https://www.traditionrolex.com/23
Ngày cá tháng tư (1/4): Nên lưu ý kiêng điều gì?
https://www.traditionrolex.com/23
1top header
1top header

Ngày cá tháng tư (1/4): Nên lưu ý kiêng điều gì?

Ngày cá tháng tư (1/4) được người phương Tây xem là ngày Cá tháng Tư nhưng theo lịch phương Đông thì ngày này thuộc tiết Xuân Phân và thời tiết có nhiều sự thay đổi. Chính vì vậy, bạn cũng cần lưu ý những điều kiêng kị để hài hòa về mặt phong thủy đón điều lành và tránh các điều dữ.

ngay ca thang tu nen kieng gi

Kết thúc các trò đùa trước chính vào giờ Ngọ

Giờ Ngọ là thời điểm 12 giờ trưa. Trong ngày Cá tháng Tư, nếu có ý định chơi khăm với ai đó và bạn nên tiến hành vào buổi sáng hoặc trước chính Ngọ là được. Tránh kéo dài sang tận buổi chiều và kẻo sẽ bị mất hứng hoặc không còn thấy vui vẻ gì nữa.

Không nên kiêng đùa “quá trớn”

Mục đích của ngày Cá tháng Tư là để bông đùa và lừa phỉnh lẫn nhau để nhằm tạo ra tiếng cười sảng khoái chứ không phải để lừa gạt bằng những tin quá dữ dội. Điều này, nhằm để tránh trêu đùa những điều quá trớn và quá đà hoặc gây tổn thương tinh thần cho nhau.

Những kiểu đùa ác ý như ai đó gặp tai nạn trên đường hay người nào đó vừa mất cần phải đi thăm viếng thăm. Đây hoàn toàn không nên và cần tuyệt đối tránh không nên đùa quá trớn. Đây là một trong những điều kiêng kỵ ngày Cá tháng Tư mà chắc chắn bạn cần lưu ý.

Không nên đùa giỡn về các vấn đề về chính trị hay khủng bố

Tương tự tính mạng của con người, chính trị và khủng bố là một trong những vấn đề vô cùng nhạy cảm và không thể lấy đó ra làm trò đùa được.

Tránh nói chuyện yêu đương ở trong ngày cá tháng tư

Chuyện yêu đương ở đây ý chỉ việc tỏ tình và bày tỏ tình cảm với những người khác giới. Ngày Cá tháng Tư không phải là một thời điểm phù hợp dành cho việc bạn tỏ tình nên cần tránh sự hiểu nhầm không đáng có hoặc để rồi chính bạn phải chịu nhiều sự hậu quả.

tranh to tinh trong ngay ca thang tu

Kiêng việc ước nguyện và hứa hẹn

Dù là ước nguyện hay hứa hẹn điều gì đó với ai, trong trường hợp nào đi nữa cũng không nên tiến hành trong ngày Cá tháng Tư này. Bởi lẽ, một ngày những lời nói bông đùa nhiều hơn nói thật sẽ làm người khác khó mà dành niềm tin tuyệt đối ở bạn.

Không nên thay thế ví tiền

Theo góc độ phong thủy, ví tiền cũng chính là một trong những tài khố của bạn. Nếu muốn thay ví mới thì bạn nên để ngày khác chứ không phải trong ngày Cá tháng Tư này. Ngoài ra, hôm nay cũng không phải là một trong những thời điểm thích hợp để đi mua két sắt cho gia đình hoặc công ty. Nhằm tránh việc hiệu quả chiêu tài những điều không như ý muốn.

Không nên tiến hành tổ chức sinh nhật quá lớn

Nếu ngày sinh của bạn chẳng may có trùng với ngày Cá tháng Tư (1/4) thì bạn cũng không nên tổ chức quá lớn. Nếu có thể, hãy tổ chức bữa tiệc vào trước hoặc bữa sau để mọi việc được tiến hành thuận lợi và vui vẻ hơn nhiều nhằm để tránh gây ra sự hiểu nhầm đáng tiếc không mong muốn.

Kiêng kị việc chuyển nhà

Trong ngày mà gần như toàn thế giới đều “có mùi” đùa giỡn thì bạn không nên tiến hành việc chuyển nhà. Bạn có thể tiến hành để sang một ngày nào đó phù hợp hơn rồi hẵng chuyển nhà.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

https://www.traditionrolex.com/23
Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)