fbpx
1top header
1top header

Niềng răng một hàm mất bao nhiêu thời gian

Niềng răng một hàm là phương pháp chỉ phù hợp với những trường hợp răng bị sai lệch nhẹ ở một hàm, khớp cắn hai hàm tương đối chuẩn và hàm còn lại có cung răng đẹp. Tuy nhiên, các chuyên gia luôn khuyến nghị can thiệp niềng cả hai hàm để đảm bảo đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Vậy thì niềng răng một hàm được không? và niềng răng một hàm mất bao nhiêu thời gian.

Nên niềng răng một hàm được không?

Chuyên gia nha khoa cho biết rằng niềng răng một hàm có thể áp dụng được cho những trường hợp răng bị sai lệch nhẹ. Tuy nhiên, kỹ thuật này chỉ thích hợp khi khớp cắn của cả hai hàm tương đối chuẩn và chỉ một số loại răng mọc sai vị trí.

Thường thì các bác sĩ nha khoa khuyên thường yêu tiên niềng cả hai hàm để đảm bảo đạt được kết quả thẩm mỹ và an toàn tốt nhất. Việc niềng chỉ một hàm có thể gặp nhiều khó khăn trong việc điều chỉnh khớp cắn và có thể gây ra những rủi ro như sai lệch khớp cắn ở cả hai hàm hoặc lệch dạng mặt, đồng thời còn tăng thêm chi phí và thời gian cần thiết để khắc phục những vấn đề này.

Trường hợp nào cần thực hiện niềng răng một hàm

Dựa trên thông tin đã được trình bày ở phần trước, không phải mọi tình huống đều phù hợp để thực hiện niềng răng một hàm. Kỹ thuật này thường thích hợp cho một số các trường hợp như răng hô, móm, thưa và khấp khểnh nhẹ.

Trường hợp răng bị hô 

Niềng răng là giải pháp hoàn hảo để thực hiện khắc phục tình trạng răng hô, giúp cải thiện vẻ đẹp của khuôn mặt và tăng hiệu suất chức năng ăn nhai. Nếu răng bị hô nhẹ, hàm dưới không bị lệch và cung răng hàm đẹp, răng mọc đều, thì có thể xem xét niềng chỉ một hàm để tiết kiệm chi phí.

niềng răng hô một hàm

Tuy nhiên, đối với tất cả các tình huống khác của răng hô, bạn cần phải điều chỉnh cả hai hàm để đạt được kết quả như mong muốn.

Trường hợp răng bị móm 

Răng móm không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp mà còn gây khó khăn trong chức năng ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Tương tự như răng hô, nếu răng móm ở mức độ nhẹ, hàm dưới có cung răng đẹp và răng mọc đều, thì kỹ thuật niềng chỉ một hàm vẫn có hiệu quả.

Tuy nhiên, trong trường hợp răng móm nặng, khi răng ở hàm dưới trộm ra ngoài quá nhiều so với hàm trên, bạn cần phải tiến hành niềng cả hai hàm. Thậm chí, nếu móm liên quan đến xương hàm dưới bị phát triển quá mức, có thể cần phải can thiệp phẫu thuật để điều chỉnh hàm một cách triệt hạ.

niềng răng móm một hàm

Trường hợp răng thưa có thể niềng răng một hàm

Răng thưa là tình trạng mà khoảng cách giữa các răng ở cung hàm trên lớn và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nếu khoảng cách giữa các răng thưa không quá 3mm ở một hàm và cung răng hàm còn lại đẹp, bạn có thể xem xét niềng chỉ một hàm.

Tuy nhiên, nếu khoảng cách giữa các răng lớn và xuất hiện ở nhiều vị trí, niềng chỉ một hàm sẽ không đem lại hiệu quả cao, thậm chí có thể làm mất sự cân đối của khớp cắn.

Trường hợp răng khấp khểnh có thể niềng răng một hàm

Nếu chỉ có một vài chiếc răng ở cung hàm trên hoặc dưới mọc không đúng vị trí và cung hàm còn lại đẹp, bạn có thể xem xét phương pháp niềng chỉ một hàm. Sau một khoảng thời gian đeo niềng, bạn sẽ có được hàm răng đều và đẹp như mong muốn.

Niềng răng một hàm mất bao nhiêu thời gian

Thời gian niềng răng một hàm thường dao động từ 12 đến 24 tháng. Tuy nhiên, tốc độ của quá trình niềng răng có thể biến đổi tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người.

Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… thì trước khi bắt đầu điều trị chỉnh nha, bác sĩ sẽ cần phải thực hiện các liệu pháp điều trị để loại bỏ hoàn toàn các vấn đề này. Khi đó, tổng thời gian của quá trình chỉnh nha sẽ tăng lên một cách chắc chắn.

Bên cạnh đó, tay nghề và kỹ năng của bác sĩ cũng có tác động đáng kể đến thời gian niềng răng chỉ một hàm. Các bác sĩ có tay nghề giỏi thường kiểm soát tốt lực áp dụng, giúp răng di chuyển theo đúng tiến trình dự kiến. Ngược lại, những bác sĩ kỹ thuật kém có thể gây ra các sai sót như áp dụng lực áp không thích hợp, không điều trị triệt để các vấn đề răng miệng… làm gián đoạn quá trình điều chỉnh nha.

niềng răng một hàm mất bao nhiêu thời gian

Niềng răng một hàm ở đâu uy tín chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm niềng răng chỉ một hàm uy tín, Nha khoa Home là địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn. Đây là cơ sở nha khoa tiêu chuẩn Đức, hoạt động chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp, mang đến cho khách hàng những giá trị tương đương với tiêu chuẩn Pháp.

Ở đây đội ngũ bác sĩ tại nha khoa được đào tạo chuyên sâu tại các trường đại học uy tín trong nước và luôn tận tâm với mỗi ca niềng răng và cung cấp giải pháp tối ưu cho khách hàng.

Bác sĩ tại Nha Khoa Home thực hiện mọi thao tác chỉnh nha một cách cẩn thận và chính xác. Đảm bảo quá trình niềng răng một hàm diễn ra một cách trôi chảy và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)