https://www.traditionrolex.com/23
Giá vàng hôm nay ngày 8-2: Rơi thẳng đứng đột ngột
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Giá vàng hôm nay ngày 8-2: Rơi thẳng đứng đột ngột

Theo (NLĐO) – Giá vàng hôm nay, ngày 8-2 bị đột ngột đi xuống khi Mỹ có thể nhiều lần tăng lãi suất trong khoảng đầu năm 2023, chứng khoán quốc tế xanh sàn và tiền chảy mạnh vào trái phiếu ở Mỹ.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 8-2, giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.873 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng có lúc tăng lên tới 1.885USD/ounce nhưng sau đó bất ngờ bị giảm hàng chục USD/ounce. Nguyên nhân chính là tại một Câu lạc bộ Kinh tế ở Washington, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) – ông Jerome Powell – nhắc lại rằng vấn đề lạm phát của Mỹ đã bắt đầu giảm nhưng còn một chặng đường dài để có thể đáp ứng các mục tiêu giảm lạm phát. Đồng thời, ông này cho biết dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ hơn có thể sẽ buộc FED phải tăng lãi suất nhiều hơn so với dự kiến.

gia vang roi dot ngot

Phản ứng thông tin này, ở giới đầu tư tài chính dần dồn vốn vào cổ phiếu nhằm giúp chứng khoán Mỹ, châu Âu tăng lên nhanh chóng. Nghĩa là tiền chảy vào kim loại quý sẽ bị hạn chế và giá vàng hôm nay rơi vào thế cực kỳ bất lợi.

Mặt khác, do lãi suất trái phiếu Mỹ lên tới khoảng 3,68%/năm nên có nhiều người tập trung mua trái phiếu và làm cho thị trường vàng thiếu vắng những người mua.

Thế nên, khi giá vàng lên tới khoảng 1.885 USD/ounce, giới đầu cơ đã bán ra và thu hồi vốn về. Chỉ sau vài phút giao dịch, giá vàng thế giới rơi thẳng đứng 20 USD xuống còn khoảng 1.865 USD/ounce. Sau đó, giá vàng hôm nay bật lên và đến 6 giờ ngày 8-2 giao dịch tại thời điểm này là 1.873 USD/ounce.

Tại Việt Nam, trong ngày 7-2, giá vàng SJC tăng lên khoảng 150.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 67,35 triệu đồng/lượng vàng.

Gia vang SCJ moi ngay

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)