fbpx
1top header
1top header

6 loại thực phẩm càng ăn càng đói – gây tăng cân mất kiểm soát

Bánh rán, khoai tây chiên chấm với tương cà chua là một trong những món làm tăng cảm giác thèm ăn và có thể sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát trầm trọng.

Các loại đồ ăn vặt được chế biến sẵn

Các món ăn vặt chế biến sẵn như khoai tây chiên, xúc xích hay các loại bánh thường bổ sung nhiều đường, muối và chất béo bão hòa gây ra tình trạng làm tăng cảm giác thèm ăn. Những loại thực phẩm này tuy ngon miệng nhưng không hề tốt cho sức khỏe và có thể sẽ dễ gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

loai do an duoc che bien san

Thực phẩm chứa carbs được tinh chế

Bánh mì, mì ống hay các loại thực phẩm chứa carbs tinh chế không thể làm thỏa mãn cơn đói vì thiếu các loại chất xơ. Chúng đẩy lượng đường trong máu lên cao và khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Hàm lượng calo cao trong các loại thực phẩm này còn có khả năng gây tích trữ chất béo ở vùng bụng nghiêm trọng.

Thuc pham chua carbs duoc tinh che

Thực phẩm bánh rán 

Bánh rán kích thích cảm giác thèm ăn và khiến bạn thấy ngon miệng trong quá trình sử dụng hoặc dễ ăn nhiều hơn. Một chiếc bánh rán mặn chứa khoảng tầm 225 calo. Nếu ăn khoảng 10 chiếc, bạn đã cung cấp cho cơ thể của mình đủ lượng calo trong một ngày dài.

thuc pham banh ran

Các loại kẹo được làm từ siro

Các loại kẹo được làm từ siro ngô có hàm lượng đường từ fructose cao, có thể sẽ gây ra tình trạng dư thừa đường trong cơ thể hỗ trợ khả năng làm tăng cân và tích trữ mỡ vùng bụng.

cac loai keo tu siro

Nhai kẹo cao su

Một số người ăn kiêng chọn nhai kẹo cao su để nhằm giảm cảm giác thèm ăn nhưng đây là một trong những hành động không mang lại hiệu quả. Hoạt động nhai có thể sẽ đánh lừa cơ thể rằng thức ăn đang chuẩn bị được đưa vào. Và điều này làm tăng dịch dạ dày của mình. Khi không có thức ăn, dạ dày sẽ tiếp tục co bóp trong tình trạng trống rỗng và có thể sẽ gây đau dạ dày, đồng thời, có thể sẽ kích thích cơn thèm ăn.

keo cao su

Tương cà chua

Tương cà chua thường chứa một số loại thành phần siro ngô có hàm lượng đường fructose cao. Nên làm tăng cảm giác thèm ăn, gián đoạn quá trình thực hiện trao đổi chất và trì hoãn quá trình sản xuất leptin – hormone khiến bạn cảm thấy no hơn.

tuong ca chua

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)