fbpx
1top header
1top header

Lấy Tủy Răng Có Đau Không? Chọn Chữa Tủy Răng Ở Đâu?

Phương pháp lấy tủy răng được áp dụng để điều trị hiệu quả viêm nhiễm tủy răng và giảm đau răng. Một trong những lo ngại phổ biến của nhiều người là liệu quá trình lấy tủy răng có đau không. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về kỹ thuật này để giải đáp thắc mắc của bạn.

Lấy tủy răng có đau không?

Phương pháp lấy tủy răng không khác nhiều so với quá trình trám răng sâu. Trong trường hợp bệnh nhân có triệu chứng sưng và sốt sau khi lấy tủy răng, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh nhằm tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn ổ nhiễm trùng.

Về câu hỏi liệu quá trình lấy tủy răng có đau không, thực tế là nó sẽ ít đau hoặc không đau nhiều, do bác sĩ thực hiện quá trình này thường sử dụng thuốc gây tê cục bộ. Quá trình lấy tủy răng có thể mất nhiều thời gian hơn so với việc trám răng, và bác sĩ thường sử dụng đập cao su xung quanh răng ống tủy để ngăn chặn việc lây nhiễm trùng sang các vùng răng khác.

Do đó, có thể khẳng định rằng quá trình lấy tủy răng ít đau hoặc không đau nhiều, đặc biệt khi bác sĩ sử dụng thuốc gây tê cục bộ.

Những loại viêm tủy răng phổ biến?

Tủy răng bao gồm mô mềm, dây thần kinh và mạch máu, trong khi hàm răng khỏe mạnh được bảo vệ bởi lớp men và lớp ngà răng để ngăn ngừa tủy răng khỏi bị nhiễm trùng.

Tình trạng viêm tủy răng thường xuất hiện khi các lớp bảo vệ răng, như lớp men và ngà răng, bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng, tạo ra sâu răng nếu không được điều trị kịp thời.

Về câu hỏi liệu quá trình lấy tủy răng có đau không, đã được giải đáp ở trước đó. Hiện nay, có hai dạng viêm tủy răng chính là viêm tủy răng cấp 1, có thể hồi phục, và viêm tủy răng cấp 2.

Viêm tủy răng cấp 1 thường là trường hợp viêm nhẹ, khiến răng nhạy cảm với nhiệt độ và thức ăn cứng. Tuy nhiên, cơn đau thường nhẹ, có thể điều trị mà không cần phải lấy tủy.

Trong khi đó, viêm tủy răng cấp 2 là tình trạng viêm nặng và không thể hồi phục, xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập sâu, đòi hỏi quá trình điều trị lấy tủy răng.

Lấy Tủy Răng Có Đau Không? Chọn Chữa Tủy Răng Ở Đâu?

Trường hợp nào bạn cần lấy tủy răng?

Quá trình điều trị lấy tủy răng có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hàm răng, giữ cho chúng mạnh khỏe và an toàn. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều cần phải thực hiện lấy tủy răng. Dưới đây là một số tình huống mà bạn có thể cần lấy tủy răng:

  • Hàm răng bị sứt mẻ lớn, bị sâu răng gây viêm tủy và nhiễm trùng.
  • Những người có triệu chứng nhức răng âm ỉ với mức độ tăng dần, hoặc răng bắt đầu lung lay.
  • Răng bị đau, cảm giác nhói khi ăn nhai và nhạy cảm với thức ăn.
  • Đau nhức răng kéo dài, đặc biệt là vào ban đêm, không giảm bớt sau khi sử dụng thuốc giảm đau.
  • Xuất hiện mụn mủ trắng ở lợi và tái đi tái lại nhiều lần. Mụn mủ có thể gây hôi miệng do nhiễm trùng, vì vậy việc lấy tủy là cần thiết.

Hướng dẫn quy trình điều trị lấy tủy răng

Nội dung trước đã trả lời câu hỏi liệu lấy tủy răng có đau không, với việc quy trình lấy tủy răng được thực hiện ít đau hoặc không đau, nhờ vào việc bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ. Dưới đây là quy trình chi tiết của điều trị lấy tủy răng tại nha khoa Home để bạn có cái nhìn tổng quan:

Bước 1: Thăm khám và chụp X Quang răng

  • Bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp X quang hàm răng để xác định mức độ viêm tủy và chiều dài ống tủy cần điều trị.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và gây tê

  • Bác sĩ thực hiện vệ sinh khoang miệng để loại bỏ vi khuẩn và yếu tố gây nhiễm trùng. Sau đó, bệnh nhân được gây tê cục bộ để giảm đau trong quá trình điều trị.

Bước 3: Đặt đế cao su vào răng

  • Để ngăn chặn các hóa chất từ quá trình điều trị rơi vào đường tiêu hóa, bác sĩ đặt đế cao su ôm sát vào răng. Thủ thuật này được thực hiện nhanh chóng.

Bước 4: Bác sĩ thực hiện lấy tủy

  • Bác sĩ mở đường trên bề mặt răng để tiếp cận ống tủy và hút sạch tủy chết ra khỏi răng.

Bước 5: Trám bít ống tủy

  • Sau khi lấy tủy, bác sĩ tạo hình ống tủy và sử dụng Gutta Percha để lấp đầy buồng tủy. Cuối cùng, bác sĩ phục hình răng bằng phương pháp trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ.

 NHA KHOA ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG UY TÍN

Nha khoa HOME cam kết cung cấp một trải nghiệm điều trị tủy răng không đau, đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất cho bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ tại nha khoa được đào tạo chuyên sâu và tích lũy nhiều năm kinh nghiệm, đồng thời đã có cơ hội học tập và tu nghiệp tại Đức – một trong những nước nổi tiếng về  nha khoa.

Hệ thống dụng cụ và máy móc trong quá trình điều trị, bao gồm máy khoan, máy hút tủy, hệ thống chụp X – Quang, đều được trang bị hiện đại và đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Vật liệu trám và răng sứ được lựa chọn đa dạng để đáp ứng mọi tình trạng bệnh, kể cả những trường hợp khó điều trị nhất.

Chọn lựa nha khoa uy tín như Nha khoa HOME là quyết định đúng đắn giúp bệnh nhân trải qua quá trình chữa tủy răng mà không phải chịu đau đớn. Hiệu quả của điều trị tủy phụ thuộc lớn vào tay nghề chuyên nghiệp của đội ngũ bác sĩ và sự hỗ trợ đầy đủ từ trang thiết bị y tế hiện đại. Quá trình điều trị tủy không chỉ giúp dứt điểm tình trạng viêm tủy mà còn bảo vệ sức khỏe của răng miệng, ngăn chặn nguy cơ phát sinh các biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm:

 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)