fbpx
1top header
1top header

Vận mệnh, tướng số giàu nghèo của người mặt lưỡi cày

Không phải ai sinh ra cũng đều may mắn sở hữu cho mình một khuôn mặt ưa nhìn. Đặc biệt, những người sở hữu gương mặt lưỡi cày thường gặp khá nhiều trở ngại trong các vấn đề giao tiếp. Vì vậy việc khắc phục tướng mặt này là một đề tài đang nhận được khá nhiều sự quan tâm. Hãy nha khoa Home tìm hiểu trong bài viết về tướng số của người mặt lưỡi cày và kiểu tóc đẹp hợp.

Mặt lưỡi cày được hiểu là gì?

Mặt lưỡi cày (mặt lưỡi liềm) là một trong những loại khuôn mặt có phần khuôn hàm dưới đẩy ra ngoài nhiều hơn so với mức bình thường. Khi nhìn ở góc nghiêng, vùng mũi hoặc má thấp hơn sẽ có phần lõm vào bên trong so với phần trán và cằm.

Ai trong số chúng ta cũng đều quá quen thuộc với hình ảnh của chiếc mặt lưỡi cày. Lưỡi cày là một loại dụng cụ được sử dụng phổ biến trong các hoạt động cày cấy và tăng gia sản xuất. Hình dạng lưỡi cày được gọt dũa sắc cạnh và hỗ trợ tối ưu cho lĩnh vực nông nghiệp. Nhưng xét về mặt nhân tướng học, đây là một trong những hình dáng khuôn mặt không đáng mơ ước.

mat luoi cay

Luận tướng số, vận mệnh của người có gương mặt lưỡi cày

Truyền thống dân tộc người Đông Nam Á thường khá quan tâm tới một số những vấn đề như phong thủy hoặc tướng mặt. Quan niệm rằng tướng mặt vốn là yếu tố khách quan để đánh giá tới khoảng 70% một con người. Xét về tướng số, những người có khuôn mặt lưỡi cày được luận ra, cụ thể như sau:

Cằm lưỡi cày

  • Thẩm mỹ

Về mặt thẩm mỹ, người có cấu trúc khuôn mặt này thường không được đánh giá cao về phần ngoại hình. Đối với xã hội hiện nay, việc sở hữu một ngoại hình ưa nhìn đã là điểm cộng trong quá trình phỏng vấn hoặc xin việc. Cũng bởi vậy, khi tiến hành sở hữu gương mặt hình lưỡi cày sẽ rất khó để có thể chiếm được cảm tình của người đối diện ngay trong lần gặp đầu tiên.

  • Theo góc nhìn nhân tướng học

Đối với phương diện nhân tướng học, từ xa xưa tới nay, khuôn mặt này luôn được gắn với những mặc định về tính cách như “gian xảo”, “đanh đá” và “không đáng tin tưởng”. Đây vốn là những quan niệm lâu đời thường tồn tại từ rất lâu và đã ăn sâu vào máu thịt của người Việt Nam và rất khó để có thể thay đổi được.

Thực chất, người sở hữu loại khuôn mặt này dù không có những tính cách như vậy. Nhưng chính vì những cái nhìn ái ngại và dè bỉu của mọi người xung quanh đối với quan niệm “Trông mặt bắt hình dong” có thể sẽ khiến họ mặc cảm, tự ti hơn và dẫn tới những sự bức xúc hoặc khó chịu khó có thể giải tỏa.

cam luoi cay

Tướng số mặt lưỡi cày ở nữ

  • Về đường tình duyên

Những người phụ nữ sở hữu khuôn mặt lưỡi cày thường gặp khá nhiều sự lận đận trong chuyện tình cảm. Tướng mặt khó nhìn thường gây ảnh hưởng nhiều đến ấn tượng của người đối diện. Ngoài ra, việc gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp cũng sẽ khiến họ có nhiều tự ti và khó có thể nói chuyện với người khác giới một cách thoải mái nhất có thể.

Khi gặp mặt những đối tượng hẹn hò mới thì cái nhìn đầu tiên là yếu tố khiến cho buổi gặp mặt diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với ngoại hình của những người sở hữu gương mặt này, việc tạo nên ấn tượng tốt là điều khá khó khăn. Dù họ có sở hữu trái tim nồng nhiệt, chân thành nhất và dáng mặt kém duyên có thể sẽ khiến họ gặp đau đớn trong chuyện tình cảm của mình.

phu nu mat luoi cay

  • Con đường sự nghiệp

Về con đường công danh sự nghiệp thì những người phụ nữ thường có cuộc sống gian nan và vất vả hơn những người bình thường. Việc sở hữu khiếm khuyết về ngoại hình phần nào cũng gây ảnh hưởng đến việc tạo nên những cơ hội và may mắn trên con đường thành công của họ.

Một diện mạo không mấy bắt mắt khiến họ khó tìm được một công việc thuận lợi và khó nhận được sự giúp đỡ từ phía mọi người. Thậm chí dù họ có cố gắng nỗ lực tới mức nào cũng không thể nhận được “trái ngọt” xứng đáng với công sức của chính bản thân bỏ ra.

Tướng số mặt lưỡi cày là nam

  • Về đường tình duyên

Đối với những người đàn ông sở hữu dáng mặt gãy lưỡi cày thì họ thường có tính cách khép kín, rụt rè và sống nội tâm. Điều này cũng thương gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc tìm được cho mình bến đỗ phù hợp.

Phái nam thường sẽ là phái chủ động trong mọi cuộc tình. Tuy nhiên, thường gây ảnh hưởng về ngoại hình có thể sẽ khiến họ mặc cảm và tự tạo nên một bức tường ngăn cách những ai tới tiếp cận cuộc sống của họ. Thường khiến họ không thể đạt được thế chủ động giống như những người đàn ông khác.

Khí thế của một người đàn ông cũng thường sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi yếu tố về ngoại hình. Một người sở hữu vẻ bề ngoài hoàn hảo với phong thái tự tin và trầm ổn lúc nào cũng sẽ cuốn hút hơn những chàng trai có nhan sắc kém hấp dẫn hoặc rụt rè. Tuy điều này khi tiến hành đề cập tới có thể sẽ gây tổn thương họ nhưng đây vẫn chính là sự thật trần trụi và không thể phủ nhận trong xã hội hiện đại ngày nay.

tuong nam mat luoi cay

  • Về vấn đề sự nghiệp

Không chỉ riêng những người đàn ông mà đối với bất cứ loại người nào trên hành trang cuộc đời. Bên cạnh đó, việc tạo dựng con đường sự nghiệp thành công luôn là mục tiêu cháy bỏng, lớn lao và đồng thời là yếu tố khẳng định vị thế của chính bản thân mình.

Như đã nói ở phần trước, người đàn ông sở hữu hình dạng khuôn mặt này thường sẽ rất tự ti và mặc cảm về ngoại hình của mình. Vẻ ngoài không mấy thu hút sẽ khiến họ có thể gặp nhiều khó khăn trong công việc một xã hội mà yếu tố ngoại hình khá được đề cao.

Trên con đường phát triển sự nghiệp thì họ có thể khó có thể đạt được những vị trí và chức vụ cao bởi sẽ có những cái nhìn không mấy thiện cảm từ mọi người xung quanh và đồng thời ít khi nhận được sự hỗ trợ một cách nhiệt tình hoặc chân thành nhất.

Hình dạng cằm lưỡi cày là một trở ngại trong quá trình thực hiện giao tiếp nhưng không phải là không cải thiện được. Và một trong những giải pháp được khá nhiều người tìm tới hiện nay đó chính là thay đổi các kiểu tóc. Đây chính là một trong những giải pháp tiết kiệm chi phí rất đơn giản và đạt được hiệu quả nhanh nhất nên đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người.

Kiểu tóc đẹp phù hợp cho khuôn mặt lưỡi cày

Nam mặt lưỡi cày nên để tóc gì sẽ hợp?

Khuôn mặt đàn ông vốn thường sở hữu những đường nét cứng cáp, góc cạnh và đặc biệt hơn khi sở hữu hình dáng mặt kém thẩm mỹ này. Thì các đường nét cũng vì thế mà góc cạnh và thô cứng hơn nữa. Chính vì vậy, phương pháp tối ưu này nhằm để giải quyết tình trạng này chính là để những kiểu tóc mềm mại và bớt bồng bềnh để nhằm giảm bớt nét thô kệch trên khuôn mặt.

Đặc biệt, cần tiến hành nhấn mạnh phần tóc phía trên để khuôn mặt trở nên hài hòa hơn. Gương mặt lưỡi cày của nam thường kén kiểu tóc hơn so với những người bình thường. Việc cắt gọn gàng, để phần tóc bên trên dài hơn sẽ tạo được các hiệu ứng đặc biệt giúp che bớt đi khuyết điểm khuôn mặt và tạo cảm giác mặt tròn hơn.

Thêm vào đó, bạn cần tránh những kiểu tóc cạo và cắt ở hai bên quá ngắn có thể làm lộ phần cằm và trán rất thô. Với phần mái này bạn nên tạo kiểu để tạo ra hiệu ứng đặc biệt như nhằm để mái dài vuốt ngược hoặc cắt mái chéo che trán. Một số dáng tóc mà bạn có thể tham khảo như tóc dài để mái hoặc tóc vuốt ngược nhuộm màu sáng.

Nữ mặt lưỡi cày nên để tóc gì?

Khác với nam giới thì phụ nữ sẽ thường có những lựa chọn đa dạng hơn trong quá trình tiến hành thay đổi kiểu tóc do sở hữu độ dài tóc khác biệt. Đặc biệt, những thay đổi này thường có thể tạo nên ấn tượng ngoạn mục hơn rất nhiều. Kiểu tóc cho khuôn mặt lưỡi cày của chị em phụ nữ thường phù hợp nhất nên là những dáng tóc như sau:

  • Tóc buộc đuôi ngựa thấp kết hợp cùng với mái dài xoăn nhẹ

Đây không những là kiểu tóc che được khuyết điểm khuôn mặt mà còn tạo nên vẻ thanh lịch và nhẹ nhàng hơn cho chị em phụ nữ. Với phần mái dài buông hai bên, các đường nét thô cứng và nam tính trở nên mềm mại hơn. Kiểu tóc này sẽ đặc biệt phù hợp với chị em làm việc tại nơi công sở hoặc một môi trường có đặc thù nghiêm túc và lịch sự hơn.

  • Tóc xoăn nhẹ dáng dài

Đặc điểm gương mặt hình lưỡi cày của phụ nữ chính là đường nét thô cứng, nam tính. Vậy nên một kiểu tóc dáng dài hoặc xoăn nhẹ sẽ che đậy khuyết điểm này cực kỳ hiệu quả. Những lọn tóc được thực hiện uốn sóng bồng bềnh sẽ làm giảm sự chú ý của người đối diện vào phần cằm thô cứng. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ có thể lựa chọn được những màu nhuộm với tông sáng để mọi người tiến hành chú ý vào kiểu tóc của bạn hơn là chăm chăm vào những khuyết điểm của gương mặt.

kieu toc hop voi mat luoi cay

  • Thử ngay tóc xoăn rối

Đây cũng là một trong những giải pháp “cứu cánh” vô cùng hữu ích đối với khuôn mặt lưỡi cày kém thu hút hơn nhiều. Kiểu tóc này sẽ thường thích hợp với những chị em phụ nữ yêu thích sự phá cách hoặc ấn tượng nhằm giúp họ có thể nổi bật giữa đám đông. Đặc biệt hơn, đây sẽ là một trong những kiểu tóc rất phù hợp với phong cách cá tính, khi kết hợp cùng với các phụ kiện và trang phục phá cách sẽ tạo nên hiệu ứng bất ngờ hơn.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)