fbpx
1top header
1top header

Trồng răng Implant xi măng và bắt vít: So sánh ưu nhược điểm

Hiện nay, trên thị trường có hai hình thức phổ biến trong quá trình trồng răng Implant, đó là trồng răng Implant xi măng và bắt vít. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa chúng và lựa chọn phương pháp phục hình nhanh và hiệu quả nhất, hãy cùng Nha khoa Home đi qua so sánh chi tiết về ưu nhược điểm của hai loại phương pháp trồng răng Implant này!

Trồng răng Implant xi măng là gì?

Trồng răng Implant xi măng còn được biết đến với tên gọi là trồng răng Implant Cement, là một phương pháp trồng răng đã tồn tại từ lâu và nhận được sự tin tưởng từ nhiều bệnh nhân. So với những loại răng Implant tiên tiến hiện đại, Implant xi măng có cấu trúc đơn giản với 3 bộ phận chính bao gồm: chân răng (trụ Implant), trụ phục hình (hay còn gọi là Abutment) và răng giả trên Implant.

Trong quá trình thực hiện trồng răng Implant xi măng, trụ phục hình được gắn vào chân răng thông qua một con vít kết nối. Sau đó, răng sứ sẽ được đặt lên Abutment và cố định bằng một loại xi măng y tế chuyên dụng. Mặc dù phương pháp này thường được chọn do tốc độ phục hình nhanh và chi phí phải chăng, nhưng vẫn tồn tại một số điểm cần lưu ý.

Đối với trường hợp mất răng toàn hàm, việc áp dụng trồng răng Implant xi măng có thể không phải là lựa chọn phù hợp, và có thể gặp khó khăn trong quá trình thực hiện. Cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng loại răng Implant này.

Trồng răng Implant xi măng và bắt vít

Xem thêm: quy trình trồng răng implant chuẩn y khoa

Trồng răng Implant bắt vít là gì?

Trồng răng Implant bắt vít còn được biết đến với tên gọi là cấy ghép Implant SSI, là một phương pháp trồng răng sử dụng công nghệ bắt vít SSI, được chuyển giao từ Singapore. Đây được coi là phương pháp tối ưu nhất để khôi phục chức năng của những chiếc răng đã mất trên thị trường hiện nay. Phương pháp này nhận được đánh giá cao từ các bác sĩ chuyên nghiệp và được hầu hết các bệnh nhân công nhận về chất lượng sau khi phục hình.

Trong quá trình thực hiện trồng răng Implant bắt vít, bước đầu tiên là nha sĩ sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra tổng quan toàn bộ hàm của bệnh nhân. Nếu đạt yêu cầu, trụ Implant sẽ được đặt vào xương hàm. Với cấu trúc đặc biệt, chân răng gia sẽ tích hợp chặt vào xương hàm, hành động như một phần thống nhất và hoàn toàn thay thế chân răng tự nhiên.

Tùy thuộc vào cơ địa của từng người, sau khoảng 1 đến 3 tháng, khi trụ Implant đã tích hợp hoàn toàn vào xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định răng sứ lên thông qua Abutment.

Trồng răng Implant bắt vít thường được đề xuất cho những trường hợp mất răng toàn bộ hoặc cho những bệnh nhân đã trải qua việc gắn nhiều trụ Implant trước đó. Nếu bạn quan tâm đến việc gắn Implant độc lập, cả trồng răng Implant xi măng và trồng răng giả Implant bắt vít đều là lựa chọn phù hợp.

Xem thêm:

Ưu và nhược điểm của trồng răng Implant xi măng 

Ưu điểm

Phương pháp trồng răng Implant xi măng đã tồn tại từ lâu và vẫn là lựa chọn được nhiều nha khoa và bệnh nhân tin tưởng vì những ưu điểm sau:

Thao tác thực hiện đơn giản:

  • Trồng răng Implant xi măng cho phép một phạm vi sai số nhất định trong quá trình cấy ghép Implant, chế tác răng, và quá trình gắn răng lên trụ. Điều này làm cho việc phục hình răng thông qua việc gắn xi măng lên Implant trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Giá thành rẻ, phù hợp với mọi đối tượng:

  • Do quy trình chế tác thủ công và không yêu cầu sử dụng các linh kiện chính hãng, phương pháp trồng răng Implant xi măng có giá thành thấp hơn đáng kể so với phương pháp trồng răng Implant bắt vít. Điều này giúp làm cho dịch vụ này trở nên hợp túi tiền và phù hợp với đa dạng đối tượng bệnh nhân.

Nhược điểm của trồng răng Implant xi măng

Do là phương pháp có từ lâu, trồng răng Implant xi măng vẫn tồn tại nhiều nhược điểm đáng chú ý, bao gồm:

Tiêu xương và viêm nhiễm quanh cổ Implant:

  • Không làm sạch lượng xi măng dư: Trong quá trình gắn răng giả, việc không làm sạch lượng xi măng dư có thể làm tràn xuống chân lợi và len lỏi vào trụ Implant. Nếu không được khắc phục, việc này có thể gây nhiễm khuẩn, kích ứng, tiêu xương và viêm nhiễm quanh trụ Implant.

Hở giữa kẽ răng và trụ Abutment:

  • Tạo khe hở sau thời gian sử dụng: Trong quá trình sử dụng, phương pháp Implant xi măng có thể tạo ra một khe hở nhỏ giữa răng và trụ Abutment. Khe hở này có thể tạo điều kiện cho mảng bám và gây viêm nhiễm, kích ứng xung quanh trụ Implant.

Khó sửa chữa khi bị nứt vỡ bề mặt răng:

Khả năng sửa chữa hạn chế: Vì răng được cố định trên trụ Abutment bằng xi măng, nếu bề mặt răng bị nứt hay sứt mẻ, quá trình sửa chữa trở nên khó khăn. Điều này đòi hỏi việc tháo cả răng lẫn Abutment để thực hiện sửa chữa, làm tăng độ phức tạp và chi phí của quá trình điều trị.

Những nhược điểm này cần được xem xét cẩn thận khi lựa chọn phương pháp trồng răng Implant xi măng.

Ưu điểm và nhược điểm của răng trên Implant dạng bắt vít

Có thể xem xét rằng trồng răng Implant bắt vít được ra đời nhằm giải quyết những nhược điểm của trồng răng Implant xi măng. Dưới đây là một phân tích chi tiết về ưu và nhược điểm của phương pháp trồng răng Implant bắt vít:

Ưu điểm

Trồng răng trên Implant bắt vít được coi là hình thức hoàn hảo nhất, loại bỏ mọi nhược điểm của trồng răng Implant xi măng. Dưới đây là mô tả chi tiết về những ưu điểm của phương pháp trồng răng Implant bắt vít:

Bảo vệ chân răng Implant ở mức tối đa:

Kỹ thuật trồng răng Implant SSI tạo ra một khối đồng nhất giữa răng sứ và Abutment, không có kẽ hở. Với việc loại bỏ việc sử dụng xi măng, phương pháp này giảm nguy cơ gây viêm nhiễm quanh trụ Implant và tiêu xương quanh cổ Implant sau một thời gian dài sử dụng.

Triệt tiêu tình trạng bị bong sút răng sứ:

Sử dụng vít kết nối giúp tránh được tình trạng răng sứ tách khỏi trụ, một vấn đề thường gặp khi sử dụng phương pháp trồng răng Implant xi măng.

Thuận tiện khi sửa chữa và bảo trì:

Răng sứ Implant bắt vít cho phép nha sĩ dễ dàng tháo ra và lắp vào. Điều này làm cho quá trình sửa chữa, thay thế khi răng bị vỡ, nứt sứ hoặc có vấn đề khác trở nên thuận tiện hơn, mà không ảnh hưởng đến Abutment và trụ Implant.

Tuổi thọ cao:

Nhờ tính ổn định và khả năng linh hoạt trong việc phục hồi khi có sự cố, răng Implant bắt vít thường có tuổi thọ cao hơn nhiều so với răng Implant xi măng.

Nhược điểm

Đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao, độ chính xác tuyệt đối 

Trồng răng trên Implant bắt vít đặt ra yêu cầu vô cùng cao đối với kỹ năng và chuyên môn của nha sĩ. Không giống như trồng răng Implant xi măng, phương pháp này đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối trong quá trình thực hiện. Bác sĩ phải đặt trụ Implant đúng vị trí như đã định trước và tránh mọi sai sót có thể xảy ra.

Giá thành cao:

Do tính phức tạp của kỹ thuật và yêu cầu đội ngũ chuyên môn cao, cùng với việc sử dụng các phụ kiện chính hãng, giá thành của loại răng sứ Implant bắt vít thường cao hơn so với răng sứ trên Implant xi măng.

Nha khoa Home – địa chỉ trồng răng Implant uy tín

Nha khoa Home, một địa chỉ nha khoa uy tín và được đánh giá cao trong lĩnh vực nha khoa, hiện đang nổi tiếng với công nghệ trồng răng Implant hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Khám phá dịch vụ đẳng cấp 5 sao với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, và những bằng cấp danh giá.

Nha khoa Home - địa chỉ trồng răng Implant uy tín

Xem thêm:

Từ những ngày đầu thành lập, Nha khoa Home đã khẳng định về chất lượng vượt trội trong kỹ thuật trồng răng Implant. Với việc áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, sử dụng vật liệu y tế và máy móc nhập khẩu từ Mỹ, chúng tôi đã đạt được lòng tin từ hàng ngàn khách hàng. Chất lượng phục vụ của Nha khoa Home không chỉ được đánh giá cao mà còn là lựa chọn tin cậy cho sức khỏe răng miệng của mọi người.

Trên đây là tất cả các thông tin phân biệt về trồng răng Implant xi măng và bắt vít. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những kiến thức liên quan đến trồng răng giả. Đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Home để được tư vấn và thăm khám một cách nhanh chóng nhất!

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)