fbpx
1top header
1top header

Mệnh kim hợp màu gì? Và không hợp màu gì nhất?

Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng quy luật sinh – khắc của ngũ hành. Lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh sẽ tạo thuận lợi trong cuộc sống, còn khi tránh sử dụng các màu sắc không phù hợp sẽ giúp bạn tránh được nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vậy mệnh kim hợp màu gì và không hợp màu gì nhất? Thì bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây của nha khoa Home nhé! 

Người mệnh tuổi gì?

Người mệnh kim tuổi gì là một trong những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Dưới đây là danh sách các năm mà người mang mệnh Kim sinh vào:

  • 1932 (Can chi: Nhâm Thân, nạp âm: Kiếm Phong Kim)
  • 1933 (Can chi: Quý Dậu, nạp âm: Kiếm Phong Kim)
  • 1940 (Can chi: Canh Thìn, nạp âm: Bạch Lạp Kim)
  • 1941 (Can chi: Tân Tỵ, nạp âm: Bạch Lạp Kim)
  • 1954 (Can chi: Giáp Ngọ, nạp âm: Sa Trung Kim)
  • 1955 (Can chi: Ất Mùi, nạp âm: Sa Trung Kim)
  • 1962 (Can chi: Nhâm Dần, nạp âm: Kim Bạch Kim)
  • 1963 (Can chi: Quý Mão, nạp âm: Kim Bạch Kim)
  • 1970 (Can chi: Canh Tuất, nạp âm: Thoa Xuyến Kim)
  • 1971 (Can chi: Tân Hợi, nạp âm: Thoa Xuyến Kim)
  • 1984 (Can chi: Giáp Tý, nạp âm: Hải Trung Kim)
  • 1985 (Can chi: Ất Sửu, nạp âm: Hải Trung Kim)
  • 1992 (Can chi: Nhâm Thân, nạp âm: Kiếm Phong Kim)
  • 1993 (Can chi: Quý Dậu, nạp âm: Kiếm Phong Kim)
  • 2000 (Can chi: Canh Thìn, nạp âm: Bạch Lạp Kim)
  • 2001 (Can chi: Tân Tỵ, nạp âm: Bạch Lạp Kim)
  • 2010 (Can chi: Giáp Ngọ, nạp âm: Sa Trung Kim)
  • 2015 (Can chi: Ất Mùi, nạp âm: Sa Trung Kim)
  • 2022 (Can chi: Nhâm Dần, nạp âm: Kim Bạch Kim)
  • 2023 (Can chi: Quý Mão, nạp âm: Kim Bạch Kim)
  • 2030 (Can chi: Canh Tuất, nạp âm: Thoa Xuyến Kim)
  • 2031 (Can chi: Tân Hợi, nạp âm: Thoa Xuyến Kim)

nguoi menh kim sinh nam bao nhieu

Người mệnh kim hợp màu gì?

Đối với người mang mệnh Kim, thường sẽ hợp với màu trắng, xám, ghi và màu tương hợp gồm nâu và vàng. Lý giải cho điều này dựa trên lý thuyết ngũ hành là Thổ Sinh Kim, tức là những màu sắc bản mệnh của nguyên tố Thổ là nâu và vàng, cũng mang lại may mắn cho người mang mệnh Kim.

Màu sắc luôn được xem là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Theo một số trường phái, màu sắc tồn tại trong hầu hết mọi vật chất. Do đó, lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh sẽ giúp bạn mang lại nhiều thuận lợi và sự bình an.

  • Màu tương sinh với người mệnh Kim thường bao gồm màu: Vàng và nâu.
  • Màu tương hợp với người mệnh Kim đó là: Màu xám, trắng và ghi.

Sau khi biết được màu sắc phù hợp với người mang mệnh Kim, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được câu trả lời cho các câu hỏi như mệnh Kim hợp với màu xe nào, mệnh Kim hợp với màu điện thoại nào và theo góc nhìn phong thủy mệnh Kim hợp với màu nào. Từ đó, bạn có thể cải thiện vận mệnh và thu hút thêm nhiều cơ hội và may mắn.

menh kim hop mau gi

Người mệnh kim kỵ màu gì?

Vì mệnh Kim khắc Hỏa, người mang mệnh Kim kỵ với các màu liên quan như Đỏ, Cam và Tím. Hơn nữa, vì Kim sinh ra Thủy, người mệnh Kim cần cân nhắc khi sử dụng màu bản mệnh của Thủy như xanh dương, đen… để tránh sự xung khắc giữa Kim và Thủy.

Lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành luôn xem trọng quan điểm đa chiều. Khi có âm, chắc chắn sẽ có dương, khi có màu hợp thường sẽ tồn tại màu khắc để tạo cân bằng cho mọi vật chất. Do đó, ngoài việc lý giải màu sắc phù hợp với mệnh Kim, bạn cũng nên quan tâm đến những màu mà mệnh Kim kỵ để cân bằng những sự tương quan này.

Tương tự như việc lý giải màu sắc hợp, để biết màu nào mệnh Kim kỵ, ta cần dựa trên mối quan hệ tương quan của yếu tố Kim trong ngũ hành. Bạn cần hạn chế sử dụng màu mà mệnh Kim không hợp để không gây trở ngại cho sự tiến bộ và tìm đến sự thuận lợi và bình an.

menh kim ky mau gi

Mệnh kim hợp với tuổi nào?

Theo lý thuyết ngũ hành, người mang mệnh Kim hợp với các tuổi có mệnh là Thổ. Mệnh Thổ sinh Kim vì vậy người mệnh này sẽ gia tăng sự giàu có và có giá trị cho bản thân.

Ngoài ra, người mệnh Kim có thể có sự tương hỗ tốt với người mệnh Thủy. Tuy nhiên, cần lưu ý theo từng nạp âm của Thủy để tránh xung khắc giữa Thủy và Kim.

Mỗi người chúng ta đều mang một bản mệnh, có thể được giải thích qua lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành. Vì vậy, những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ và tương quan giữa con người trong cuộc sống. Việc “hợp tuổi” sẽ giúp bạn có những người đồng hành thuận lợi và mang lại may mắn.

Khi xét đến Thiên Can, để đạt được may mắn, người mệnh Kim nên xác định thiên can của mình: Nhâm, Quý, Canh, Tân, Giáp, Ất để tìm người phù hợp. Cụ thể: Nhâm hợp với Đinh, Quý hợp với Mậu, Canh hợp với Ất, Tân hợp với Bính, Giáp hợp với Ất.

Về địa chi, các cặp địa chi hợp tuổi bao gồm: Tý hợp với Sửu, Dần hợp với Hợi, Tuất hợp với Mão, Dậu hợp với Thìn, Tỵ hợp với Thân, Ngọ hợp với Mùi.

Ngoài ra, xét rộng hơn về yếu tố địa chi, những cặp tuổi khắc thường sẽ nằm ở trong bộ xung khắc: Dần khắc Thân, Tỵ khắc Hợi, Thìn khắc Tuất, Sửu khắc Mùi, Tý khắc Ngọ và Mão khắc Dần.

Vật phẩm nào phù hợp với người mệnh kim

Thạch Anh Lưu Trắng: Đây là một loại đá thường được sử dụng để thu hút và cung cấp năng lượng tài lộc, mang lại sự thuận lợi trong kinh doanh và công việc. 

Gỗ hóa thạch xám ghi: Đây là loại đá thường được chọn để cầu chúc sức khỏe. Với khả năng tác động lên luân xa, đá này có thể giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người. 

Đá sò hóa ngọc: Được chế tác từ vỏ sò hóa thạch, đá sò hóa ngọc mang trong mình một nguồn năng lượng nhẹ nhàng và yên bình, giúp làm dịu tâm hồn. Với nguồn gốc từ đại dương trong thời gian dài, đá này mang đến một lượng năng lượng đặc biệt từ mặt trời và đất, tượng trưng cho sự hài hòa và cân bằng.

Bài viết trên, nha khoa Home đã chia sẻ cho bạn một số thông tin về mệnh kim hợp màu gì và không hợp màu gì. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Tuy nhiên, bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo bạn không tin vào thông bài viết quá nhiều đâu nhé, nên lựa chọn thông tin phù hợp với chính mình.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)