fbpx
1top header
1top header

Hé lộ các kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt móm

Có khá nhiều kiểu tóc khác nhau dành cho khuôn mặt tròn nhằm giúp che đi những khuyết điểm mặt móm như tóc Lob, tỉa layer, xoăn sóng lệch ngôi hay tóc Bob uốn chữ C. Chỉ cần chọn đúng kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt móm của bạn là có thể nâng cao vẻ đẹp của bạn lên rất nhiều lần.

Giải đáp: Tướng người khuôn mặt móm sướng hay khổ

Tướng người có khuôn mặt móm là tình trạng hàm trên bị thụt vào nhiều hơn so với hàm dưới, khiến cằm phần nào bị đưa ra ngoài và khớp cắn bị lệch. Khi khép miệng, hàm trên sẽ nằm bên trong hàm dưới và tạo thành một đường gấp khúc, đối với những người có khuôn mặt thông thường thì sẽ tạo thành một đường thẳng.

Có nhiều loại móm miệng như móm răng, móm hàm, móm nặng, móm nhẹ tùy vào mức độ và nguyên nhân. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, đánh giá là xấu hay đẹp thường sẽ phụ thuộc vào mỗi người và từng tình trạng cụ thể. Tuy nhiên, đa số nhận định móm miệng là xấu, đặc biệt là móm nặng khiến khuôn mặt trở nên mất cân đối.

Tuy nhiên, giá trị chuẩn mực đẹp còn khác nhau tùy vào từng vùng miền. Ví dụ như tại xứ sở kim chi, nhiều ngôi sao nổi tiếng có tình trạng móm miệng nhưng vẫn được đánh giá cao về nhan sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu một dáng miệng móm đẹp và thậm chí chúng còn trở thành một khuyết điểm lớn.

tuong nguoi khuon mat mom

Những kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt móm  

Ngoài các phương pháp can thiệp nha khoa và thẩm mỹ, thay đổi kiểu tóc cũng có thể giúp bạn che đi những khuyết điểm do khuôn mặt móm gây ra. Có nhiều kiểu tóc phù hợp với người mặt móm như tóc Lob, uốn xoăn, tỉa layer… Kiểu tóc dài, có mái phủ trán, mái chéo hoặc có thể để mái ngang đều phù hợp. Để thành công, bạn cần tìm thợ cắt tóc có tay nghề cao.

Tóc Lob – kiểu tóc cho mặt móm

Tóc Lob luôn là một trong những sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người mặt móm, đặc biệt là những người yêu thích sự cá tính, năng động và trẻ trung. Đây là một kiểu tóc có độ dài vừa phải, thường được uốn phồng hoặc làm xoăn nhẹ để tạo độ bồng bềnh. Khi trang điểm, bạn nên tập trung vào mắt và sống mũi để chuyển hướng sự chú ý vào miệng.

kieu toc lob danh cho nguoi mat mom

Tóc uốn xoăn nhẹ – kiểu tóc cho mặt móm

Kiểu tóc uốn xoăn nhẹ nhàng với độ dài vừa phải cũng là lựa chọn phù hợp cho những người mặt móm muốn trông trẻ trung hơn và che đi những khuyết điểm. Để tạo thêm sức sống cho mái tóc, bạn nên để cả mái uốn xoăn nhẹ. Tuy nhiên, bạn nên tránh uốn xoăn ở phần đỉnh đầu và chỉ nên uốn xoăn ở phần đuôi tóc để tránh làm nặng thêm khuôn mặt. Bên cạnh đó, nên chọn tóc thưa để tạo sự nhẹ nhàng và thoáng mát cho mái tóc.

toc xoan nhe cho nguoi mat mom

Tóc thẳng có mái – kiểu tóc cho khuôn mặt móm

Nếu bạn không thích tóc xoăn, tóc thẳng có mái cũng là một lựa chọn khác để che đi những nét không đồng đều, không cân đối do tình trạng khớp cắn lệch. Kiểu tóc này không yêu cầu quá nhiều công sức chăm sóc và ít khi lỗi mốt. Tuy nhiên, bạn không nên để ngôi giữa vì nó sẽ làm khuôn mặt trông dài hơn và làm lộ rõ các khuyết điểm. Nên để mái dày và chọn một chiều tóc phù hợp để tạo sự cân đối cho khuôn mặt.

khuon mat mom nguoi mat mom

Tóc dài tỉa layer giúp khuôn mặt móm thon gọn hơn

Khi tỉa tóc layer, tổng thể khuôn mặt trở nên thon gọn và duyên dáng hơn rất nhiều. Đặc biệt, những sợi tóc được cắt so le và hướng vào trong giúp che đi những đường nét cứng đầu ở cằm.

So với tóc ngắn, tóc dài tỉa layer được phái đẹp yêu thích nhiều hơn. Vì dù sao thì tóc ngắn thường không phù hợp với nhiều kiểu mặt và khó để che đi những khuyết điểm khuôn mặt.

toc dai tia layer cho nguoi mat mom

Tóc xoăn sóng lệch ngôi giúp che đi gò má cao

Kiểu tóc này giúp khắc phục nhiều khuyết điểm khác nhau, đặc biệt là gò má cao và tạo cảm giác cằm dưới đầy đặn hơn. Từ đó, giúp che đi những đường nét thiếu hài hòa của mặt móm.

Tuy nhiên, chỉ nên xoăn ở phần đuôi tóc, tránh xoăn nhỏ để tránh bị già hơn và tóc bị xơ. Mái lệch cũng giúp bạn trông thời thượng và quyến rũ hơn rất nhiều.

Ngoài việc để tóc để che đi khuyết điểm mặt móm. Nha khoa Home khuyên bạn muốn cải thiện khuôn mặt móm bạn có thể tiến hành: Bọc răng sứ, niềng răng móm và phẫu thuật hàm ….

Bài viết trên, nha khoa Home đã cung cấp cho bạn một số thông tin về kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt móm. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn kiểu tóc phù hợp hơn cho bản thân mình. 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)