fbpx
1top header
1top header

Vệ sinh răng miệng kém gây ảnh hưởng trực tiếp tớI sức khỏe tổng thể

Vệ sinh răng miệng kém có thể gây hại nhiều hơn là phá hủy nụ cười của chúng ta.

Cơ thể con người được ví như một cỗ máy sinh học hoàn hảo với khả năng thích ứng và điều chỉnh tuyệt vời trong nhiều điều kiện sống. Như mọi bộ máy, cơ thể con người có sự liên kết mạnh mẽ giữa các bộ phận và các cơ quan. Nhiều người khá bất ngờ khi biết rằng răng miệng nếu không được vệ sinh sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Bệnh tim mạch

Khi nói về việc giữ cho trái tim khỏe mạnh, chúng ta thường nghĩ đến việc ăn uống đúng cách và đến phòng tập thể dục thường xuyên. Và trong khi những theo đuổi này là một khởi đầu tốt, chúng không phải là yếu tố duy nhất kiểm soát sức khỏe tim mạch của bạn. Theo Học viện nha khoa Hoa Kỳ, có một mối liên hệ có thể xảy ra giữa bệnh nướu răng và bệnh tim mạch.

Sức khỏe răng miệng có nhiều tác động tới vấn đề tim mạch của bạn.

Với bệnh nha chu (ảnh hưởng đến nướu) liên quan đến sự gia tăng các vi khuẩn. Những vi khuẩn thường tạo ra nhiều ảnh hưởng xấu khi tồn tại trong miệng. Tuy nhiên, nếu chúng xâm nhập vào máu sẽ gây ra những tai biến nghiêm trọng như gây tắc nghẽn động mạch, dẫn đến các vấn đề về tuần hoàn và thậm chí có khả năng gây đau tim.

Bệnh tiểu đường

Mặc dù vệ sinh răng miệng kém sẽ không đơn thuần gây ra bệnh tiểu đường, nhưng có những mối liên hệ khác đã biết giữa hai căn bệnh này. Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ cao mắc các bệnh về nướu nghiêm trọng.

Vệ sinh răng miệng kém gây ảnh hưởng trực tiếp tớI sức khỏe tổng thể - Nha Khoa Home

Ngoài ra, các nhà khoa học hiện đang lo lắng rằng mối liên kết có thể mở rộng theo hướng khác. Những người bị bệnh nướu răng có thể gặp phải vấn đề trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, điều này có thể hỗ trợ sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Bệnh thận

Bệnh thận là một bệnh lý gây ra tình trạng suy nhược cơ thể nặng nề và thậm chí gây tử vong. Theo Tổ chức Thận học Canada, bệnh thận có thể làm suy yếu xương trong cơ thể bạn, bao gồm cả xương hàm. Nó cũng làm suy giảm hệ thống miễn dịch, khiến bạn không thể chống lại sự nhiễm trùng, khiến tình trạng răng miệng trở nên nghiêm trọng hơn.

Vệ sinh răng miệng kém gây ảnh hưởng trực tiếp tớI sức khỏe tổng thể - Nha Khoa Home

Nếu bạn bị bệnh thận và cần đến nha sĩ, hãy trao đổi kỹ và cho nha sĩ biết trước tình trạng bệnh của mình trước khi thực hiện bất kỳ phẫu thuật nào. Nhiễm trùng là một khả năng nghiêm trọng và một số loại thuốc điều trị bệnh thận có thể làm loãng máu, làm trầm trọng thêm tình trạng chảy máu.

Nhiễm trùng đường hô hấp

Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ đã công bố một nghiên cứu vào năm 2010 xem xét mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng và các vấn đề về hô hấp. Các nhà nghiên cứu này phát hiện ra rằng mầm bệnh, hoặc vi khuẩn được tạo ra từ các biến chứng ở miệng như bệnh nướu răng, có thể di chuyển vào phổi. Khi đến đó, những kẻ xâm nhập này có thể gây ra một loạt các vấn đề bao gồm viêm phế quản cấp tính, nhiễm trùng và viêm phổi.

Vệ sinh răng miệng kém gây ảnh hưởng trực tiếp tớI sức khỏe tổng thể - Nha Khoa Home

Vì vậy, mặc dù tập trung vào việc chăm sóc răng miệng tốt là điều tuyệt vời để duy trì nụ cười khỏe mạnh, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nó cũng là chìa khóa để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bạn không thể thực sự yêu cầu một lối sống lành mạnh hoàn toàn nếu răng và miệng của bạn thường xuyên trong tình trạng hư hỏng. Nói cách khác, tìm cách cải thiện sức khỏe cá nhân của bạn? Sau đó, có lẽ đã đến lúc dành sự quan tâm và tài chính của bạn vào việc chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn.

——————————————————————————————

Tại Nha khoa Home, đội ngũ y bác sĩ luôn tôn chỉ đặt sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu trong công tác thăm khám và phục vụ y tế. Đã có rất nhiều lượt khách hàng đến Nha khoa Home trong tình trạng bệnh lý răng miệng đã có nhiều diễn biến nghiêm trọng, nhưng sau khi được thăm khám và tư vấn cụ thể, đều đã nhận được sự chăm sóc và phác đồ điều trị hợp lý, đã hồi phục. Với mong muốn nâng cao nhận thức về chăm sóc răng miệng cho cộng đồng thông qua việc cung cấp dịch vụ điều trị, Nha khoa Home đang xây dựng nên ước mơ đem lại 1,000,000 nụ cười cho gia đình Việt Nam.

———————————————————————————–

————————————————————————————–
‍⚕️ Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
❣️ Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: http://nhakhoahome.com/
☎️ Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
⏰ Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
#nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental #cấy_ghép_implant #implant #trồng_răng_implant

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)