https://www.traditionrolex.com/23
Các loại thực phẩm đáng chú ý gây ố vàng răng
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Các loại thực phẩm đáng chú ý gây ố vàng răng

Một hàm răng trắng sáng là điểm cộng hoàn hảo cho nụ cười tự tin của bạn. Tuy nhiên, có nhiều hàm răng bị ố vàng, xỉn màu đi làm mất vẻ thẩm mỹ của hàm răng, đôi khi sẽ gây ra tình trạng bị hôi miệng. Nguyên nhân là dùng nhiều các loại thực phẩm có màu.

Một số loại thực phẩm khiến răng bị ố vàng và xỉn màu

Rượu vang đỏ khiến răng bị ố vàng

Theo một số chuyên gia, trong rượu vang đỏ có tính axit sẽ trực tiếp bào mòn men răng, khiến cho bề mặt răng trở nên thô ráp hơn. Hiện tượng này thường được kết hợp với diện tích bề mặt tổng thể của răng tăng lên. Nhằm tạo điều kiện cho các loại chất tạo màu trong thực phẩm hằng ngày bám dính lại và khiến răng trở nên ố vàng xỉn màu hơn theo dòng thời gian.

Cà phê

Cà phê là một trong các loại thức uống quen thuộc vào mỗi buổi sáng của người Việt Nam nhưng nó là một trong những loại thực phẩm có thể làm ố răng. Thành phần cà phê có chứa các loại hợp chất tanin nên có thể khiến các chất tạo màu bám lên bề mặt và khiến cho răng bị ố vàng.

ca phe do uong gay o vang rang

Trà làm răng bị ố vàng

Trong trà có chứa tanin nên dĩ nhiên nó sẽ thường được xếp vào nhóm loại thực phẩm làm vàng răng. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê trà thì một tin tốt là bạn vẫn có cách đơn giản để nhằm giảm thiểu khả năng làm răng bị ố vàng của trà.

Một nghiên cứu tin cậy vào năm 2014 đã chứng minh, chỉ cần thêm khoảng 2% sữa sẽ được giảm đáng kể khả năng làm răng bị ố vàng. Nguyên nhân được xác định là nhờ vào casein, loại này có tác dụng ngăn ngừa các vết ố trên răng do trà gây ra.

tra do uong gay o vang rang

Nước ngọt  

Những người thường xuyên sử dụng nước ngọt đóng lon  chứa nhiều đường đều sẽ có nguy cơ gặp tình trạng răng ố, ngả vàng. Nguyên nhân là do các loại đồ uống đóng lon đều thường có tính axit và có thể dễ dàng bào mòn men răng của người sử dụng.

nuoc ngot do uong gay o vang rang

Nước sốt cà chua

Nếu muốn duy trì màu răng trắng thì bạn nên cảnh giác với các loại nhóm thực phẩm làm vàng răng như: các loại nước sốt được làm từ cà chua, đặc biệt với những người yêu thích bánh pizza…

Nước sốt được làm từ cà chua vừa có màu sắc đậm vừa có khả năng mang tính axit nên nguy cơ rất cao sẽ khiến răng bị ố vàng. Việc súc miệng bằng nước sạch sau khi sử dụng loại nước sốt này thường có thể hạn chế được khả năng răng bị ố vàng.

nuoc sot ca chua gay o vang rang

Siro ho làm răng bị ố vàng

Nhu cầu sử dụng siro ho khi trời bắt đầu trở lạnh gây nên các bệnh như cảm cúm, ho hay sổ mũi. Tuy nhiên, siro ho cũng có thể khiến răng bị đổi hoặc xỉn màu. Vì trong siro ho có chứa các màu sắc khá đậm như: đỏ, xanh nên có thể bám cả đêm trên răng của bạn và khiến cho răng bạn bị ngả màu.

siro ho uong gay o vang rang

Cách ngăn ngừa tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu

  • Loại bỏ hoặc hạn chế các loại thực phẩm làm vàng răng: Đây không phải là biện pháp tối ưu nhất vì có nhiều loại thực phẩm làm vàng răng lại cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Tuy nhiên, việc cắt giảm thực phẩm gây ố răng có thể ngăn ngừa hiệu quả tình trạng răng bị đổi màu. 
  • Thực hiện đánh răng đúng cách: Cần phải duy trì thói quen đánh răng đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Đặc biệt, là ngay sau khi dùng các loại thực phẩm làm vàng răng.
  • Súc miệng bằng nước sạch ngay sau khi ăn các loại thực phẩm làm ố răng: Điều này sẽ giúp rửa sạch một số chất bám trên răng. 
  • Sử dụng ống hút khi uống: Khi sử dụng các loại nước ngọt có màu, cà phê, trà, soda…bạn hãy cân nhắc sử dụng ống hút để ngăn chất lỏng tiếp xúc trực tiếp vào răng. 
  • Hạn chế hút thuốc lá: Trao đổi với bác sĩ khi cần giúp đỡ để cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn thói quen sử dụng hút thuốc lá.
  • Làm trắng răng: Để răng trắng sáng mà không tốn quá nhiều công sức thì bạn có thể làm trắng răng bằng quy trình tẩy trắng tại nha khoa Home – 30 Triệu Việt Vương. 

Bài viết trên, nha khoa Home đã chỉ ra cho bạn một số cách loại thực phẩm làm răng bị ố vàng. Vậy nên, bạn cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng các loại thực phẩm này trước khi sử dụng. 

Xem thêm: Nằm mơ thấy rụng răng hàm dưới sẽ có ý nghĩa như thế nào?

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)