế khám riêng biệt đảm bảo sự riêng tư, sạch sẽ và thoải mái cho từng khách hàng.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)