https://www.traditionrolex.com/23
Cúng Rằm tháng Giêng ngày, giờ nào là đẹp nhất? – Nha Khoa Home
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Cúng Rằm tháng Giêng ngày, giờ nào là đẹp nhất?

Theo quan niệm của người Việt, thì Rằm tháng Giêng hay còn gọi tết Nguyên Tiêu là ngày lễ quan trọng trong năm. Lqàm lễ cúng vào ngày này rất được coi trọng.

“Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng” đây là câu nói được ông cha truyền lại để thể hiện sự quan trọng của ngày lễ này ở trong năm.

Rằm tháng Giêng là ngày rằm đầu tiên ở trong năm mới. Đó được cho là thời điểm trăng sáng nhất đầu năm. Theo quan niệm thì vào thời điểm trăng mọc, Đức Phật giáng lâm và gia ân độ trì chúng sinh, thành tâm cầu khấn sẽ mang lại bình an cũng như may mắn cho cả năm.

mam cung3 694

Cúng Rằm tháng Giêng vào ngày nào?

Rằm tháng Giêng năm nay lại trùng ngày cuối tuần Chủ nhật (tức là ngày 5/2 dương lịch). Theo truyền thống, thì việc cúng Rằm vào chính ngày là tốt nhất.

Theo nhà khoa học Bùi Đắc Sáng cho biết (Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam), Rằm tháng Giêng năm nay ngoài việc là cúng chính Rằm, các gia đình còn có thể lựa chọn cúng vào ngày thứ 7 ( ngày 14/1 âm lịch). Ngày này chính là ngày Lập Xuân cũng là ngày hoàng đạo.

Chuyên gia lưu ý là không nên thực hiện nghi lễ cúng vào ngày 13/1 âm lịch. Bởi đây được cho là ngày xấu, nó không hợp với việc cúng bái.

Giờ đẹp cúng Rằm tháng Giêng năm Quý Mão 2023

Ngày 14/1 âm lịch, những khung giờ tốt gồm có: Bính Thìn (7h-9h), Mậu Ngọ (11h-13h), Kỷ Mùi (13h-15h) và Nhâm Tuất (19h-21h).

Ngày 15/1 âm lịch, các khung giờ tốt gồm có: Đinh Mão (5h-7h), Canh Ngọ (11h-13h), Nhâm Thân (15h-17h) và Quý Dậu (17h-19h).

Vào ngày này, thì mỗi gia đình đều chuẩn bị mâm lễ cúng đầy đủ những món theo phong tục. Gia chủ ăn mặc chỉnh tề, và đứng trước gia tiên bày tỏ tấm lòng thành,và  mong 1 năm sung túc, sum vầy.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)