fbpx
1top header
1top header

Tuổi Hợi Hợp Màu Gì? Cách Chọn Màu Hợp Mệnh Tuổi Hợi

Trong văn hóa Á Đông, phong thủy được xem là một yếu tố quan trọng khi kinh doanh và buôn bán. Nếu bạn là người tuổi Hợi, thì việc tìm hiểu thông tin về màu sắc phù hợp và sao chiếu mệnh trong năm sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn và tài lộc sẽ đến gần hơn. Điều này rất quan trọng đối với người tuổi Hợi, và để biết thêm về màu sắc phù hợp cho tuổi Hợi cũng như sao chiếu mệnh trong năm, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Nha Khoa Home.

Giới thiệu đôi nét về người tuổi Hợi

Trước khi tìm hiểu về màu sắc phù hợp cho người tuổi Hợi, chúng ta cần hiểu rõ về đặc tính của con giáp này.

Người tuổi Hợi thuộc mệnh gì? Tuổi gì?

Trong phong thủy, tuổi Hợi là con giáp cuối cùng trong 12 con giáp. Tuổi Hợi rơi vào cung Dưỡng thuộc vòng Trường Sinh, mang ý nghĩa sung túc, có của ăn của để. Những người sinh vào các năm sau đây sẽ thuộc tuổi Hợi với mệnh tương ứng như sau:

  • Năm 1935, 1995, 2055: Tuổi Ất Hợi, mệnh Hỏa (thuộc Sơn Đầu Hỏa)
  • Năm 1947, 2007: Tuổi Đinh Hợi, mệnh Thổ (thuộc Ốc Thượng Thổ)
  • Năm 1959, 2019: Tuổi Kỷ Hợi, mệnh Mộc (thuộc Bình Địa Mộc)
  • Năm 1911, 1971: Tuổi Tân Hợi, mệnh Kim (thuộc Thoa Xuyến Kim)
  • Năm 1923, 1983: Tuổi Quý Hợi, mệnh Thủy (thuộc Đại Hải Thủy)

Cứ sau mỗi vòng lặp 60 năm, lại quay trở về tuổi Hợi với canh tương ứng như vậy một lần.

Tuổi Hợi Hợp Màu Gì? Cách Chọn Màu Hợp Mệnh Tuổi Hợi

Tính cách của người tuổi Hợi

Con giáp Hợi được xem là biểu tượng của sự hiền hòa, dễ nuôi dưỡng, ưa ăn uống và sống đơn giản. Do đó, những người sinh vào năm tuổi Hợi thường được coi là may mắn, có tính cách dịu dàng, thân thiện và có nhiều người ủng hộ.

Các tuổi hợp với người tuổi Hợi

Theo phân tích của phong thủy, người tuổi Hợi sẽ hợp với 3 con giáp là Dần, Mùi và Mão theo lục hợp, tam hợp. Khi những tuổi này kết hôn với nhau, sẽ mang lại sự thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc lâu dài. Ngoài ra, những người tuổi Tý, Thìn, Ngọ, Tuất và Dậu cũng được coi là hợp với tuổi Hợi. Đây là những tuổi không xung khắc, kinh doanh buôn bán khá hài hòa và phù hợp.

Các tuổi kỵ với người tuổi Hợi

Ngoài việc biết được các tuổi hợp với tuổi Hợi, việc biết được các tuổi kỵ cũng sẽ giúp bạn tìm người phù hợp để làm việc hoặc kết hôn. Dưới đây là một số tuổi kỵ với tuổi Hợi mà bạn có thể tham khảo:

  • Tuổi Dần: Người tuổi Hợi và người tuổi Dần có tính cách khác nhau như “nước với lửa”. Người tuổi Hợi quyết đoán, can đảm, liều lĩnh trong khi tuổi Dần lại khá nóng tính, hung dữ. Do đó, khi kết hợp với nhau, hai tuổi này sẽ dễ xảy ra nhiều xung đột vì quan điểm và tính cách khác nhau.
  • Tuổi Thân: Người tuổi Thân thường nhanh nhẹn, linh hoạt, thông minh còn người tuổi Hợi lại nhẹ nhàng, dễ tính, không thích tranh cãi. Do đó, hai tuổi này có thể không hiểu nhau và gây ra nhiều mâu thuẫn trong công việc hoặc hôn nhân.
  • Tuổi Tỵ: Người tuổi Tỵ tài giỏi, thích khám phá, phiêu lưu, trong khi người tuổi Hợi thích sự ổn định, an toàn và trầm lặng. Vì vậy, hai người thường khó tìm được điểm chung trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

Người tuổi Hợi năm 2023 hợp màu gì và kỵ với màu gì?

Nếu bạn quan tâm đến phong thủy, bạn nên biết màu sắc nào là hợp với người tuổi Hợi. Và năm 2023, người tuổi Hợi nên chọn màu gì để đạt được sự thuận lợi và may mắn. Dưới đây là những màu sắc phù hợp và không phù hợp với từng tuổi Hợi:

Tuổi Ất Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì? 

Tuổi Ất Hợi bao gồm các năm sinh như 1935, 1995, thuộc mệnh Hỏa. Theo Ngũ hành, mệnh Hỏa được kết hợp với Đầu Sơn – nghĩa lửa trên núi. Tuổi Hợi 1995 hợp màu gì năm 2023? Trong năm 2023, người tuổi này nên chọn màu sắc như đỏ, hồng, tím hoặc cam để tăng cường may mắn và thuận lợi cho bản mệnh. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn những gam màu tương sinh với mệnh Hỏa, đó là mệnh Mộc, như màu xanh lá, xanh rêu,… Màu kỵ cho tuổi Ất Hợi là màu xanh của mệnh Thủy như xanh đen, xanh dương, xanh lam hoặc màu mệnh Kim như trắng, xám, bạc.

Tuổi Đinh Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

Tuổi Hợi 2007 hợp màu gì năm 2023? Những người sinh năm 2007 sẽ thuộc tuổi Đinh Hợi, bên cạnh đó còn có năm 1947. Đinh Hợi theo Ngũ hành sẽ rơi vào mệnh Thổ hoặc Ốc Thượng Thổ, tương ứng với đất trên nóc nhà. Người tuổi Hợi có mệnh Thổ nên lựa chọn những màu sắc theo gam nâu, vàng hoặc màu tương sinh với Thổ như màu đỏ, hồng, cam, tím. Màu kỵ của tuổi Đinh Hợi bao gồm các gam màu của mệnh Mộc và mệnh Kim. Do đó, cần tránh sử dụng những đồ vật có màu xanh lá cây, màu lục hoặc màu trắng, xám, bạc, vì khi sử dụng những màu sắc này, tài vận và sức khỏe có thể giảm sút.

Tuổi Kỷ Hợi hợp màu gì và kỵ với màu gì?

Tuổi Kỷ Hợi theo lịch vạn niên bao gồm những năm sinh 1959 và 2019. Trong Ngũ hành, mệnh Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc, cụ thể là Bình Địa Mộc – nghĩa là gỗ trên đất bằng. Vì vậy, để thu hút tài vận và nhiều sự thuận lợi trong công việc, người tuổi Kỷ Hợi nên chọn những màu sắc hợp với mệnh Mộc như xanh lá, xanh lục, xanh rêu.

Tuy nhiên, mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim, do đó người tuổi Kỷ Hợi nên hạn chế sử dụng những màu sắc có gam trắng, xám hoặc bạc, để tránh ảnh hưởng đến năng lượng tốt của bản thân.

Tuổi Tân Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

Để biết màu hợp với người tuổi Hợi cần xác định mệnh của họ. Ví dụ, người sinh năm Tân Hợi năm 1971 có mệnh Kim, mệnh này thuộc Thoa Xuyến Kim tức vàng bạc trang sức. Vì vậy, những người tuổi Hợi 1971 hợp với màu trắng, bạc hoặc xám, bởi đây đều là những màu đại diện cho mệnh Kim.

Ngoài ra, các màu không nên sử dụng hoặc hạn chế sử dụng với người tuổi Hợi 1971 là màu đỏ, hồng, cam tím bởi mệnh Kim xung khắc với mệnh Hỏa. Sử dụng những màu sắc này có thể gây ra nhiều bất lợi cho sức khỏe và công việc của người này.

Tuổi Quý Hợi hợp màu gì và kỵ với màu gì?

Năm 2023, người tuổi Hợi sinh năm 1983 sẽ hợp với những gam màu nào? Đây là tuổi Quý Hợi, mệnh Thủy tức Đại Hải Thủy. Do đó, những người sinh năm này sẽ hợp với các gam màu xanh biển, xanh dương hoặc xanh đen.

Màu phù hợp với tuổi Quý Hợi là màu thuộc mệnh Thủy, còn màu kỵ là màu xung khắc với Thủy tức là màu đỏ, hồng, cam hoặc tím. Vì vậy, nếu bạn sinh năm tuổi này, hạn chế sử dụng các màu trên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và vận may của mình.

Tuổi Hợi Hợp Màu Gì? Cách Chọn Màu Hợp Mệnh Tuổi Hợi

Chọn màu hợp tuổi Hợi mang lại may mắn, tài lộc đến trong năm 2023

Có thể thấy, việc tìm hiểu về phong thủy là rất quan trọng đối với mỗi người. Nếu bạn là người tuổi Hợi, thì bạn cần biết màu nào hợp với mình và màu nào không hợp để tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của mình.

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc khi mua sắm hoặc trang trí nhà cửa cũng rất quan trọng để tạo nên sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống của mình. Hãy đọc tiếp phần sau để tìm hiểu thêm về những màu sắc phù hợp cho bạn khi mua xe hay các vật dụng trong nhà nhé!

Màu xe hợp với người tuổi Hợi

Những người tuổi Hợi sẽ có những màu hợp và kỵ khác nhau khi mua xe, tùy thuộc vào từng độ tuổi. Nên chọn màu xe hợp với mệnh của mình và tránh các màu tương khắc để mang lại may mắn và tài lộc.

Nếu bạn là người tuổi Đinh Hợi, thì nên chọn xe màu nâu hoặc vàng, tượng trưng cho mệnh Thổ.

Dưới đây là bảng màu xe hợp với các tuổi Ất Hợi, Quý Hợi, Kỷ Hợi và Tân Hợi:

  • Tuổi Ất Hợi: hợp các màu thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, cam, hồng,…
  • Tuổi Qúy Hợi: hợp các màu thuộc mệnh Thủy như màu xanh dương, xanh da trời,…
  • Tuổi Kỷ Hợi: hợp các màu thuộc mệnh Mộc như màu xanh lá cây, xanh nõn chuối,…
  • Tuổi Tân Hợi: hợp các màu thuộc mệnh Kim như màu trắng, màu bạc,…

Màu sơn nhà hợp người tuổi Hợi

Trang trí, chọn màu sắc cho căn nhà là việc rất quan trọng trong phong thủy, vì các màu hợp mệnh có thể mang lại tài lộc, thịnh vượng và bình an cho gia chủ.

Nếu bạn muốn biết màu sơn nhà nào hợp tuổi Hợi nhất, trước hết bạn cần xem xét bản mệnh của mình để biết tuổi Hợi hợp màu gì. Ví dụ, nếu bạn là tuổi Kỷ Hợi, mang mệnh Mộc, bạn nên trang trí nhà bằng các gam màu xanh lá, xanh rêu, xanh ngọc bích để tạo sự hài hòa và tăng vượng khí cho gia chủ.

Nếu bạn là tuổi Tân Hợi, mệnh Kim, bạn nên chọn màu trắng, xám hoặc bạc để sơn nhà, và tuyệt đối không nên sử dụng màu đỏ, hồng, cam vì Kim khắc Hỏa, điều này có thể khiến gia chủ gặp nhiều bất an và tài vận suy giảm.

Từ đó, bạn cũng có thể biết được màu sắc trang trí hợp mệnh của các tuổi Đinh Hợi, Quý Hợi hay Ất Hợi để lựa chọn cách phối màu cho căn nhà một cách hợp lý.

Màu đá phong thủy hợp với người tuổi Hợi

Trong lĩnh vực phong thủy, các nhà nghiên cứu không thể bỏ qua vai trò của đá phong thủy trong việc tăng cường tài vận và sức khỏe cho con người. Đá phong thủy được coi là một vật phẩm bảo vệ số mệnh cho gia chủ, có thể sử dụng để trang trí, trưng bày hoặc làm đồ trang sức để đeo trên cơ thể. Sử dụng đá phong thủy giúp gia chủ có thể an tâm làm ăn, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Với người tuổi Hợi, mệnh Thủy, nên sử dụng các loại đá có màu sắc như xanh đen, xanh biển, xanh coban để tăng cường tài lộc và sức khỏe.

Đối với người tuổi Tân Hợi, mệnh Kim, nên sử dụng các loại đá có gam màu trắng, xám hoặc bạc để tăng cường may mắn và tài vận. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng đá có màu đỏ, hồng hoặc cam vì màu sắc này xung khắc với ngũ hành Kim và có thể gây bất ổn trong tài vận.

Đối với các tuổi như Kỷ Hợi, Đinh Hợi và Ất Hợi, nên sử dụng các loại đá có màu sắc hợp với bản mệnh hoặc ít nhất là không xung khắc với ngũ hành để đảm bảo tài vận và sức khỏe cho gia chủ.

Màu chăn ga nệm hợp với người tuổi Hợi

Việc lựa chọn màu sắc chăn ga gối nệm trong nhà có quan trọng với việc hợp kỵ hay không. Đây là những vật dụng sử dụng trong giấc ngủ, một yếu tố vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Việc sử dụng màu sắc chăn ga gối nệm hợp mệnh với gia chủ giúp cho giấc ngủ trở nên sâu hơn, tốt hơn và khỏe mạnh hơn so với sử dụng màu kỵ tuổi.

Do đó, khi xác định tuổi Hợi hợp với màu nào thì bạn cần biết mệnh của người đó để chọn màu sắc phù hợp. Ví dụ như là: người tuổi Đinh Hợi mang mệnh Thổ sẽ chọn màu ga giường theo gam nâu hoặc là vàng.

Tương tự, với các năm tuổi Hợi khác, bạn cũng cần áp dụng việc lựa chọn màu sắc phù hợp với tuổi mệnh như trên.

Tuổi Hợi Hợp Màu Gì? Cách Chọn Màu Hợp Mệnh Tuổi Hợi

Cây phong thủy hợp tuổi Hợi

Cây phong thủy là một trong những phương pháp mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Để tối đa hóa hiệu quả của cây phong thủy, người ta nên chọn những loại cây phù hợp với tuổi mình.

  • Nếu bạn tuổi Tân Hợi, cây phong thủy hợp với bạn bao gồm: Cây Lan Ý, cây Dứa Sọc Vàng, cây Trầu Bà Vàng.
  • Với người tuổi Kỷ Hợi, những loại cây phong thủy phù hợp bao gồm: Cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, cây Trường Sinh.
  • Người tuổi Quý Hợi nên chọn: Cây Cỏ Lan Chi, cây Ngọc Ngân, cây Lọc Nhung.
  • Nếu bạn tuổi Ất Hợi, những loại cây phong thủy hợp với bạn là: Cây Nhất Mạt Hương, cây Lan Quân Tử, cây Hồng Môn.
  • Với người tuổi Đinh Hợi, cây phong thủy phù hợp bao gồm: Cây Trầu Bà, Sen Đá Nâu, cây Đa Búp Đỏ.

Những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được loại cây phong thủy hợp tuổi và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình mình. Hãy truy cập trang web nhakhoahome.com thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất về nha khoa nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)