fbpx
1top header
1top header

Cách để làm răng khểnh tự nhiên đẹp và an toàn

Cách để có răng khểnh là một trong những thủ thuật nha khoa nhằm tạo ra một chiếc răng giả thường được làm bằng chất liệu nhân tạo ở vị trí răng số 3. Thường thực hiện hơi chếch so với các loại răng còn lại trên toàn hàm. Hai phương pháp phổ biến để tạo răng khểnh là tiến hành trám răng thẩm mỹ và bọc răng sứ.

Một số cách để làm răng khểnh tại nhà phổ biến nhất

Răng khểnh được xem là đẹp khi thỏa mãn 2 yếu tố: khểnh một bên, độ khểnh phải đảm bảo phù hợp với cung răng và khuôn mặt để có nét duyên dáng với người sở hữu.

Có một số người sở hữu chiếc răng này trông rất đáng yêu và từ đó gặp khá nhiều sự thuận lợi ở trong cuộc sống. Vì vậy mà trong khoảng thời gian gần đây có rất nhiều người thắc mắc làm sao để có thể mọc răng khểnh tự nhiên tự nhiên.

cach lam rang khenh tu nhien

Cách để làm răng khểnh bằng ống hút

Làm răng khểnh bằng ống hút là loại phương pháp làm từ những nguyên liệu dễ kiếm và dễ chỉnh sửa được form dáng ưng ý.

Bước 1: Chuẩn bị một ống hút màu trắng trơn giống với màu răng thật nhất có thể.

Bước 2: Cắt đôi ống hút nhựa theo chiều dọc và trải một số lát mỏng.

Bước 3: Đo kích thước của chiếc răng khểnh giả nhằm muốn tạo rồi phác họa bằng bút chì lên phần ống hút.

Bước 4: Dùng kéo cắt theo đường chì đã vẽ rồi tiếp tục cắt thêm 4 miếng có kích thước tương tự giống nhau.

Bước 5: Sử dụng keo dính nhựa gắn 4 miếng ống hút lại với nhau.

Bước 6: Tiến hành dán miếng ống hút lên phần răng và chỉnh sửa chếch lên phía nướu một chút để giống với răng thật

cach lam rang khenh bang ong hut

Cách làm răng khểnh bằng cách sử dụng miếng xốp trắng

Làm răng khểnh tại nhà bằng miếng xốp trắng sẽ thường đơn giản hơn một chút.

Bước 1: Chọn một miếng xốp nhỏ sẽ có chiều dày khoảng tầm 0,5 cm

Bước 2: Thực hiện cắt miếng xốp thành hình giống chiếc răng khểnh có đầu nhọn.

Bước 3: Dùng keo dính gắn lên phần răng. Giữ nguyên khoảng tầm 10 giây để miếng xốp gắn chắc lên răng tạo răng khểnh tự nhiên.

Vài cách để làm răng khểnh tự nhiên nhất tại nha khoa

Cách để sở hữu chiếc răng khểnh tại nhà nêu trên, tuy tiết kiệm chi phí nhưng độ bền không cao. Và không có khả năng ăn nhai và có thể gây nguy hiểm nếu nuốt vào phần cơ thể. Không những vậy tính thẩm mỹ của nó cũng cực kỳ kém và nhìn trông rất giả tạo và thông thường chỉ được sử dụng để làm tạm thời trong một số những trường hợp nhất định.

Để có được răng khểnh đẹp tự nhiên, bền chắc và ổn định nhất thông thường thì bạn phải tới phòng khám nha khoa Home để bác sĩ sử dụng 1 vài kỹ thuật đặc biệt tiến hành tạo hình. Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể áp dụng để có được răng khểnh đẹp, tự nhiên.

Cách làm răng khểnh bằng hàn trám composite

Composite là loại vật liệu rất quen thuộc trong nha khoa, thường được sử dụng để thực hiện hàn trám răng. Do có đặc tính là rất cứng chắc sau khi hóa cứng nên composite sẽ được tận dụng để đắp thành chiếc răng khểnh hoàn chỉnh hơn.

Cách để mọc răng khểnh này được xem là cách đơn giản và chỉ cần dùng vật liệu dẻo composite tạo hình thành răng khểnh rồi gá tựa vào các răng kế cận bên cạnh. Sau đó, răng composite sẽ được hóa cứng lại để có độ rắn chắc tương tự giống như răng thật.

cach lam rang khenh bang han tram composite

Tạo răng khểnh bằng cách này thường có những ưu điểm quan trọng như: dễ tháo gỡ khi không muốn duy trì răng khểnh nữa.

Đặc biệt, là mức giá của nó cũng khá thấp nên thường phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng muốn có răng khểnh nhưng không có nhiều loại kinh phí.

Cách làm răng khểnh giả bằng loại phương pháp bọc răng sứ

Mão sứ thường có độ bền và thẩm mỹ cao hơn so với loại chất liệu composite. Tuy nhiên, cách tiến hành sẽ thường phức tạp hơn và tốn nhiều chi phí hơn.

Mão sứ được chế tạo từ phôi sứ cứng nên không thể tạo ra răng khểnh bằng cách gá vào răng kế cận như miếng đắp composite được.

cach lam rang khenh bang boc rang su
Quy trình dán răng sứ Veneer đầy đủ, chi tiết và những lưu ý

Để làm được răng khểnh, thì buộc phải mài răng số 2 thành cùi nhỏ. Sau đó chế tạo mão răng sứ kép dính liền với nhau bao gồm: 2 thân răng và một mão sẽ chụp lên cùi răng số 2 và một mão sẽ chính là chiếc răng khểnh.

Như vậy, tạo răng khểnh bằng cách này sẽ buộc phải tiến hành xâm lấn đến răng thật và chiếc răng khểnh gần như sẽ được gắn cố định ở phía trên cung răng.

Nếu như muốn tháo rời răng khểnh bạn sẽ phải tháo cả mão của răng số 2. Cho nên, khi không muốn duy trì răng khểnh giả nữa thì chắc chắn bạn sẽ phải tháo mão răng kép. Rồi sau đó làm một mão răng sứ mới cho chiếc răng số 2 để tạo thẩm mỹ cho khuôn răng.Đây là kỹ thuật phức tạp nên muốn tạo răng khểnh giả bằng sứ thì bạn cần phải có kỹ thuật để đảm bảo mới cho ra đời được chiếc răng khểnh thẩm mỹ và bền chắc hơn rất nhiều.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)