fbpx
1top header
1top header

Viêm nha chu có lây không? Biện pháp điều trị

Viêm nha chu có lây không? Đây là một trong những câu hỏi đang ám ảnh nhiều người, bởi bệnh này diễn ra trong miệng một cách khó phát hiện. Thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cách để phòng tránh tốt nhất.

Nguyên nhân bị viêm nha chu

Viêm nha chu là một vấn đề răng miệng phổ biến ngày nay, ảnh hưởng đến các cấu trúc xung quanh răng. Bệnh viêm nha chu có thể xuất hiện ở cả người trưởng thành và trẻ em. Vì vậy nhiều người đặt câu hỏi liệu bệnh này có lây không.

Bệnh viêm nha chu phát triển qua hai giai đoạn: viêm nướu răng và viêm nha chu. Giai đoạn đầu, viêm nướu, thường có các triệu chứng như sưng đỏ, mềm, chảy máu nướu răng… Bệnh diễn ra gây ít đau đớn hoặc khó chịu và có thể tự khỏi ở mức độ nhẹ, vì vậy nhiều người không để ý.

Bệnh viêm nha chu có lây không?

Khi viêm nướu răng trở nặng hơn, nó có thể chuyển sang giai đoạn viêm nha chu. Triệu chứng ở giai đoạn này thường nghiêm trọng hơn, bao gồm tụt lợi, răng lung lay, tiêu xương răng… Việc can thiệp càng sớm càng tốt là cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn.

Cả trẻ em và người trưởng thành đều có nguy cơ mắc bệnh viêm nha chu, nên việc lo lắng về việc bệnh có lây không là hợp lý. Theo một số chuyên gia, vi khuẩn gây viêm nha chu có thể lây truyền thông qua nước bọt. Do đó, nguy cơ lây bệnh cho các thành viên trong gia đình hoặc người sống chung là rất cao.

Vì vậy, khi bạn phát hiện bất kỳ triệu chứng nào của viêm nha chu, đặc biệt là ở giai đoạn viêm nướu răng, hãy tỏ ra quan tâm và đến thăm bác sĩ để kiểm tra và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp. Điều này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn mà còn ngăn ngừa lây bệnh cho người khác.

Viêm nha chu có lây không?

Biện pháp điều trị viêm nha chu tránh bị lây

Trong những ngày đầu, viêm nha chu thường có thể được xử lý bằng cách cạo vôi răng để loại bỏ môi trường sống của vi khuẩn, đồng thời kết hợp với việc thăm khám đều đặn để nha sĩ theo dõi tình trạng răng miệng.

Nếu viêm nha chu đã phát triển nghiêm trọng, dẫn đến hình thành các túi nha chu, bệnh nhân có thể cần phải thực hiện các quá trình như bít răng, trám tủy răng để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào chân răng và tuỷ răng.

Trong trường hợp viêm nha chu đã nặng, không còn khả năng bảo tồn răng tự nhiên, bác sĩ sẽ xem xét việc loại bỏ răng và sau đó thực hiện phục hình bằng cách sử dụng cấy ghép Implant hoặc cầu răng sứ để tránh ảnh hưởng đến các răng xung quanh.

Đánh giá post
bang gia 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Vui lòng điền thông tin để nhận tư vấn về răng từ các chuyên gia nha khoa Home.

Trở lại
Đặt lịch khám (Book Appointment)
Chat Zalo
Polling Form (#7) (#8)