fbpx
1top header
1top header

Nhổ răng số 8 cần kiêng gì để nhanh lành thương

Răng số 8 được xem là răng mọc cuối cùng, thường gây ra nhiều vấn đề và thậm chí có nguy cơ gây hại, vì vậy thường được khuyến nghị loại bỏ. Vậy sau khi nhổ răng số 8 cần kiêng gì để nhanh lành thương? Hãy cùng nhau tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Lý do cần phải loại bỏ răng số 8 

Khái niệm về răng số 8 

Chúng ta đều biết rằng nhổ răng số 8 hay còn gọi là răng khôn, là loại răng cuối cùng mọc trên hàm khi chúng ta trưởng thành. Vào giai đoạn này, những chiếc răng trước đó đã chiếm hết không gian trống. Điều này, dẫn đến việc răng số 8 thường không có đủ không gian để phát triển, dẫn đến tình trạng nghiêng lệch hoặc kẹt lại. Khi răng số 8 mọc nghiêng, thường hướng vào răng số 7 bên cạnh, gây ra cảm giác đau đớn. Hơn nữa, vì vị trí nằm sâu trong hàm, việc vệ sinh răng khôn trở nên khó khăn, dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn và tình trạng sâu răng phát triển.

Nhổ răng số 8 cần kiêng gì

Biến chứng của răng số 8 mọc không đúng cách

Răng số 8 mọc sai vị trí có thể gây ra những tình trạng biến chứng như viêm nướu do sự tích tụ của mảng bám, tình trạng sâu răng, tổn thương mô xương và các răng lân cận, cũng như có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng khi vi khuẩn nhiễm trùng lan sang khu vực tai, mắt, hay thậm chí là vùng má.

Chính vì những lý do này, các bác sĩ thường khuyên người bệnh nên xem xét loại bỏ răng số 8 khi chúng bắt đầu mọc không đúng hướng. Đặc biệt, việc lựa chọn loại bỏ nên được thực hiện trước khi các vấn đề này gây ra tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Nhổ răng số 8 cần kiêng gì để nhanh lành thương 

Quá trình phẫu thuật nhổ răng số 8 là một phương pháp ngoại khoa, thường được thực hiện trong cùng một ngày. Sau đó, bệnh nhân có thể trở về nhà và tiến hành chế độ chăm sóc cá nhân.

Thường thì quá trình phục hồi sau khi nhổ răng sẽ hoàn thành trong khoảng 3 – 4 ngày. Tuy nhiên, thời gian cụ thể sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người và cách chăm sóc tại nhà. Để đạt được tốc độ phục hồi nhanh chóng, bệnh nhân cần tuân theo một số quy tắc về những điều cần tránh sau:

Tránh Hút Thuốc 

Ngay cả những người hút thuốc lá cũng nên kiêng hút ít nhất 48 giờ sau khi nhổ răng. Các hợp chất trong khói thuốc có thể tác động đến quá trình đông máu. Điều này dẫn đến khả năng cục máu đông có thể bị phá vỡ khỏi vị trí răng đã nhổ. Làm tăng nguy cơ phát triển tình trạng ổ răng khô trong khoảng 3 – 4 ngày sau khi nhổ răng.

Không hút thuốc

Không Sử Dụng Aspirin 

Thuốc chứa aspirin có thể làm cho máu trở nên loãng. Hơn nữa, nó cũng làm chậm quá trình đông máu. Điều này, có thể ảnh hưởng đến quá trình lành làm chậm lại. Tốt nhất, bệnh nhân nên tuân theo chỉ định của bác sĩ và thảo luận với nha sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Không Sử Dụng Aspirin

Không được chọc hoặc cố tình thò tay vào khoảng trống sau khi nhổ răng

Trong những ngày đầu sau khi nhổ răng, bạn có thể cảm thấy không thoải mái với khoảng trống mà chiếc răng số 8 đã từng chiếm giữ. Tuy nhiên, quan trọng là bạn không nên sử dụng lưỡi hoặc bất kỳ đồ vật nào để chọc vào vị trí này. Điều này có thể gây ra chảy máu, làm cho ổ răng khô nhanh hơn và ngăn cản quá trình lành thương.

Tránh một số loại thực phẩm

Hạn chế ăn những thực phẩm cứng, dai ngay sau khi nhổ răng số 8. Nên tránh các thức ăn nóng, cay, đồ uống ngọt và các loại thực phẩm có thể tạo ra mảnh vụn. Nên kiêng ăn những thực phẩm chứa đồ nếp và thịt gà, vì chúng có thể gây ra vấn đề cho vùng ổ răng đã nhổ.

Nhổ răng khôn số 8 cần kiêng gì đó là đồ cứng

Bài viết trên, nha khoa Home đã cho bạn biết một số thông tin về một số vấn đề cần kiêng khi nhổ răng số 8. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích nhiều trong quá trình chăm sóc răng miệng nhé!
Xem thêm: Nhổ răng khôn có được bảo hiểm không

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)