fbpx
1top header
1top header

Cằm lẹm niềng răng được không?

Một bệnh nhân gửi câu hỏi đến Nha khoa Home câu hỏi niềng răng giúp khắc phục các tình trạng như: răng khấp khểnh, răng hô, răng móm, răng mọc chen chúc, mọc không đều. Vậy thì đối với vấn đề cằm lẹm niềng răng được không? niềng răng có thể làm hết cằm lẹm không? Để trả lời câu hỏi này thì bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về tình trạng cằm lẹm

Đối với tình trạng cằm lẹm, hàm nhỏ và ngắn do hàm trên phát triển quá mức trong khi hàm dưới kém phát triển. Khi quan sát, chiều dài từ đỉnh môi dưới đến cằm quá ngắn khiến người ta có cảm giác như không có cằm. Đồng thời, vùng da xung quanh bị gập lại, làm lộ nhiều nếp nhăn quanh miệng.

Hàm bị khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn làm suy giảm chức năng ăn nhai của răng, dẫn đến các bệnh về khớp thái dương hàm. Do đó, bệnh nhân nên sẵn sàng bắt đầu điều trị càng sớm càng tốt. Điều trị chỉnh nha là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Niềng răng có giúp khắc phục tình trạng cằm lẹm không?

Đối với tình trạng cằm bị lẹm do hô răng hoặc hô xương nhẹ thì vấn đề chỉnh nha đúng có thể đưa cằm ra trước hài hòa, giúp hàm trên và hàm dưới quay về khớp cắn chuẩn, sắp xếp các răng được thẳng hàng và từ đó giúp cải thiện khuôn mặt cân đối, giúp cằm bớt lẹm hơn.

Đối với tình trạng nặng hoặc phức tạp hơn là vừa cằm lẹm vừa răng hô thì phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn, người bệnh cũng có thể phối hợp niềng răng với nhiều phương pháp (ví dụ như phương pháp phẫu thuật hoặc tiêm filler) giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. 

cằm lẹm niềng răng được không

Như vậy, để nắm được rõ tình trạng và lựa chọn phương pháp sao cho phù hợp, bệnh nhân nên chủ động đến gặp các bác sĩ chỉnh nha giỏi. Nhất là trẻ em từ 6 đến 12 tuổi nếu có dấu hiệu cằm bị ngắn, thụt vào trong hay hiện tượng răng hô khiến khuôn mặt không được cân đối, cha mẹ nên đưa con đến nha khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ đánh giá sự phát triển của răng và xương hàm, đồng thời giúp can thiệp kịp thời để ngăn ngừa nguy cơ cằm lẹm phát triển, tránh phẫu thuật phức tạp khi vào giai đoạn trưởng thành.

Cằm lẹm niềng răng bằng phương pháp nào?

Hiện nay có 2 phương pháp phổ biến niềng răng hô cằm lẹm là: niềng răng mắc cài và niềng răng không sử dụng mắc cài.

Niềng răng sử dụng mắc cài (niềng răng truyền thống)

Niềng răng sử dụng phương pháp truyền thống bao gồm 4 phương pháp phổ biến:

  • Niềng răng kim loại

Phương pháp này sử dụng các mắc cài gắn vào thân răng. Các mắc cài này được kết nối với nhau bằng dây cung kim loại và thêm dây thun để cố định và kéo các răng.

Ưu điểm: Nhờ khả năng co giãn của dây thun, quá trình di chuyển của răng được diễn ra liên tục nên đạt được hiệu quả điều trị vẹo hàm như mong muốn với chi phí tiết kiệm.

Nhược điểm: Tính thẩm mỹ kém, tạo cảm giác rối khi ăn. Đồng thời, kẹp thường rơi ra, dây chun rơi ra, dây bị bung ra. Ngoài ra, để răng di chuyển một cách tối ưu thì cần phải có chuyên môn, kiến ​​thức và kinh nghiệm chỉnh nha nhất định.

  • Niềng răng mắc cài sứ

Đây là phương pháp chỉnh nha sử dụng các mắc cài làm bằng sứ. 

Ưu điểm: Đảm bảo an toàn và ngăn ngừa kích ứng tối đa cho cơ thể. Ngoài ra, mắc cài sứ có màu trắng tự nhiên, gần giống với màu răng thật nên chỉ cần quan sát kỹ là có thể phân biệt được.

niềng răng yếu bằng mắc cài

Nhược điểm: Mắc cài sứ làm mòn răng đối diện. Nếu bệnh nhân ăn đồ cứng, chất liệu sứ sẽ dễ bị hỏng và vỡ. Sau khi bị hỏng, bắt buộc phải thay thế giá đỡ ban đầu.

Phương pháp kỹ thuật niềng răng không sử dụng mắc cài giúp cải thiện tình trạng cằm lẹm

Niềng răng không mắc cài, chẳng hạn như Invisalign là kỹ thuật chỉnh nha được rất nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Do đó, Invisalign sử dụng nhiều loại khay trong suốt để thay thế dây cung và mắc cài, mang đến trải nghiệm chỉnh nha thoải mái với thiết kế dựa trên hàm răng của mỗi người.

Ưu điểm: khay Invisalign ôm sát răng, khiến chúng ít bị nhìn thấy hơn và giúp khách hàng ăn uống và giao tiếp an toàn. Với Invisalign, không có dây cung hoặc mắc cài nên rất hiếm khi xảy ra các tai nạn nhỏ như rơi mắc cài hoặc dây cao su. Cụ thể, niềng răng Invisalign cho phép khách hàng tháo khay và vệ sinh sau mỗi bữa ăn, giúp răng luôn khỏe mạnh, ít bị sâu và các bệnh về nướu. 

Nhược điểm: Niềng răng trong suốt Invisalign có chi phí cao và đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn, kinh nghiệm mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Địa chỉ niềng răng cằm lẹm uy tín 

Để niềng răng hàm có mức giá hợp lý, hiệu quả và an toàn, bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Nha khoa Home đã có kinh nghiệm nhiều năm trong quá trình tìm lại nụ cười khỏe đẹp cho hàng nghìn khách hàng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí “vàng” của họ như:

  • Bác sĩ giỏi, trình độ cao

Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha của Nha khoa Home được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực niềng răng và Invisalign. Đó là lý do tại sao các bác sĩ của chúng tôi hiểu được các tình trạng khác nhau của răng và xương hàm, đưa ra kế hoạch chỉnh nha tốt nhất cho khách hàng. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ không chỉ hướng đến việc nắn chỉnh răng mọc lệch lạc mà còn bảo tồn, giữ gìn răng thật tự nhiên và cuối cùng là đảm bảo hàm răng khỏe đẹp. 

Cằm lẹm niềng răng được không? - Nha Khoa Home
Nha Khoa Home – 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội Có Tốt Không?
  • Chất liệu dụng 100% chính hãng

Nha khoa Home luôn tận tâm sử dụng chất liệu mắc cài chính hãng, đảm bảo an toàn và đạt các chứng chỉ chất lượng quốc tế.

  • Trang thiết bị hiện đại.

Nha khoa Home thường xuyên cập nhật các trang thiết bị mới nhất hỗ trợ đắc lực cho quá trình niềng răng, bao gồm: Máy chụp phim X quang thế hệ mới cho hình ảnh sắc nét. Máy quét kỹ thuật số 3D giúp bạn lấy dấu răng chính xác, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian chờ đợi.

  • Kết thúc hàng nghìn ca niềng răng đạt kết quả thành công

Nha khoa Home có cơ sở dữ liệu phong phú chứng minh sức mạnh của phòng khám và sẵn sàng chia sẻ với khách hàng để giúp họ tự tin hơn khi niềng răng tại đây. 

  • Dịch vụ chuyên nghiệp uy tín cùng với giá cả phải chăng

Khi đến với nha khoa Home , khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình bởi đội ngũ tư vấn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, sau quá trình điều trị, khách hàng được nhắc nhở về kế hoạch chăm sóc tiếp theo để duy trì kết quả ổn định, được theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ chuyên gia trong suốt quá trình niềng răng.

Hi vọng những thông tin trên đã giải đáp được thắc mắc niềng răng cằm lẹm có tốt không, hàm bị khấp khểnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của hàm răng. Niềng răng là cách tốt nhất mà khách hàng có thể tin cậy để cải thiện sự cân đối và hài hòa trên khuôn mặt. Do đó, bệnh nhân cần được điều trị tích cực càng sớm càng tốt. 

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)