fbpx
1top header
1top header

Trán dô là gì? Nhìn người có tướng trán dô đoán tính cách, vận mệnh sướng khổ

Phần trán thường đóng vai trò rất quan trọng trên gương mặt và quyết định đến sắc đẹp mà vầng trán còn là một trong những biểu tượng của trí tuệ, sự thông thái, giàu sang và phú quý. Vậy trán dô là gì? Theo quan niệm dân gian thì những người trán dô thường đặc biệt thông minh, giàu sang và có cá tính riêng biệt. Tuy nhiên, bù lại phần trán cao và dô dày sẽ khiến cho gương mặt của bạn thiếu đi sự hài hòa. Vậy nhìn người có tướng trán dô đoán tính cách, vận mệnh sướng khổ thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nha khoa Home nhé!

Trán dô là gì?

Trán bị dô thường được hiểu là trán rộng và khoảng cách từ giữa hai lông mày đến đường chân tóc lớn hơn một nửa so với chiều dài của khuôn mặt. Lúc nhìn trực diện thì sẽ lộ rõ vùng trán dô rộng làm cho khuôn mặt thiếu đi sự cân đối.

Theo các chuyên gia về thẩm mỹ thì vầng trán dô là điểm trừ cực kỳ lớn trên khuôn mặt của mỗi người. Phần xương trán gồ lên tạo dáng mặt dài hoặc gãy gập làm cho người trán dồ mất đi sự tự tin hơn.

tran do la gi

Làm sao để biết người sở hữu trán dô

Rất dễ để nhận biết được người có trán dô bằng mắt vì phần diện tích trán khá rộng, dài và nhô cao lên phía trên. Tỷ lệ trán chiếm hơn khoảng 2 phần so với tỷ lệ các phần còn lại ở trên khuôn mặt và nên làm cho gương mặt trở nên thô cứng hơn.

Vì vậy, thường con gái có trán dô sẽ cảm thấy rất tự ti và mặc cảm về ngoại hình của mình khi đối diện với tất cả mọi người xung quanh. Và đây được xem là một trong những khuyết điểm lớn trên khuôn mặt cần phải tìm cách để cải thiện.

Người sở hữu trán dô có  tính cách, vận mệnh sướng khổ như thế nào?

Sở hữu một vầng trán dô không chỉ gây ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ mà nó còn giúp phản ánh được một số những đặc điểm về tính cách, sự nghiệp…Theo quan niệm của ông bà từ xưa  thì người trán dô thông minh và thường sẽ có tính cách mạnh mẽ.

Liệu rằng những chiêm nghiệm trên có thật sự là đúng hay không? Người trán dô thường có vận mệnh cuộc sống như thế nào? Các chuyên gia về phong thủy đã có một vài những nhận định về cuộc sống và tính cách của người trán dô cụ thể, như sau:

Phụ nữ sở hữu trán dô

Phụ nữ trán dô sẽ có một số những đặc điểm nổi bật về tính cách, công danh, sự nghiệp và chuyện tình cảm của mình như sau:

 Tính cách: Con gái trán dô thường sẽ là người thông minh, nhạy bén và biết để cách sắp xếp cuộc sống bản thân một cách trật tự và quy cũ. Họ là một trong những con người quyết đoán và luôn tính toán mọi việc sao cho chu toàn nhất có thể.

phu nu tran do

Sự nghiệp: Phụ nữ trán dô luôn biết cách để tận dụng những cơ hội có được trong tay để biến chúng trở thành một trong những vũ khí đắc lực trong công việc. Trên con đường thành công luôn nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của rất nhiều người và công danh sự nghiệp rộng mở.

Vận mệnh tương lai về sự nghiệp của phụ nữ sở hữu trán dô sẽ luôn tươi sáng, phát đạt và sống không phụ thuộc vào ai. Họ có một địa vị và tiếng nói nhất định trong công việc và xã hội của mình.

Tình cảm: Người trán cao dô thường sẽ thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong công danh sự nghiệp của chính mình. Nhưng ngược lại chuyện tình cảm thì gặp khá nhiều trắc trở về đường tình duyên lận đận của mình.

Khi họ lập gia đình thì thường hay rơi vào tình trạng cãi vã và xảy ra mâu thuẫn với nhau. Vợ chồng không tìm được tiếng nói chung và thậm chí là đường ai nấy đi hoặc hôn nhân bị tan vỡ.

Đàn ông bị trán dô

Đàn ông trán dô thường sẽ có vận mệnh cuộc sống cụ thể như sau:

Tính cách: Những người đàn ông có trán dô thường thông minh, lanh lợi và có tầm nhìn xa trông rộng. Đặc biệt, họ thường rất giỏi trong việc lãnh đạo và quản lý tất cả mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, những người trán dô bướng, thậm chí là bảo thủ và cái tôi quá lớn nên không chịu nghe những lời góp ý và ý kiến của người khác. Họ sẽ thường mặc định là mình luôn đúng trong mọi trường hợp và mọi hoàn cảnh sống.

dan ong tran do

Sự nghiệp: Nam giới trán dô thường có tài năng kinh doanh và buôn bán rất giỏi, họ có ý chí trong việc làm ăn và làm giàu mạnh mẽ. Luôn được giữ chức vị hoặc cấp bậc cao trong công ty hoặc doanh nghiệp của mình.

Họ gặt hái được khá nhiều tiền tài và thành tựu to lớn hoặc thành công khi còn trẻ nên có cuộc sống hậu vận về sau sung túc. Có quý nhân phù trợ và giúp đỡ nhiều hơn trong sự nghiệp của mình.

Tình cảm: Tương tự như phụ nữ trán dô thì đàn ông trán dô cũng thường sẽ gặp không ít trắc trở và lận đận trong chuyện tình cảm lứa đôi. Vì người trán dô bướng và tính cách thì bảo thủ nên thường kết hôn muộn hoặc không tìm được mảnh ghép cuộc sống ưng ý.

Bản thân họ là những người bảo thủ trong chuyện tìm cảm nên rất  khó tìm kiếm được người con gái có thể thấu hiểu và chia sẻ. Nếu nam giới đã kết hôn rồi thì cuộc sống vợ chồng cũng sẽ có nhiều sự tranh cãi và hôn nhân không êm đẹp.

Qua những gì chúng tôi tìm hiểu trong nhân tướng học thì tướng trán dô ở nam và nữ thường sẽ có tốt xấu đan xen nhau. Tuy nhiên, tất cả chỉ là những dự đoán và thông qua kinh nghiêm của ông bà ta truyền lại.

Cách khắc phục trán dô

Trán gồ cao thường được nhiều người đánh giá là một trong những khuyết điểm xấu trên khuôn mặt gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ. Vì vậy, có nhiều cách khắc phục trán dô được mọi người lựa chọn như trang điểm, thay đổi kiểu tóc hoặc cấy tóc…

Dưới đây, Hải Triều sẽ chia sẻ đến bạn 7 cách để khắc phục trán bị dô một cách hiệu quả được rất nhiều bạn áp dụng:

Trang điểm

Phụ nữ trán dô có thể học cách làm trán bớt dồ hiệu quả bằng việc tiến hành trang điểm. Hiệu ứng phấn trang điểm sẽ giúp bạn khéo léo che đi phần trán dô trên khuôn mặt của mình. Bạn có thể nên tham khảo một số những mẹo sau đây:

  • Đánh phấn tạo hiệu ứng khối có tông màu tối lên phía đường chân tóc.
  • Sử dụng phấn mắt có tông màu tối hoặc cùng với màu tóc nhằm giúp trán ngắn bớt lại.
  • Đánh kem nền màu sáng ở phần giữa trán và đánh nền tối các khu vực xung quanh. Việc này sẽ giúp phần trán trông đầy đặn hơn rất nhiều.
  • Kẻ chân mày đậm hơn sẽ rút ngắn được những khoảng cách từ chân tóc đến chân mày.
  • Bạn sẽ có thể đánh lạc hướng người đối diện bằng cách tô son màu đậm.
  • Đeo khuyên tai dài sẽ giúp khuôn mặt cân đối hơn rất nhiều.

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp

Cách khắc phục trán bị dô đơn giản nhất thường sẽ được nhiều người áp dụng đó chính là thay đổi kiểu tóc phù hợp với trán của mình.

Nếu chọn đúng kiểu tóc thì vầng trán dồ của bạn sẽ bị giấu nhẹm đi một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, giúp khuôn mặt của bạn trở nên hài hòa và cân đối hơn rất nhiều lần.

toc khac phuc tran do

Phụ nữ trán dô hợp thường phù hợp với những kiểu tóc nào?

Như đã đề cập về những loại ưu điểm trong phong thủy của trán dô đem lại, thế nhưng trán dô cũng sẽ tồn tại những khuyết điểm làm mất đi sự cân đối của gương mặt. Vậy nên, một cách để khắc phục điểm yếu của trán dô chính là cắt những kiểu tóc phù hợp trán dô. Cùng nha khoa Home tìm hiểu các kiểu tóc hợp với bạn nữ trán dô nhé!

Tóc dài tỉa layer kết hợp cùng với mái bay

Một trong những loại mái tóc phù hợp với bạn gái trán dô là tóc dài tỉa layer kết hợp cùng với mái bay. Bởi vì, kiểu layer là kiểu tóc được cắt lớp xếp chồng lên với nhau, vậy nên kiểu tóc sẽ giúp che đi những khuyết điểm phần mặt tròn và khắc phục phần trán gồ hiệu quả hơn. Kiểu tóc này đang dần trở thành xu hướng do là kiểu tóc năng động và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, việc tỉa layer sẽ giúp tóc trông bồng bềnh và dày hơn nhiều.

Tóc Bob chấm vai kết hợp với mái bằng

Tóc Bob chấm vai là một trong những kiểu tóc phù hợp cho bạn gái bận rộn. Bởi vì nó sẽ rất dễ để thực hiện chăm sóc. Khi bạn kiểu tóc Bob chấm vai kết hợp cùng mái bằng sẽ giúp che đi sự khéo léo phần ở trán dô. Không những thế, kiểu tóc này còn có thể giúp bạn gái trông trẻ và năng động hơn rất nhiều lần. Do chiếc mái bằng sẽ che đi phần trán dô giúp cho gương mặt cân đối và hài hòa hơn rất nhiều.

Tóc uốn sóng kết hợp cùng với mái thưa

Kiểu tóc uốn sóng năng động, thời thượng sẽ càng thêm sành điệu khi thực hiện kết hợp cùng mái thưa. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn khắc phục một số những khuyết điểm của trán dô. Hơn thế nữa, kiểu uốn sóng nhẹ sẽ giúp bạn trông cuốn hút và dịu dàng hơn rất nhiều.

Tóc mái lệch

Nếu bạn yêu thích loại tóc ngắn thì thường nên kết hợp thêm với tóc mái lệch, phần tóc mái sẽ thường hỗ trợ ôm gương mặt và che đi phần trán dô hoặc rộng. Hơn thế nữa, nếu bạn muốn thêm ấn tượng, cá tính hoặc thu hút hơn thì bạn có thể kết hợp nhuộm các kiểu tóc mới như: Nhuộm highlight hoặc ombre màu xanh dương, hidden xám khói, xanh đen hoặc hồng trà,…

Đàn ông trán dô thường hợp với những kiểu tóc nào?

Như đã đề cập, phần trán dô sẽ khiến cho gương mặt của bạn thô cứng, mất cân đối và thiếu sự hài hòa. Vậy cách để các bạn nam khắc phục đi hình dạng trán này chính là cắt mái tóc phù hợp và sau đây là các kiểu tóc dành cho bạn nam trán dô, bạn có thể tham khảo:

Tóc mohican cho nam trán dô

Tóc Mohican là kiểu tóc đặc trưng bởi phần tóc mai được thực hiện cắt tỉa ngắn, cẩn thận và cắt cao sát hai bên. Theo đó, phần mái sẽ được tỉa layer theo chiều vuốt về phía trước hơn. Kiểu tóc này chẳng những phù hợp với những bạn nam trán dô mà còn phù hợp với những bạn nam mạnh mẽ và cá tính hơn rất nhiều. Nếu muốn làm mới bản thân thì đây cũng chính là kiểu tóc đáng để bạn lựa chọn đấy.

toc cho tran do

Tóc 7/3 kết hợp cùng với mái

Để cải thiện phần trán dô thì bạn có thể áp dụng kiểu tóc 7/3 kết hợp cùng với mái. Đây là một trong những kiểu tóc mới đang hot trên mạng xã hội dạo gần đây. Bởi kiểu tóc này sẽ có khả năng giúp tạo cho bạn nam một nét đẹp năng động và cá tính hơn. Do đặc điểm của những kiểu tóc này là phần lớn lượng tóc sẽ được cắt thành mái, xõa xuống qua mắt và phần ít tóc hơn sẽ được thực hiện cắt ngắn vuốt ra sau. Từ đó, giúp khắc phục khuyết điểm ở trên phần gương mặt.

Kiểu tóc undercut xoăn kết hợp cùng với mái

Kiểu tóc undercut xoăn kết hợp cùng mái là một trong những kiểu tóc độc đáo nhằm giúp che đi những khuyết điểm của phần trán dô. Do đặc điểm của kiểu tóc này là phần tóc ở hai bên được cạo sát đầu và còn phần tóc ở đỉnh sẽ được uốn xoăn. Sau đó phần tóc để dài xuống sẽ thường hỗ trợ che phần trán. Bạn cũng có thể tiến hành căn chỉnh độ dài của phần mái và bạn có thể để tóc chạm phần lông mày tùy vào sở thích của bạn.

Tóc 3 phân để mái

Kiểu tóc đẹp thường dành cho bạn nam trán dô để các bạn có thể làm mới bản thân chính là để kiểu tóc 3 phân để mái. Đặc điểm của kiểu tóc này chính là cạo hết tóc ở hai bên mai và cả phần tóc ở sau đầu. Còn đối với những phần đỉnh tóc và phần mái, tóc sẽ được thực hiện cắt tỉa có độ dài khoảng 3cm và mục đích là để che đi phần trán dô ở trên mặt.

Cách để khắc phục trán dô

Ngoài cách khắc phục trán dô bằng một kiểu tóc đẹp và bạn còn có thể khắc phục trán dô bằng các phương pháp khác như: Trang điểm, đeo kính, cấy tóc hoặc đội mũ….

Trang điểm

Đây là cách phổ biến và thường được các bạn nữ nên áp dụng. Hơn thế nữa, trang điểm còn giúp bạn che đi những khuyết điểm khác ở trên gương mặt. Bởi vì, điểm mấu chốt của trang điểm chính này là đánh lừa thị giác của người nhìn bằng các loại kem đặc biệt. Để rồi từ đó sẽ giúp tạo cảm giác cho người đối diện thấy bạn không có vầng trán quá cao. Vậy nên, bạn cũng có thể áp dụng một số thủ thuật trang điểm để khắc phục trán dô như: Thoa son, đeo khuyên tai có hình dạng dài, đánh phấn tạo khối ở chân tóc, kẻ chân mày đậm hoặc đánh phấn mắt…

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp với trán và khuôn mặt

Kiểu tóc phù hợp thường sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiến hành khắc phục nhược điểm trên gương mặt của phần trán dô. Lời khuyên dành cho bạn chính là nên tiến hành áp dụng những kiểu tóc có mái để giúp che đi những phần trán rộng và giúp tạo cảm giác cân đối cho gương mặt.

Đeo kính để giảm khuyết điểm trán dô

Một chiếc kính sẽ là giải pháp nhanh và hiệu quả để nhằm hỗ trợ che khuyết điểm của phần trán dô. Một chiếc kính cận không độ sẽ giúp bạn thay đổi phong cách và trông “trí thức” hơn rất nhiều. Tùy vào từng gương mặt và sở thích mà bạn hãy chọn cho mình một chiếc kính phù hợp với mình.

Tiến hành cấy tóc

Phần trán bị dô ra cũng thường đồng nghĩa với việc bạn đang bị thiếu tóc. Vậy nên giải pháp đơn giản nhất lúc này là bạn có thể thực hiện đi cấy tóc. Việc cấy tóc chẳng những giúp bạn che đi những khuyết điểm của phần trán mà còn giúp điều trị bệnh hói.

Thực hiện đội mũ

Bạn có thể xử lý phần trán dô bằng cách kết hợp thêm một chiếc mũ chẳng hạn. Ngoài các cách trên, thì bạn có thể đội mũ để nhằm khắc phục những khuyết điểm này. Bạn lưu ý nên lựa chọn mũ phù hợp với phong cách thời trang phù hợp với bạn.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)