fbpx
1top header
1top header

2 phương pháp phổ biến cho hàm răng hô, xỉn màu

Tình trạng răng hô, không đều màu là một trong những tình trạng phổ biến ở người Việt, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sự tự tin của mọi người mà còn gây khó khăn trong quá trình ăn nhai cũng như giao tiếp. Để khắc phục tình trạng này, Home Dental xin đưa ra một vài gợi ý, hy vọng sẽ giúp ích cho tất cả mọi người. 

Phương pháp 1. Niềng răng (Hay còn gọi là “Chỉnh nha”) 

Với các trường hợp răng hô nhiều (do xương hàm), răng khấp khểnh, niềng răng có lẽ là giải pháp tối ưu, an toàn và hiệu quả nhất mà chúng ta nên tham khảo. Tại sao vậy? 

Bởi niềng răng có thể: 

  • Giúp đưa khớp cắn trở về đúng vị trí 
  • Cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt
  • Phòng ngừa các bệnh răng miệng
  • Cải thiện quá trình ăn nhai & làm sạch răng miệng 
  • Cải thiện việc phát âm 

Phòng ngừa các bệnh răng miệng là một trong những lợi ích của niềng răng mà không phải ai cũng hiểu. Khi răng mọc lệch lạc sẽ tạo thành những khe kẽ răng, rất khó vệ sinh để làm sạch mảng bám. Việc chỉnh nha hay niềng răng giúp các răng thẳng hàng, dễ vệ sinh răng miệng. Chống lại các yếu tố gây mảng bám, nguyên nhân chủ yếu của các bệnh răng miệng nha chu và sâu răng.

2 phương pháp phổ biến cho hàm răng hô, xỉn màu - Nha Khoa Home

Hiện nay, có một số loại niềng răng phổ biến như: 

Niềng răng trong suốt – INVISALIGN 

Đây là phương pháp niềng răng chất lượng cao nhất giúp bệnh nhân chỉnh nha bằng các khay trong suốt – làm từ nguyên liệu nhựa nha khoa chuyên dụng, có độ đàn hồi khá tốt dễ dàng tháo lắp và không cần dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại. Ưu điểm tuyệt vời của Niềng răng trong suốt – INVISALIGN như tiện lợi, dễ tháo lắp, tính thẩm mỹ cao và dễ vệ sinh.

Niềng răng mắc cài inox kim loại

Đây là loại niềng răng cơ bản, đã được chế tạo và sử dụng đầu tiên từ khi phương pháp niềng răng ra đời. Kỹ thuật này mang nhiều ưu điểm như hiệu quả, đơn giản, chi phí thấp dễ sử dụng, hầu như áp dụng cho tất cả các trường hợp răng lệch lạc nghiêm trọng. 

Niềng răng mắc cài bằng sứ

Niềng răng sứ là phương pháp niềng răng đang dần thay thế niềng răng bằng kim loại, Mắc cài sứ được gắn trên mặt trước của răng giống như mắc cài kim loại nhưng loại mắc cài này được sản xuất từ các vật liệu vô cơ và các hợp kim gốm nên có màu trong suốt khó nhận thấy từ xa.

Mặc dù chỉnh nha có thể khắc phục được vấn đề răng hô tuy nhiên để có một hàm răng trắng đều màu, bạn có thể cân nhắc đến phương pháp tẩy trắng răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ. Tẩy trắng được xem là phương pháp tạm thời giúp bạn lấy lại một hàm răng trắng, tuy nhiên phương pháp này sẽ không kéo dài vĩnh viễn mà thay vào đó bạn nên cân nhắc bọc răng sứ. 

Phương pháp 2. Bọc răng sứ thẩm mỹ 

Bọc răng sứ thẩm mỹ hiện đang là một trong những phương pháp thẩm mỹ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Đây là phương pháp giúp tiết kiệm thời gian và mang lại kết quả vô cùng cao về mặt thẩm mỹ. Đối với những trường hợp răng hô nhẹ (do răng) và xỉn màu, răng bọc sứ có thể khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả và nhanh chóng. 

Hiện tại Nha Khoa Home, chúng tôi sử dụng 4 dòng sứ thẩm mỹ chính: DDbio, HT Smile, Ceramill & Emax. Đặc biệt, răng sứ Ceramill & Emax đang được lựa chọn nhiều nhất.

2 phương pháp phổ biến cho hàm răng hô, xỉn màu - Nha Khoa Home

Răng sứ DDBio là dòng răng sứ Đức không kim loại được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính thẩm mỹ cũng như độ tương hợp sinh học cao. 

Răng sứ HT Smile là dòng sản phẩm độc quyền của tập đoàn H.C.Starck tại CHLB Đức. Đây là một trong những thương hiệu lớn với sự phát triển vượt bậc trong ngành Nha khoa khoa. 

Răng sứ Ceramill là dòng răng sứ toàn sứ do tập đoàn Amann Girbach Germany phát triển và được coi là một trong những dòng răng sứ không kim loại tốt nhất hiện nay cả về tính thẩm mỹ, độ bền chắc trên cung hàm cũng như mức độ chịu lực lên đến 1100 Mpa.

Emax là một trong 4 sáng chế tối ưu của công nghệ làm răng hiện đại nhất thế giới, được công bố bởi Tập đoàn Nha khoa kỹ thuật số hàng đầu Thế Giới SIRONA, Đức. 

Một điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ chính là bạn cần tìm hiểu rõ tay nghề bác sĩ và vật liệu sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở nha khoa sử dụng các loại vật liệu sứ kém chất lượng, điều này không chỉ khiến răng sứ nhanh chóng mẻ, vỡ mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi màu sắc ngày càng đục và không tự nhiên, ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe răng miệng.

Tóm lại, điều quan trọng nhất là bạn phải tìm đến một nơi an toàn, uy tín và có chuyên môn cao. Home Dental luôn tự hào vì là phòng khám uy tín, chúng tôi có các bác sĩ tay nghề cao đến từ các trường đại học uy tín của Việt Nam và thế giới, chúng tôi có các vật liệu nhập khẩu chuẩn Đức, hệ thống khám chữa bệnh chuẩn Đức & mọi quy trình điều trị chuẩn Đức.

——————————————————————————————————————–

NGÀY VÀNG CHỈNH NHA: CƠ HỘI DUY NHẤT TRONG NĂM LÊN ĐẾN 21 TRIỆU ĐỒNG TẠI HOME DENTAL

Tham gia ngay “Ngày vàng chỉnh nha” với ưu đãi lên đến 21 TRIỆU ĐỒNG cùng chuyên gia chỉnh nha tại BV Răng Hàm Mặt TW Hà Nội.

Ưu đãi lên đến 21 triệu đồng chi phí chỉnh nha

Tặng combo chăm sóc và điều trị răng miệng 6 triệu đồng gồm:

+Miễn phí khám bệnh, tư vấn và chụp phim

+Miễn phí lấy cao răng định kỳ

+Miễn phí hàn toàn bộ răng sâu

+Miễn phí nhổ răng chỉnh nha

+Miễn phí hàm duy trì

Được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi Ths.Bs Nguyễn Anh Ngọc – Tốt nghiệp xuất sắc Đại học Tổng Hợp Hamburg Đức và Bs. Nguyễn Thùy Linh – Chuyên gia chỉnh nha tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)