fbpx
1top header
1top header

Trồng răng cấm Implant giá bao nhiêu?

Ở người trưởng thành, khi các răng cấm đã mất đi thì không thể mọc lại nữa. Nhưng vẫn có thể phục hình lại bằng phương pháp trồng răng giả như hàm tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Vậy chọn phương án trồng răng cấm nào tốt nhất? Trồng răng cấm Implant giá bao nhiêu?

Trồng răng cấm giá bao nhiêu?

Răng cấm, còn được gọi là răng cối, là hai răng lớn nằm ở vị trí số 6 và số 7 trên cung hàm. Chúng đóng vai trò quan trọng trong quá trình nghiền nhỏ thức ăn, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và duy trì cấu trúc khuôn mặt, ngăn chống sự chảy xệ của cơ mặt, hóp má, và sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.

Sau khi mất răng cấm, thì cần tiến hành phục hình lại càng sớm càng tốt. Vậy thì trồng răng cấm giá bao nhiêu? Hiện tại, có 3 phương pháp với giá như sau đây:

Trồng răng cấm giá bao nhiêu tiền bằng phương pháp implant

Trồng răng cấm bằng phương pháp implant giá bao nhiêu? Nó phụ thuộc vào loại trụ và răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn. Tại Nha khoa Home Dental, chi phí trồng răng cấm implant dao động từ 19.900.000VNĐ/răng đến 34.900.000VNĐ/răng, bao gồm cả trụ implant và răng sứ.

Trồng răng implant là một phương pháp phục hình lại răng cấm bằng cách tạo ra một chiếc răng mới với chân và thân răng đầy đủ. Quá trình này đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tương tự như răng thật.

Trụ implant được làm từ chất liệu Titanium an toàn và thân thiện với môi trường miệng. Trụ implant có khả năng tồn tại lâu dài trong xương hàm, đồng thời đảm bảo tính ổn định của cấu trúc khuôn mặt và ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm.

Bên cạnh việc mang lại tính thẩm mỹ tự nhiên và khả năng ăn nhai hiệu quả, răng implant còn giúp duy trì sức khỏe của xương hàm và bảo vệ cấu trúc khuôn mặt.

Trồng răng cấm bằng phương pháp cầu răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Để thực hiện phương pháp cầu răng sứ, bác sĩ buộc phải mài bớt các răng kế bên để tạo trụ, giúp cầu sứ trên đó nâng đỡ chặc chẽ. Vì vậy, phương pháp này thường chỉ áp dụng được khi mất răng cấm ở vị trí số 6. Đối với trường hợp mất răng cấm ở vị trí số 7, bởi một bên là răng cấm 8 (răng khôn) không thích hợp để làm trụ cho cầu sứ, nên không thể thực hiện được phương pháp cầu răng sứ.

Hơn nữa, việc mài răng cấm để làm trụ cho cầu sứ có thể làm cho các răng trụ trở nên yếu hơn, dễ bị lung lay và thậm chí gãy rụng. Ngoài ra, mật độ xương hàm tiếp tục suy giảm, có thể dẫn đến tụt nướu, lộ chân răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý như viêm nướu và viêm nha chu.

Phương pháp trồng răng cấm bằng cầu răng sứ cũng không phải là lựa chọn kinh tế, với mức giá dao động từ 6 triệu đến hơn 20 triệu, tùy thuộc vào số lượng răng cần phải bắc cầu và loại vật liệu sứ được sử dụng.

Trồng răng cấm Implant giá bao nhiêu?

Trồng răng cấm bằng phương pháp hàm tháo lắp giá bao nhiêu tiền?

Hàm tháo lắp là một phương pháp truyền thống để làm răng giả, phổ biến và được nhiều người biết đến. Cấu trúc của nó bao gồm một nền hàm làm từ nhựa và răng giả được ép chặt phía trên. Hàm giả này sẽ được đặt lên bề mặt nướu thật để thay thế thân răng cấm đã mất.

Phương pháp này có thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ trong khoảng 3-5 ngày đã có thể hoàn thiện, và có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng.

Tuy nhiên, hàm tháo lắp cũng đi kèm với nhiều hạn chế. Do không được cố định nên hàm giả thường lỏng lẻo, dễ rơi khi ăn uống hoặc nói chuyện. Ngoài ra, về mặt thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, nó thường kém hơn so với các phương pháp khác. Việc vệ sinh và bảo quản cũng không tiện lợi khi phải tháo lắp hàm giả. Điều quan trọng là phương pháp này không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Hiện nay, giá của hàm tháo lắp dao động từ 1 triệu đến 4 triệu đồng, tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí và chất liệu của hàm giả.

Mất răng cấm gây ra những hậu quả gì?

Mất răng cấm, những răng ăn nhai quan trọng ở trên cung hàm, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng. Khi thời gian trôi qua mà răng cấm vẫn bị thay thế bằng không gian trống, các tình trạng sau đây có thể xảy ra:

  • Tiêu xương hàm: Thiếu lực tác động từ chân răng sẽ khiến xương hàm ở vị trí mất răng cấm dần mất đi sự hỗ trợ và tiêu biến. Điều này có thể gây ra tụt nướu, làm cho khuôn mặt trở nên mảnh khảnh và da bị nhăn nheo, tăng tốc quá trình lão hóa.
  • Lệch khớp cắn: Các răng cấm xung quanh thường sẽ dịch chuyển và đổ nghiêng về phía không gian mất răng. Điều này có thể dẫn đến răng đối diện bị dịch lên hoặc tụt xuống, gây ra sự mất cân bằng trong cấu trúc răng miệng và tạo điều kiện cho tình trạng lệch khớp cắn nghiêm trọng.
  • Suy giảm chức năng ăn nhai: Việc mất đi những chiếc răng cấm quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhai thức ăn. Người bệnh có thể gặp khó khăn khi ăn uống và dễ thiếu chất dinh dưỡng.
  • Tạo điều kiện cho các bệnh lý đường tiêu hóa: Mất răng cấm khiến việc nghiền nhỏ thức ăn trở nên khó khăn. Điều này có thể gây ra căng thẳng cho dạ dày khi cần hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn. Một thời gian dài có thể dẫn đến các vấn đề đau bên trong đường tiêu hóa, bao gồm viêm dạ dày và viêm đại tràng.

Để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm này, sau khi mất răng cấm, bệnh nhân không nên để trống không gian răng cấm quá lâu mà nên nhanh chóng xem xét phương pháp phục hình để duy trì chức năng và sức khỏe toàn diện của răng miệng.

Bài viết liên quan:

Nên trồng răng cấm bằng phương pháp nào?

Mất răng cấm là một vấn đề quan trọng đối với sức khỏe răng miệng và sự lựa chọn phương pháp phục hình trong trường hợp này đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Để đảm bảo thẩm mỹ, khả năng chịu lực ăn nhai, và tuổi thọ răng implant cao, rất nhiều bác sĩ nha khoa khuyên dùng phương pháp cấy ghép Implant cho những bệnh nhân mất răng cấm, với những lợi ích đáng kể sau đây:

  • Thay thế chân răng thật: Phương pháp này duy nhất có khả năng thay thế chân răng đã mất bằng cách cấy ghép trụ Implant trực tiếp vào xương hàm, không chỉ thay thế phần thân răng bên trên nướu như phương pháp hàm tháo lắp hoặc cầu răng sứ.
  • Trụ Implant chất lượng cao: Trụ Implant được làm từ chất liệu Titanium có khả năng tương thích sinh học cao, giúp tích hợp chặt chẽ và ổn định trong xương hàm. Điều này cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ cho răng sứ trên đó, cho phép bệnh nhân ăn uống thoải mái mà không cần lo lắng về rơi rớt răng.
  • Bảo vệ sức khỏe xương hàm: Trụ Implant tạo ra lực ăn nhai và kích thích sự phát triển của mô xương. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, duy trì sự ổn định của khớp ăn và giữ cho khuôn mặt trở nên đầy đặn.
  • Lợi ích dài hạn: Răng Implant tồn tại độc lập, không cần điểm tựa và không ảnh hưởng đến răng cấm kế cận. Điều này đảm bảo răng miệng của bệnh nhân không bị ảnh hưởng tiêu cực.
  • Khả năng chịu môi trường miệng: Trụ Implant không bị ảnh hưởng bởi môi trường axit trong miệng, không bị mòn hoặc gỉ sét, và có khả năng chịu lực và nhiệt tốt. Vì vậy, chúng có thể tồn tại vĩnh viễn trong xương hàm.

Có thể thấy, việc sử dụng Implant để khắc phục các vấn đề liên quan đến răng như thẩm mỹ kém, sức nhai yếu và tiêu xương hàm có nhiều ưu điểm lớn so với việc sử dụng hàm tháo lắp và cầu răng sứ. Đặc biệt, trong khi các phương án trên thường có tuổi thọ ngắn, chỉ từ 3 đến 5 năm và đòi hỏi thay thế định kỳ, thì trồng Implant 1 lần là có thể sử dụng trọn đời.

Mặc dù Implant có chi phí ban đầu cao hơn so với các phương pháp khác, nhưng lợi ích về sức khỏe và sự tiết kiệm chi phí và thời gian sau này là rất đáng kể. Do đó, Implant vẫn được coi là lựa chọn tốt nhất trong việc khắc phục vấn đề răng miệng.

Để biết giá cụ thể trồng răng cấm giá bao nhiêu tiền bằng phương pháp Implant, bệnh nhân nên tới các phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn, thăm khám, và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Trồng răng cấm có đau không?

Trồng răng cấm có đau không là một trong những mối quan tâm phổ biến của bệnh nhân. Tại Nha khoa Home Dental, quy trình trồng răng cấm implant được thực hiện một cách nghiêm ngặt và bệnh nhân sẽ được tiêm gây tê trước khi tiến hành, đảm bảo không gây đau.

Cảm giác khó chịu sau quá trình trồng răng có thể xuất hiện trong vài giờ và kéo dài đến vài ngày, nhưng đây là một phản ứng bình thường và thường không đáng lo ngại, bởi vì đa số người có thể chịu đựng được. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau đớn kéo dài hoặc không có dấu hiệu giảm đi sau thời gian đó, bạn nên ngay lập tức tới các phòng khám nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Thông tin liên hệ Nha khoa Home Dental

Hiện nay, Home Dental – Implant Clinic đứng trong top các nha khoa uy tín hàng đầu, chuyên cung cấp dịch vụ trồng răng Implant cho răng cấm đạt chuẩn Y khoa, giúp khách hàng khôi phục mất răng một cách hiệu quả và an toàn, đáp ứng ba tiêu chí quan trọng: khả năng ăn nhai, thẩm mỹ hoàn hảo và sử dụng lâu bền.

Trồng răng Implant an toàn, nhanh hồi phục tại Nha Khoa Home Dental

Khi đến Nha khoa Home Dental, khách hàng sẽ được tiếp đón bởi một đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm và cặn kẽ trong việc tư vấn về tình trạng răng miệng và sự mất răng của họ. Sau khi tiến hành cuộc khám kỹ lưỡng, các bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp tối ưu, tiết kiệm và an toàn dựa trên tình hình cá nhân của từng khách hàng.

Home Dental không chỉ tự hào về chất lượng điều trị mà còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ điều trị tối tân, giúp chẩn đoán chính xác và rút ngắn thời gian điều trị. Nha khoa luôn hướng tới mục tiêu “Liệu pháp trồng răng không đau,” mang lại cho khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái và thoải mái.

Xem thêm:

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)