fbpx
1top header
1top header

Răng nhiễm Tetracyline là gì? Nguyên nhân và điều trị

Răng nhiễm tetracyline là một tình trạng tương đối phổ biến và phát triển thành những bệnh lý răng miệng có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ răng miệng của mọi người.

Răng nhiễm tetracyline có thể điều trị được bằng nhiều liệu pháp nha khoa tiên tiến hiện nay.

Tetracyline là gì?

Tetracycline, được bán dưới tên thương mại là Sumycin cùng với một số những tên khác, là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị một số bệnh do nhiễm trùng. Các bệnh này bao gồm mụn trứng cá, dịch tả, brucella, bệnh dịch hạch, sốt rét và giang mai. Thuốc được dùng bằng đường uống trực tiếp vào cơ thể.

Tên gọi khác: Tetracyline, Tetracyclin hydrochlorid.

Phân nhóm: Thuốc kháng sinh nhóm cyclin

Răng nhiễm Tetracyline là gì? Nguyên nhân và điều trị - Nha Khoa Home

Ảnh hưởng của Tetracycline đối với răng miệng

Mặc dù Tetracycline có công dụng tích cực về mặt lý thuyết, nhưng nó cũng có tác dụng phụ về nha khoa. Nó có thể gây đổi màu răng trên răng vĩnh viễn tùy thuộc vào thời gian điều trị hoặc tiếp xúc, liều lượng, giai đoạn và mức độ khoáng hóa.

Răng vĩnh viễn có xu hướng ít bị đổi màu hơn nhưng lan tỏa hơn so với răng chính. Khi răng tiếp xúc với tetracycline, các ion canxi sẽ liên kết với răng trong quá trình khoáng hóa hoặc vôi hóa của quá trình phát triển. Thuốc kháng sinh này lắng đọng thành canxi được sử dụng để phát triển răng. Tetracycline được hấp thụ vào răng qua máu, đi đến thân răng sau đó đến vùng dưới nguyên bào sinh trước khi lắng xuống thành predentin. Nếu điều này xảy ra trước khi răng mọc, tetracycline liên kết với các ion canxi, gây ra màu vàng bị ám vào răng.

Răng nghiễm Tetracyline là vấn đề khi răng miệng đã bị phơi nhiễm tetracyline trên nồng độ cho phép, gây ra màu vàng, xám vàng và tối màu cục bộ trên toàn bộ hàm răng do tác dụng phụ hóa học của Tetracyline.

Tetracycline gây đổi màu răng như thế nào?

Nếu răng tiếp xúc với tetracycline dưới mọi hình thức tiếp thu vào cơ thể tại thời điểm răng bị khoáng hóa hoặc vôi hóa, tetracycline sẽ liên kết với các ion canxi (canxi orthophosphat) trong răng. Nếu điều này xảy ra trước khi mọc răng qua nướu (lợi), tetracyclin liên kết với canxi orthophosphat sẽ gây ra sự đổi màu vàng cho răng, khiến sự đổi màu răng thay đổi từ màu vàng huỳnh quang sang màu nâu trong khoảng thời gian vài tháng đến hàng năm.Vị trí của sự đổi màu răng liên quan trực tiếp đến giai đoạn phát triển của răng tại thời điểm tiếp xúc với tetracycline.

Răng nhiễm Tetracyline là gì? Nguyên nhân và điều trị - Nha Khoa Home

Ảnh hưởng của việc răng bị nhiễm Tetracyline

Như trên, răng bị nhiễm Tetracyline sẽ bị đổi màu, ảnh hưởng tới sự tự tin và thoải mái trong giao tiếp của người bệnh. Điều này gây ra sự lo lắng, phiền phức và đặc biệt muốn khôi phục bề ngoài trắng sáng cho hàm răng của mình của mỗi người. Trong những trường hợp bị nhiễm Tetracyline nặng hơn, răng người bệnh sẽ bị mất đi hình thể vốn có không chỉ đổi màu, men răng cũng bị suy giảm chất lượng gây ra những biến chứng khác cho sức khỏe răng miệng.

Khắc phục tình trạng răng bị nhiễm Tetracyline

Răng bị nhiễm Tetracyline hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm thông qua các biện pháp tẩy trắng răng và làm răng thẩm mỹ như dán sứ veneer, bọc chụp…

  1. Tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline bằng công nghệ Laser Whitening

Teeth Whitening (Tẩy trắng răng) là phương pháp mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng đồng thời loại bỏ các mảng bám giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng an toàn và đem lại hiệu quả cao cho mọi người.

Công Nghệ Laser Whitening của Hoa Kỳ là phương pháp thẩm mỹ răng dùng ánh sáng xanh từ tia Laser tác động giúp tẩy răng răng vàng ố, xỉn màu. Đây là công nghệ đang được ưa chuộng nhất và là bí quyết làm trắng răng hiệu quả với những hàm răng xỉn màu do nhiễm thuốc kháng sinh tetracycline.

Tẩy trắng tại Home luôn là một trong những dịch vụ được yêu thích nhất với hai phương pháp tẩy trắng phổ biến: Tẩy trắng tại nhà & Tẩy trắng Laser tại phòng khám. Khi đến sử dụng dịch vụ tẩy trắng, khách hàng sẽ được các bác sĩ kiểm tra cẩn thận, đánh giá toàn bộ các vấn đề răng miệng, men răng và dự đoán được kết quả tẩy trắng.

  1. Dán sứ veneer thẩm mỹ cho răng bị nhiễm Tetracyline

Veneer nha khoa là một lớp vỏ mỏng, được làm theo yêu cầu của sứ hoặc nhựa có màu răng, bao phủ bề mặt phía trước của răng. Sau khi loại bỏ khoảng nửa milimet men khỏi bề mặt răng, những lớp vỏ mỏng này được liên kết (gắn kết) với mặt trước của răng, thay đổi màu sắc, hình dạng, kích thước hoặc chiều dài của chúng. Veneers thường được gọi là “răng Hollywood” vì độ chính xác cũng như tính thẩm mỹ. Với tên gọi đó, quá trình này có thể tốn những chi phí cao hơn hẳn.

Veneer sứ với màu sắc trong, tự nhiên, độ cứng tốt, đây hiện đang là một trong những giải pháp thẩm mỹ hoàn hảo và an toàn nhất cho mọi người. Giải pháp này không xâm lấn hay ảnh hưởng đến răng thật cũng như sức khỏe răng miệng nói chung.

Sau khi loại bỏ khoảng nửa milimet men khỏi bề mặt răng, những lớp vỏ mỏng này được liên kết (gắn kết) với mặt trước của răng, thay đổi màu sắc, hình dạng, kích thước hoặc chiều dài của chúng. Veneers thường được gọi là “răng Hollywood” vì độ chính xác cũng như tính thẩm mỹ. Với tên gọi đó, quá trình này có thể tốn những chi phí cao hơn hẳn.

Phòng tránh răng nhiễm Tetracyline

  • Một trong những cách đơn giản để phòng tránh vấn đề răng nhiễm Tetracyline đó là luôn tham khảo các thành phần của các loại thuốc có chứa Tetracyline và hỏi ý kiến chuyên gia y tế để lựa chọn một liều lượng phù hợp cho nhu cầu của bạn. Các chuyên gia thuốc và y tế sẽ dựa vào nhu cầu điều trị mà khuyến nghị liều lượng các loại dược phẩm chứ Tetracyline để phòng tránh việc răng bị nhiễm Tetracyline.
  • Bên cạnh đó, việc phòng tránh bằng cách thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách sẽ đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong phòng tránh răng nhiễm Tetracyline mà còn nâng cao sức khỏe răng miệng của bạn một cách toàn diện. Sử dụng kem đánh răng có chứa chất làm trắng, hàm lượng flour cao, và chải răng đúng cách bên cạnh việc sử dụng kèm chỉ nha khoa và dung dịch súc miệng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ răng miệng tối đa.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn, thức uống chứa nhiều đường hóa học, có màu để tránh ảnh hưởng tới màu sắc của răng như cà phê, Coca Cola, các loại nước giải khát có gas có màu sắc sặc sỡ…
  • Hạn chế sử dụng các đồ uống có cồn như bia mạnh, rượu có nồng độ cồn cao. Thuốc lá và chất kích thích cũng khiến cho sức khỏe răng miệng của bạn bị ảnh hưởng nặng nề hơn cả việc răng bị nhiễm Tetracyline.
——————————————-

===================================

Xem thêm các dịch vụ của Nha Khoa Home:

===================================

  • Home Dental – Nha khoa chuẩn Đức duy nhất được Đại sứ quán Đức công nhận tại Hà Nội
  • Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Website: http://nhakhoahome.com/
  • Hotline: 0243.8289999 / 0914.665.656
  • Thời gian làm việc: 8h30 – 20h30 tất cả các ngày.
  • #nha_khoa_home #30_triệu_việt_vương #home_dental
Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)