fbpx
1top header
1top header

3 loại canh rau củ giúp thải độc, mát gan và thanh lọc cơ thể hiệu quả

Canh rau củ là một trong các loại món ăn quen thuộc trên mâm cơm của người Việt Nam. Đây là món ăn có khả năng đảm bảo tốt cho sức khoẻ và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giá trị cao.

Nấu canh củ cải

Trong Đông y, củ cải trắng khi nấu canh thường có vị cay ngọt, tính mát đi vào kinh phế vị. Loại canh này có tác dụng hạ khí hóa đàm, hóa tích khoan trung và sinh tân giải độc cơ thể tốt. Ngoài ra, củ cải trắng còn được gọi là loại “nhân sâm mùa đông”, có giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng ngăn ngừa ung thư, tăng cường các hệ miễn dịch hoặc giảm viêm và cải thiện tiêu hóa.

Ngoài ra, củ cải trắng còn có khả năng giúp giải độc cơ thể, cải thiện hô hấp và hỗ trợ giảm cân.

Theo một số Bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm cao gợi ý khi nấu canh củ cải, mọi người có thể thêm một chút thịt, rau mùi sẽ giúp món canh thêm bổ dưỡng hơn nhiều.

Khi dùng canh củ cải cũng cần lưu ý củ cải có thể giúp làm giảm tác dụng của thuốc Bắc khi tiến hành dùng chung. Phụ nữ mang thai mỗi tuần chỉ ăn khoảng 1-2 bữa canh củ cải, tuyệt đối không nên ăn củ cải sống.

canh cu cai

Nấu canh bí đao

Bí đao có thể được chế biến biến thành các loại món ăn ngon mát và bổ dưỡng, có tác dụng cải thiện sức khoẻ cho tất cả mọi lứa tuổi. Các bộ phận của cây bí đao đều sẽ được dùng làm món ăn và thuốc: quả (gồm cuống, vỏ, thịt, hạt), dây cuộn, lá, hoa…

Trong y học cổ truyền, bí đao có vị ngọt, tính hàn. Canh bí đao không chỉ là loại món ăn giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp giải nhiệt và có tác dụng lợi tiểu, tiêu phù thũng, làm mát ruột và tiêu khát hiệu quả.

Lưu ý khi thực hiện nấu bí đao: Bạn nên kết hợp với thịt tôm giàu đạm nhằm giúp món canh thêm bổ dưỡng hơn.

canh bi dao

Nấu canh rau dền

Dền cơm có vị ngọt, tính hàn, dền tía vị ngọt và mát. Rau dền nói chung thường có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, ích khí và khai khiếu tốt.

Có nhiều nghiên cứu cho biết, canh rau dền vừa có màu sắc bắt mắt, vừa ngon lại có khả năng giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt và hiệu quả mát gan. Rau dền chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có tác dụng ổn định đường huyết, kháng viêm và cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa loãng xương và giảm cholesterol máu tốt.

canh rau den

Chuyên gia lưu ý phụ nữ mang thai, thì người bị viêm khớp dạng thấp, bệnh gút hay bị sỏi thận thì không nên dùng loại canh rau dền. Ngoài ra, không nên ăn sống rau dền để nhằm tránh bị ngộ độc.

Để có sức khoẻ tốt, ngoài ăn uống thì mọi người cần ngủ đủ giấc, ăn uống đủ nước và có biện pháp để thư giãn tinh thần, nghỉ ngơi hoặc tập luyện hợp lý.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Tư vấn nhanh
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)