fbpx
1top header
1top header

Răng bị lung lay khi niềng có gây nguy hiểm không?

Răng bị lung lay khi niềng là tình trạng mà một số người gặp phải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quy trình điều trị và kết quả chỉnh nha. Để hiểu rõ hơn về vấn đề răng bị lung lay có niềng được không và có gây nguy hiểm không?

Răng bị lung lay khi niềng có nguy hiểm không?

Răng bị lung lay khi niềng không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của răng miệng. Nếu tình trạng này không được khắc phục kịp thời thì có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, bao gồm:

  • Niềng răng sai kỹ thuật: Gây đau hàm kéo dài và tổn thương, dẫn đến viêm tủy. Răng bị ê buốt sau khi niềng và tình trạng lung lay sẽ nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị kịp thời.
  • Lực siết của khay niềng quá mạnh: Có thể làm xương răng tiêu biến và làm mất lợi khi niềng. Nếu không can thiệp kịp thời, có thể gây sai khớp cắn và phải nhổ răng.
  • Tác động xấu lên dạ dày và hệ tiêu hóa: Tình trạng lung lay răng ảnh hưởng đến việc nghiền nát thức ăn, gây tổn thương cho dạ dày và hệ tiêu hóa.
  • Dễ mắc các bệnh lý răng miệng: Răng bị lung lay trong quá trình chỉnh nha dễ mắc các bệnh lý răng miệng do khó vệ sinh. Nếu không chăm sóc cẩn thận, sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn gây hư hỏng răng.
  • Răng bị lung lay trong quá trình chỉnh nha có thể gây rụng răng sớm. Đặc biệt, khi răng yếu phải chịu lực siết từ khay niềng lớn, răng dễ gãy và vỡ hơn.

rang bi lung lay khi nieng

Cách khắc phục tình trạng răng lung lay khi niềng

Để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt khi thực hiện niềng răng như mong muốn thì khi gặp tình trạng răng bị lung lay khi niềng, bạn nên tuân thủ một số các hướng dẫn sau đây:

Tiến hành chăm sóc và vệ sinh răng miệng cẩn thận, đúng cách để tránh viêm nhiễm.

cham soc ve sinh rang

Liên hệ ngay với bác sĩ nha khoa để được thăm khám và tư vấn kịp thời. Việc phát hiện nguyên nhân sớm sẽ giúp quá trình khắc phục trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Nếu cần thiết, bác sĩ có thể tháo mắc cài và điều chỉnh lực tác động để điều trị và phục hồi nướu và răng.

Tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ để cải thiện sức khỏe răng miệng.

Lựa chọn một nha khoa uy tín để thực hiện quá trình niềng và điều trị các bệnh lý liên quan đến răng miệng.

Bằng cách tuân thủ những điều trên, bạn có thể khắc phục tình trạng răng lung lay khi niềng một cách hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho răng miệng của mình.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)