https://www.traditionrolex.com/23
Apple iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy S22
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Apple iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy S22

Apple cho ra mắt thị trường mẫu điện thoại thông minh hàng đầu mới của mình: iPhone 14 Pro Max. Nhưng liệu sản phẩm này có thể chất lượng hơn dòng máy Galaxy S22 Ultra hay không? Dù Galaxy S22 Ultra hiện đã được bảy tháng tuổi nhưng vẫn là một trong những dòng sản phẩm chủ lực hiện tại của Samsung. Vậy bạn nên mua mẫu điện thoại nào thì sử dụng hiệu quả? Hãy cùng nha khoa Home tìm câu trả lời trong bài so sánh Apple iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy S22 Ultra này.

Về thiết kế

Hai dòng sản phẩm này không có quá nhiều điểm chung về mặt thiết kế. Mặc dù, cả hai đều được sử dụng kính cho cả mặt trước và sau, nhưng chúng trông và cho cảm giác cầm nắm đảm bảo hoàn toàn khác nhau. Bên cạnh, hai mặt bằng kính, thì iPhone 14 Pro Max sẽ có bộ khung bằng thép không gỉ. Trong khi đó, bộ khung của Galaxy S22 Ultra cũng được làm bằng nhôm.

Các cạnh của iPhone 14 Pro Max đều được làm phẳng. Galaxy S22 Ultra thì có khá nhiều đường cong hơn. Cụ thể thì cạnh trên và cạnh dưới của thiết bị được làm phẳng, trong khi hai cạnh bên được thực hiện làm cong. Bên cạnh đó, Galaxy S22 Ultra còn có dạng màn hình cong.

Các viền màn hình của iPhone 14 Pro Max có độ dày khá bằng nhau, với hai lỗ khoét trên màn hình nhưng dùng phần mềm gộp lại thành một khối có tên gọi là Dynamic Island. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra chỉ có một lỗ khoét tròn nhỏ hơn rất nhiều.

Chuyển sang mặt sau, ta có thể thấy hệ thống camera sau được thiết lập rất khác nhau. iPhone 14 Pro Max có ba camera sau với cách sắp xếp đã quá quen thuộc với người dùng. Còn Galaxy S22 Ultra thì có bốn camera sau với mỗi camera độc lập nhô lên khỏi mặt lưng sản phẩm.  

 so sanh iphone 14 pro max va samsung s22

Về màn hình

  • iPhone 14 Pro Max có tấm nền OLED 6,7″ có độ phân giải khoảng tầm từ 2796 × 1290 px và công nghệ LTPO. Bên cạnh đó, đây là một trong những loại màn hình phẳng có tần số quét lên đến 120Hz. Công nghệ Dolby Vision được hỗ trợ mạnh mẽ. Màn hình của iPhone 14 Pro Max hiện có độ sáng cao nhất trong ngành, có thể lên đến khoảng 2000 nit. Tấm nền với mật độ phân giải có thể lên đến 460PPI này được bảo vệ bởi kính gốm chống xước và tỉ lệ màn hình là khoảng 19,5:9.
  • Galaxy S22 Ultra có tấm nền Dynamic AMOLED 6,8″ có độ phân giải QHD+ (3088 × 1440 px) và tần số quét có thể lên đến khoảng 120Hz. Màn hình được tiến hành làm cong ở hai bên và hỗ trợ nội dung HDR10+. Độ sáng cũng sẽ rất cao, lên đến khoảng 1.750 nit. Tấm nền với mật độ phân giải hơn khoảng 500PPI này được bảo vệ bởi loại kính Gorilla Glass Victus+.

Về hiệu năng

Cả hai đều có hiệu năng cực kỳ vượt trội. iPhone 14 Pro Max được tiến hành trang bị bộ xử lý A16 Bionic. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra được thiết kế chạy Snapdragon 8 Gen 1.

Rất khó để có thể khiến cho hai mẫu điện thoại này bị lag. Các loại tác vụ thông thường đều sẽ được xử lý trơn tru. Các tựa game nặng cũng sẽ không phải là vấn đề. Khi xử lý các loại tác vụ nặng thì điện thoại Galaxy S22 Ultra có thể nóng lên khoảng một chút và bị hạ xung nhịp do bị nhiệt lượng tỏa ra từ Snapdragon 8 Gen 1.

Về thời lượng pin

iPhone 14 Pro Max được trang bị viên pin loại 4.223mAh, còn Galaxy S22 Ultra thì có viên pin khoảng 5.000mAh. Cần lưu ý rằng iOS và Android có cách để quản lý pin cực kỳ khác nhau. Vì vậy, việc so sánh dung lượng pin không có khá nhiều ý nghĩa.

iPhone 14 Pro Max có thời lượng pin tương đương với thế hệ tiền nhiệm khi bạn không được sử dụng tính năng AOD. Đối với các trường hợp sử dụng phổ biến, thì iPhone 14 Pro Max có thể đạt hiệu quả được hơn tám giờ. Thời lượng pin của Galaxy S22 Ultra cũng khá tốt và có thể trụ được ít nhất khoảng bảy giờ trong các trường hợp tương đương.

Bên cạnh đó, iPhone 14 Pro Max hỗ trợ công suất sạc có dây lên đến khoảng 23W, sạc không dây MagSafe lên đến 15W và Qi lên đến 7,5W. Trong khi đó, điện thoại Galaxy S22 Ultra hỗ trợ công suất sạc có dây và không dây tối đa lần lượt là 45W và 15W. Ngoài ra, thiết bị còn có thể sạc ngược không dây với công suất đầu ra tối đa khoảng 4,5W.

Về mặt Camera

Đây chắc chắn là hai trong những mẫu điện thoại có hệ thống camera tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.  

  • iPhone 14 Pro Max được trang bị có camera góc rộng 48MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 3x 12MP. Trong khi đó, điện thoại Galaxy S22 Ultra có camera góc rộng 108MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 3x 10MP và camera tele 10x 10MP.
  • Nhưng nhìn chung, Galaxy S22 Ultra có xu hướng cho ra ảnh có màu bão hòa hơn. Còn iPhone 14 Pro Max sẽ có khả năng làm nét ảnh hơi quá đà. Nhìn chung, Galaxy S22 Ultra hoạt động tốt hơn trong các điều kiện chênh lệch sáng tối nhiều vì iPhone 14 Pro Max đôi khi có xu hướng làm sáng quá đà. Cả hai đều có thể cho ra các loại bức ảnh đầy chi tiết và có màu sắc cân bằng hơn nhiều.

so sanh iphone 14 pro max va samsung galaxy s22

Về phần Âm thanh

Cả hai đều không được trang bị có giắc cắm tai nghe 3,5mm. Vì vậy, bạn sẽ chỉ phải dựa vào cổng Lightning trên iPhone 14 Pro Max hoặc USB-C trên Galaxy S22 Ultra để có khả năng kết nối loại thiết bị tai nghe có dây. Nếu bạn dùng tai nghe không dây, thì Galaxy S22 Ultra và iPhone 14 Pro Max sẽ có khả năng hỗ trợ lần lượt Bluetooth 5.3 và Bluetooth 5.2.

Nhìn chung, cả hai đều có hệ thống loa âm thanh nổi cho âm thanh rõ và to, với hệ thống loa trên của điện thoại Galaxy S22 Ultra cho âm rộng hơn so với iphone 14 Pro Max. Đồng thời, hiện nay, Apple đã sắp cho ra mắt dòng điện thoại iphone 15 với nhiều tính năng đặc biệt hơn. 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)