fbpx
1top header
1top header

Tập mewing có cải thiện mặt lệch không?

Có rất nhiều các nguyên có thể dẫn tới mặt lệch như do bẩm sinh, do tai nạn hoặc do tai biến. Tỷ lệ trên mặt không được cân xứng sẽ thường gây ảnh hưởng tới phát âm và ăn uống của người bệnh. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm tới bài tập mewing cho các khuôn mặt bị lệch. Nếu bạn đang quan tâm về chủ đề này thì hãy cùng nha khoa Home tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Mặt lệch được hiểu như thế nào?

Mặt lệch là một trong những tình trạng gương mặt bạn bị mất đi sự hài hoà và cân đối giữa mắt, mũi hoặc miệng. Nếu lấy trục ở giữa khuôn mặt làm chuẩn thì bạn từ từ so sánh những đường nét trên khuôn mặt như mắt, mũi, má. Để xem phần mặt của mình có bị lệch phải, trái hoặc lệch lên xuống hay không.

Bên cạnh đó, cũng có một số những trường hợp lúc bình thường nhìn gương mặt rất cân đối nhưng khi cười lên thì mặt sẽ bị lệch về một phần phía trước. Tuy vậy, bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì lệch miệng khi cười là một trong những trường hợp khá phổ biến mà nhiều người đang gặp phải. Khi đó nó lại là một sự duyên dáng đặc trưng cho chính gương mặt của mình.

mat lech la gi

Tập Mewing có cải thiện mặt lệch được không?

Phương pháp tập Mewing khi được lặp đi, lặp lại thường xuyên và liên tục sẽ thường tác động lên phần cấu trúc xương và hệ thống cơ vùng mặt. Để từ đó giúp cải thiện mặt lệch một cách đáng kể hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ không áp dụng trên tất cả các trường hợp luyện tập Mewing. Song đa số những người thực hiện Mewing điều trị mặt lệch đều sẽ nhận thấy được những điểm thay đổi ở trên khuôn mặt, cụ thể như:

  • Khuôn mặt phát triển về phần phía trước: Phương pháp Mewing sẽ giúp đường viền xương hàm dưới đẹp hơn và sống mũi cao hơn. Bên cạnh đó, đường nét khuôn mặt người tập Mewing sẽ trở nên sắc nét và tự nhiên khi nhìn ở góc nghiêng. Sự thay đổi góc nghiêng theo chiều hướng tích cực mà không cần phải thực hiện phẫu thuật gọt cằm hay nâng mũi. Đây chính là lý do khiến cho nhiều người yêu thích.
  • Nâng phần cơ mặt: Khoảng không nhỏ được tạo ra khi lưỡi được đặt nhẹ ở vị trí bên trên vòm miệng. Và có tác dụng như một buồng chống trọng lực và nó sẽ cho tác dụng loại bỏ nếp nhăn hoặc nâng cơ mặt và giảm bớt sự hình thành của các rãnh sâu. Việc nâng cơ còn sẽ có tác dụng giúp đường viền hàm dưới trở nên rõ nét hơn. Để từ đó làm cho khuôn mặt sắc nét, không bị hòa lẫn với vùng cổ.

Tập mewing có cải thiện mặt lệch không? - Nha Khoa Home

  • Thực hiện tập mewing có khả năng giúp mặt phẳng hơn và cằm nhô về phía trước: Khi đánh giá tương quan giữa môi – mũi – cằm thì các chuyên gia thường sẽ áp dụng một số các khái niệm “đường thẩm mỹ E”, đây là đường nối giữa đỉnh cằm và đỉnh mũi. Mà theo đó, một gương mặt được xem là hài hòa chính khi có điểm nhô ra nhiều nhất của môi dưới thường sẽ nằm phía sau đường này khoảng tầm 2mm, còn môi trên thì hơi lùi nhẹ ra sau so với phần môi dưới.
  • Khuôn mặt sẽ ngắn hơn: Khi bạn đặt lưỡi đúng phương pháp Mewing và phần tầng mặt giữa sẽ trở nên thon gọn hơn. Điều này, có thể dẫn đến cảm giác nhìn khuôn mặt ngắn hơn và góp phần tạo nét cho hàm dưới trở nên cân đối hoặc thanh thoát, vline hơn.
  • Làm trán bớt dốc hơn nhiều: Tư thế đầu nếu không được quan tâm đúng mức sẽ thường dẫn đến cơ chẩm trán có xu hướng thắt chặt lại theo thời gian khiến cho trán trở nên dốc hơn. Phương pháp tập luyện Mewing sẽ rất tốt trong việc hỗ trợ trán đỡ dốc và một số bạn trẻ chỉ mất khoảng tầm từ 3 đến 6 tháng để bắt đầu nhận thấy sự khác biệt này.

Hướng dẫn cách tập Mewing cải thiện mặt lệch

Kỹ thuật luyện tập Mewing giúp cải thiện mặt lệch thực chất rất đơn giản. Tuy nhiên, để tập luyện mewing đúng cách thì bạn nên đọc thật kỹ các bước ở phần dưới đây:

  • Bước 1: Thả lỏng toàn bộ cơ thể, ngậm miệng và giữ thẳng phần cột sống cổ.
  • Bước 2: Đặt đầu lưỡi ở vị trí cách phần lợi của 2 răng cửa hàm trên tầm khoảng 1cm (tránh việc chạm đầu lưỡi vào phần răng cửa). Để dễ hình dung hơn thì nó thường giống hệt như cách bạn đang phát âm chữ “N”.
  • Bước 3: Tiến hành Áp sát toàn bộ lưỡi sao cho ôm trọn lấy vòm miệng ở phần phía trên. Ngoài ra, bạn cần phải đảm bảo môi đã đóng, răng dưới và trên chỉ tiến hành chạm nhẹ vào nhau.
  • Bước 4: Giữ nguyên phần vị trí lưỡi và hít thở đều bằng mũi. Tuyệt đối chắc chắn không được thở bằng miệng.

cach tap mewing

Trong thời gian đầu mới thực hiện tập Mewing thì bạn nên dành ít nhất từ khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày. Sau đó vài tuần hãy nâng dần khoảng thời gian lên và thậm chí có thể luyện tập cả ngày cho tới khi biến nó trở thành những thói quen.

Nếu bạn đang tập Mewing lệch mặt đúng cách thì sẽ thường cảm thấy hơi căng ở phần cơ mặt – cằm – xương hàm. 

Lưu ý: Cảm giác này chỉ là hơi căng, còn nếu bạn cảm thấy đau thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang tập Mewing sai cách. Vậy nên, bạn cần chú ý để có cải thiện được tình hình khuôn mặt mặt lệch trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn. 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)